Thứ 3, 30/07/2024, 03:32[GMT+7]

Ðể Aidi tỏa sáng mọi miền

Thứ 5, 22/09/2016 | 09:23:40
631 lượt xem
Nhắc đến Aidi ai cũng biết đó là thương hiệu nổi tiếng của Công ty TNHH Điện cơ Aidi do ông Vũ Văn Trạc làm giám đốc. Đến nay, các sản phẩm của Công ty đã có mặt trên thị trường toàn quốc và xuất khẩu một phần sang châu Phi như nồi cơm điện, quạt điện, ấm siêu tốc, chảo chống dính...

Công ty TNHH Điện cơ Aidi tạo thu nhập ổn định cho 140 lao động.

 

Ông Vũ Văn Trạc tâm sự: Từ cơ sở sản xuất điện cơ Sao Mai thành doanh nghiệp có thương hiệu lớn như hôm nay là cả một quá trình hơn 20 năm phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ, công nhân viên Công ty. Ngày đầu đến với nghề, cơ sở chỉ chuyên về sản xuất quạt điện, ngày đó quạt rất có giá trị, người dân bắt đầu chuyển sang dùng quạt điện nhiều nên thị trường tiêu thụ mạnh, bán khá chạy hàng. Tuy nhiên, lúc đó các công đoạn đều làm thủ công nên có thời điểm phải huy động trên 200 công nhân mới kịp xuất hàng cho toàn miền Bắc. Đó cũng là bước đi khởi đầu đầy thuận lợi của doanh nghiệp. Trải qua thời gian, để đáp ứng nhu cầu thị trường, ông Trạc tiếp tục nghiên cứu các dòng sản phẩm mới theo phương châm “đi trước thời đại” để khẳng định tính tiên phong của sản phẩm. Từ đó, ấm siêu tốc, xoong, chảo chống dính, nồi cơm điện... lần lượt ra đời. Ông Trạc cho rằng, chính sách phát triển rất quan trọng, không chỉ ở chất lượng mà còn ở giá thành sản phẩm. Muốn làm được điều đó phải đầu tư quy mô sản xuất một cách bài bản, áp dụng công nghệ tiên tiến nhất, lựa chọn chất liệu, vật tư tốt nhất đồng thời phải có đội ngũ công nhân lành nghề chuyên nghiệp để sáng tạo ra những sản phẩm bảo đảm tốt nhất về chất lượng, giá thành sản phẩm phù hợp. Nếu chất lượng tốt, giá đắt sẽ không ổn định; chất lượng xấu, giá rẻ cũng không được nên cần phải “ngon, bổ, rẻ”. Có như vậy các sản phẩm mới lọt vào tầm ngắm của người tiêu dùng, thương hiệu của Công ty mới nổi tiếng. Cùng với đó, phải luôn thay đổi mẫu mã sản phẩm, hình thức trang trí để sản phẩm đẹp về kiểu dáng, bắt mắt người mua. Đơn cử như mặt hàng nồi cơm điện, hiện Công ty có gần 50 mẫu sản phẩm, từ xoong dành cho một người đến xoong cơm điện công nghiệp cung cấp cho các khu công nghiệp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng. Với cách làm trên, Aidi không chỉ xuất 40 vạn sản phẩm/tháng ra thị trường cả nước mà còn xuất khẩu sang châu Phi với hàng vạn sản phẩm, đưa doanh thu mỗi năm bình quân đạt trên 100 tỷ đồng.

 

Năm 2015, Công ty TNHH Điện cơ Aidi đã đầu tư 125 tỷ đồng xây dựng nhà xưởng với dây chuyền hiện đại, quy mô lớn trên diện tích 4ha tại Khu công nghiệp Gia Lễ. Hiện tại, Công ty đang làm quen với công nghệ mới để chuẩn bị cho chiến dịch tăng tốc gấp đôi sản lượng vào năm 2017. Anh Vũ Văn Hân, công nhân bộ phận cơ khí cho biết: Đã 8 năm gắn bó với Công ty song tôi thấy đây là bước chuyển mình ngoạn mục nhất của doanh nghiệp về quy mô nhà xưởng, thiết bị máy móc và thị trường tiêu thụ. Hàng năm, Công ty đều có chính sách cho công nhân đi đào tạo ở nhiều trường trong và ngoài tỉnh nên kiến thức, trình độ, kỹ thuật của công nhân ngày càng nâng cao. Điều đó không chỉ giúp cho Công ty ngày càng lớn mạnh mà còn tạo thuận lợi cho công nhân có thu nhập ổn định. Đến nay thu nhập của tôi bình quân đạt gần 9 triệu đồng/tháng.

 

Ông Trạc cho biết thêm: Do nhu cầu sản xuất phát triển, nhà máy nhập hoàn toàn các thiết bị linh kiện hiện đại vào sản xuất nên gần như 100% công đoạn đều được làm bằng máy móc, Công ty không mất nhiều chi phí về nhân công. Hiện tại thị trường tương đối ổn định song rất khó lường được trước bởi còn phụ thuộc nhiều vào sức mua của người dân. Điển hình như một vài năm qua, người dân chuyển mạnh từ mua quạt điện sang dùng điều hòa khiến thị phần quạt điện giảm tới 60% thì thay vào đó thị trường tiêu thụ nồi cơm điện và ấm siêu tốc lại gia tăng. Do đó, Công ty sẽ phát triển nhiều mặt hàng để các sản phẩm hỗ trợ nhau.

 

Với sự cố gắng không mệt mỏi của người đứng đầu doanh nghiệp và đội ngũ cán bộ, công nhân viên, nhiều năm qua, Công ty TNHH Điện cơ Aidi đã vinh dự được đón nhận nhiều giải thưởng cao quý như top 500 sản phẩm hàng đầu Việt Nam, huy chương sản phẩm thương hiệu vững mạnh vượt qua suy thoái, top 100 giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2015, top 100 sản phẩm tiêu biểu năm 2014... Những kết quả đó đã góp phần để Aidi tỏa sáng trên mọi miền Tổ quốc.

 

Thu Thủy

  • Từ khóa