Chủ nhật, 11/08/2024, 12:17[GMT+7]

6 tháng đầu năm 2016, Chi cục Quản lý thị trường xử lý 487 vụ vi phạm

Thứ 6, 01/07/2016 | 15:10:08
679 lượt xem
Sáng ngày 1/7, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Sở Công Thương tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Lãnh đạo Chi cục QLTT tăng cường kiểm tra mặt hàng phân bón trên địa bàn tỉnh.

Ngay từ đầu năm, Chi cục QLTT đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, định hướng, chỉ đạo các đội QLTT xây dựng kế hoạch kiểm tra theo các chuyên đề, lĩnh vực. Tham mưu cho Ban Chỉ đạo 389/ĐP triển khai hoạt động đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, tổ chức các đoàn liên ngành kiểm tra các chuyên đề có trọng tâm, trọng điểm như lĩnh vực xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, vật tư nông nghiệp. Phương thức kiểm tra, kiểm soát có sự đổi mới, tập trung chỉ đạo các đội và kết hợp kiểm tra liên ngành, kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, công tác quản lý địa bàn cũng được chấn chỉnh, sự phối hợp liên ngành giữa lực lượng QLTT và một số đơn vị trên địa bàn các huyện, thành phố được thực hiện thường xuyên. 6 tháng đầu năm, Chi cục QLTT đã kiểm tra 1.184 vụ, xử lý 487 vụ vi phạm, thu phạt 1.488 triệu đồng.

6 tháng cuối năm, Chi cục QLTT tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành trung ương về công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại và các hành vi kinh doanh trái phép. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân và người tiêu dùng không kinh doanh, tiêu thụ hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng vi phạm an toàn thực phẩm.

Thu Thủy

  • Từ khóa