Thứ 7, 03/08/2024, 01:13[GMT+7]

Khai mạc Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn tại xã Tân Lập

Chủ nhật, 29/05/2016 | 10:16:58
596 lượt xem
Tối ngày 27/5, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) tổ chức khai mạc Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn tại xã Tân Lập (Vũ Thư). Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan các gian hàng.

 

Chương trình được tổ chức trong 3 ngày với quy mô 30 gian hàng của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng có nguồn gốc, xuất sứ tại Việt Nam phục vụ nhu cầu đời sống sinh hoạt, học tập; các mặt hàng điện tử, điện máy; các sản phẩm phục vụ nông nghiệp và phát triển nông thôn, thiết bị xây dựng, trang trí nội, ngoại thất; hàng may mặc, thời trang; hàng tiêu dùng, hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm...

 

Tại gian hàng, các doanh nghiệp còn tổ chức các chương trình tư vấn tiêu dùng, bán hàng khuyến mại, giảm giá, dùng thử sản phẩm. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước nhằm giúp người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam; xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt dựa trên tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc...

 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận đánh giá cao hiệu quả của Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Sở Công Thương, huyện Vũ Thư tiếp tục thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước đối với chương trình. Tiếp tục tuyên truyền và tạo sự hưởng ứng sâu rộng trong các vùng nông thôn, huy động nguồn xã hội hóa, đa dạng các hình thức đầu tư để chương trình ngày càng hiệu quả. Đặc biệt, cần quan tâm đổi mới nội dung và hình thức để chương trình thật sự là ngày hội mua sắm của người dân. Phía các doanh nghiệp cần coi đây là cơ hội tốt để tiếp cận thị trường nông thôn, nghiên cứu đổi mới mẫu mã sản phẩm, hình thức trang trí gian hàng, dịch vụ bán hàng để bà con mua được nhiều hàng hóa. Người dân nên hưởng ứng chương trình, tích cực tham gia nghiên cứu mua sắm để tiếp cận được hàng hóa đảm bảo cả về chất lượng và giá thành.  

 

Nhân dịp này, Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng, Công ty TNHH Liên Hạnh và Công ty Cổ phần Đông trùng hạ thảo Trường An đã tặng trên 200 suất quà cho các gia đình chính sách và Bà mẹ Việt Nam anh hùng của xã Tân Lập.

 

Thu Thủy - Quỳnh Lưu

  • Từ khóa