Thứ 2, 05/08/2024, 19:18[GMT+7]

Công ty TNHH Thương mại Ðỗ Gia Bảo: Bảo đảm chất lượng nước sạch phục vụ nhân dân

Thứ 2, 03/10/2016 | 09:58:29
432 lượt xem
Là một trong những dự án xã hội hóa nước sạch đầu tiên của tỉnh đi vào hoạt động từ đầu năm 2014, đến nay, dự án đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân 6 xã thuộc huyện Ðông Hưng của Công ty TNHH Thương mại Ðỗ Gia Bảo luôn bảo đảm cung cấp nước sạch phục vụ người dân 24/24 giờ.

Công nhân vận hành nhà máy xử lý nước của Công ty TNHH Thương mại Đỗ Gia Bảo.

 

Dự án đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân 6 xã: Đông Quang, Đông Động, Đông Các, Đông Hà, Đông Xuân, Đông Vinh (Đông Hưng) do Công ty TNHH Thương mại Đỗ Gia Bảo làm chủ đầu tư được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 18/7/2013, tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng, công suất thiết kế hơn 10.000m3/ngày đêm, có thể cung cấp nước sạch cho khoảng 53.000 nhân khẩu. Sau 7 tháng thi công, dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động từ đầu năm 2014. Theo ông Đỗ Đức Uyển, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Đỗ Gia Bảo: Hiện nay đã có hơn 5.200 hộ dân của 5/6 xã đăng ký sử dụng nước sạch. Để bảo đảm chất lượng nước phục vụ người dân, Công ty đã đầu tư đường ống dài 4km lấy nguồn nước đầu vào từ sông Trà Lý về đến tận nhà máy xử lý. Công ty được Sở Khoa học và Công nghệ Thái Bình tư vấn, lắp đặt và sử dụng công nghệ lắng lọc Lamen - công nghệ xử lý nước sạch tiên tiến hiện nay. Với công nghệ này, toàn bộ nhà máy được tự động hóa, kể cả việc đánh rửa bể đưa tạp bùn sang bể chứa. Nước sạch được đưa lên tháp nước theo nguyên tắc bình thông nhau kết hợp cùng bơm đẩy và được cung cấp bơm 24/24 giờ. Cả ngày lẫn đêm, nguồn nước lúc nào cũng đầy trong tháp và trên tất cả hệ thống ống cấp 1, cấp 2, cấp 3, sẵn sàng cung cấp đủ nước cho người dân, kể cả những gia đình ở xa hàng chục km nước vẫn tự đẩy lên đến tầng 2, tầng 3. Nhờ vậy, người dân sử dụng nước không cần xây bể chứa, không cần dùng máy bơm, tiết kiệm điện và các chi phí khác… Hàng tháng và quý, Công ty được Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đông Hưng kiểm tra, kiểm nghiệm chất lượng nước và kiểm tra vệ sinh môi trường. Kết quả, chất lượng nước do Công ty xử lý luôn đạt tiêu chuẩn do Bộ Y tế quy định. Để bảo đảm đủ nguồn nước sạch phục vụ người dân 24/24 giờ trong ngày, Công ty luôn duy trì hoạt động của nhà máy, đầu tư xây dựng hai hồ sơ lắng với sức chứa gần 20.000m3, một bể chứa nước sạch 10.000m3. Sức chứa của các công trình trên có thể bảo đảm cung cấp nước cho các hộ dân từ 2 - 3 ngày kể cả trong trường hợp bị mất điện.

 

Ông Đỗ Đức Uyển cho biết thêm: Mặc dù đã đi vào hoạt động gần 2 năm nay nhưng đến nay Công ty mới chỉ cung cấp nước sạch cho 5/6 xã theo phạm vi dự án. Riêng xã Đông Quang vẫn chưa thể triển khai lắp đặt hệ thống đường ống cung cấp nước, nguyên nhân là do chưa thống nhất được với UBND xã trong quá trình triển khai mạng lưới đường ống cấp nước. Đặc biệt, ngày 18/1/2016, UBND tỉnh có Công văn số 182/UBND-CTXDGT về việc cấp nước sạch cho thôn Tô Hiệu, xã Đông Quang trong đó nêu rõ: Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đôn đốc Công ty TNHH Thương mại Đỗ Gia Bảo khẩn trương đầu tư lắp đặt đường ống cấp nước cho nhân dân thôn Tô Hiệu có nước sạch sử dụng trong dịp tết Nguyên đán năm 2016. Ngày 12/4/2016, Huyện ủy Đông Hưng ban hành Thông báo số 86-TB/HU về việc chỉ đạo Công ty lắp đặt tuyến đường ống cấp nước sạch cho trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đông Quang, Trạm Y tế xã trước ngày 30/4/2016. Công ty đã có tờ trình gửi Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đông Quang thông báo kế hoạch thi công lắp đặt đường ống cấp nước sạch cho người dân trong toàn xã, thời gian thi công từ ngày 1/10/2016 nhưng đến nay Công ty vẫn chưa nhận được phản hồi và sự hợp tác của chính quyền địa phương.

 

Để góp phần hoàn thành mục tiêu hết năm 2016 100% số xã trong tỉnh có nước sạch sử dụng, chính quyền xã Đông Quang cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Huyện ủy Đông Hưng tại Thông báo số 86, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để Công ty TNHH thương mại Đỗ Gia Bảo thi công lắp đặt hệ thống đường ống cấp nước sạch cho người dân trong xã.

 

Trần Tuấn

 

  • Từ khóa