Thứ 4, 31/07/2024, 09:26[GMT+7]

Công ty Cổ phần Thương mại Thành Đạt: Hướng tới người dân

Thứ 3, 04/10/2016 | 09:38:28
2,169 lượt xem
Công ty Cổ phần Thương mại Thành Đạt (Cụm công nghiệp Phong Phú, thành phố Thái Bình) hoạt động trong nhiều lĩnh vực như xây dựng, đầu tư kinh doanh bất động sản, nước sạch, chợ... Các công trình, dự án do Công ty đảm nhận bảo đảm cả về kỹ thuật, mỹ thuật, tiến độ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Công nhân vận hành dây chuyền tái chế nhựa.

 

Những năm qua, Công ty Cổ phần Thương mại Thành Đạt đã đề ra lộ trình phát triển mang tính chiến lược, bền vững và có chính sách đầu tư nâng cao năng lực thiết bị, tìm hiểu nghiên cứu hoàn thiện công nghệ; quan tâm xây dựng chiến lược con người, đào tạo, thu hút nguồn nhân lực. Đến nay, Công ty có đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ và công nhân kỹ thuật có kinh nghiệm, đủ khả năng vận hành, quản lý, thi công các công trình nhà ở, môi trường, nước sạch… Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Đỗ Chí Lệ chia sẻ: Đối với người dân nông thôn thì việc sử dụng nguồn nước sạch và giải quyết triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường từ rác thải sinh hoạt đang là nhu cầu cấp thiết. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng nông thôn mới, tiêu chí về nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn là một trong những tiêu chí quan trọng. Đáp ứng nhu cầu đó, thời gian qua, Công ty đã tập trung nghiên cứu, đầu tư xây dựng nhà máy nước sạch, xử lý rác thải góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe người dân nông thôn. Trong đó, nhà máy xử lý nước sinh hoạt cho nhân dân cụm 5 xã đặt tại xã An Đồng (Quỳnh Phụ) đã đi vào hoạt động từ tháng 4/2016, công suất 6.000m3/ngày đêm, tổng vốn đầu tư 71 tỷ đồng, nguồn nước bảo đảm tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế, thời gian cấp nước 24/24 giờ, các hộ dân không cần xây bể dự trữ, áp suất nước đạt từ 14 - 15m, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho nhân dân các xã: An Đồng, An Hiệp, An Thái, An Cầu, An Ninh (Quỳnh Phụ). Chủ tịch UBND xã An Đồng, Nguyễn Đức Thuyết cho biết: Việc hoàn thành và đưa công trình nước sạch vào sử dụng đã giúp hàng trăm hộ dân trong xã được sử dụng nước sạch trong sinh hoạt. Tuy nhiên, tỷ lệ gia đình sử dụng nước sạch vẫn còn thấp, vì vậy, địa phương đang tập trung tuyên truyền để người dân hiểu và nhận thức đúng vai trò của nước sạch trong cuộc sống hàng ngày. Cũng như các gia đình khác, trước đây, gia đình bà Trần Thị Hồng ở thôn Đông Lễ Văn dùng nước mưa và nước giếng khoan để sinh hoạt. Mặc dù thường xuyên vệ sinh, thay cát, sỏi nhưng nước vẫn bị nhiễm sắt, chỉ có thể sử dụng để tắm giặt còn nước ăn uống phải lấy nước mưa hoặc mua bình nước lọc đóng sẵn với chi phí rất cao. Nhưng từ khi có nước sạch, gia đình bà lắp đặt hệ thống dẫn nước đến tận nhà bếp, nhà vệ sinh, nước có cả ngày lẫn đêm.

 

Một trong những dự án đang nhận được sự quan tâm lớn của các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh là nhà máy xử lý rác thải công nghệ cao không đốt, không chôn lấp của Công ty. Trăn trở trước tình trạng ô nhiễm môi trường từ rác thải sinh hoạt, ông Đỗ Chí Lệ đã dành thời gian đi tham quan, học hỏi các mô hình ở trong và ngoài nước. Tuy nhiên, nếu đầu tư theo công nghệ hiện đại thì chi phí rất lớn còn nếu nhập các thiết bị giá rẻ thì không giải quyết triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường. Với tinh thần dám nghĩ dám làm, ông đã dành hơn một năm cùng các cộng sự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thành công công nghệ xử lý rác TĐ 01 với chi phí chỉ bằng 10% so với công suất cùng loại nhập khẩu. Hiện nhà máy đã đi vào vận hành từ tháng 1/2016, công suất 50 tấn/ngày, đặt tại thị trấn Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ), xử lý triệt để rác thải sinh hoạt của 5 xã: Quỳnh Hưng, Quỳnh Mỹ, Quỳnh Bảo, Quỳnh Nguyên, Quỳnh Sơn, thị trấn Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ), thị trấn Đông Hưng (Đông Hưng) và Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng với khối lượng gần 15 tấn/ngày. Tất cả rác thải sau khi thu gom sẽ được đưa về nhà máy và xử lý triệt để trong ngày nên môi trường quanh khu vực nhà máy không bị ảnh hưởng. Đội ngũ công nhân chuyển rác thải lên băng tải, với quy trình khép kín, tự động phân loại rác thải hữu cơ, rác thải rắn, túi nilon, nhựa. Theo đó, chất thải hữu cơ sẽ được nghiền, ủ từ 40 - 45 ngày làm phân vi sinh cung cấp cho nông dân các xã trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ. Rác thải rắn, túi nilon, nhựa… tái chế thành các hạt nhựa.

 

Cùng với đó, Công ty đang triển khai thi công dự án nhà ở xã hội trên diện tích đất 3.000m2 thuộc phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình) với 81 căn hộ có diện tích từ 53 - 68m2/căn. Dự án có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, bảo đảm tiêu chuẩn nhà ở kiểu mẫu. Đến thời điểm hiện tại, Công ty đã hoàn thiện phần thô, ốp lát, đang hoàn thiện phần điện, nước, lắp đặt thiết bị vệ sinh, chuẩn bị mở thầu bán nhà. Dự kiến cuối năm nay sẽ bàn giao cho người sử dụng.

 

Với những công trình, dự án hướng tới phục vụ nhu cầu thiết thực của người dân, coi lợi ích của người dân chính là sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, tin tưởng Công ty Cổ phần Thương mại Thành Đạt sẽ tiếp tục lớn mạnh, ngày càng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân, người lao động.

 

Minh Nguyệt

  • Từ khóa