Thứ 2, 05/08/2024, 19:28[GMT+7]

Viettel Thái Bình 12 năm đồng hành và phát triển cùng quê lúa

Thứ 5, 13/10/2016 | 08:33:25
1,440 lượt xem
Tháng 10/2004, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đưa dịch vụ viễn thông di động phát sóng tại Thái Bình, đánh dấu sự ra đời của Viettel Thái Bình. Trải qua 12 năm hoạt động, Viettel Thái Bình đã khẳng định vị thế, đưa thương hiệu Viettel ngày càng gần gũi hơn với người dân, góp phần xây dựng kinh tế, củng cố quốc phòng, an ninh trên quê lúa.

Giao dịch khách hàng tại Viettel Thái Bình.

Những ngày đầu khi chuẩn bị cho việc xây dựng mạng lưới kinh doanh dịch vụ di động với đầu số 098, Viettel Thái Bình gặp không ít khó khăn, thiếu thốn từ cơ sở vật chất đến con người, đặc biệt là thiếu kinh nghiệm trong tổ chức quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh dịch vụ viễn thông. Đội ngũ cán bộ, nhân viên Viettel Thái Bình với phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, ý chí quyết tâm, phong cách làm việc cùng văn hóa kinh doanh của Viettel đã từng bước khắc phục và vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không ngừng nỗ lực đổi mới công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng và làm tốt công tác xã hội.

Qua 12 năm xây dựng và phát triển, thực hiện sứ mệnh "Sáng tạo vì con người", đến nay, Viettel Thái Bình đã có 229 cán bộ, công nhân viên, làm việc ở 6 phòng, 8 trung tâm huyện, thành phố và 8 cửa hàng, trong đó có 2 cán bộ sĩ quan, 13 cán bộ quân nhân chuyên nghiệp, 1 công nhân viên quốc phòng, 213 đồng chí hợp đồng lao động. Năng suất lao động đạt gần 5 tỷ đồng/người/năm.

Đội ngũ nhân viên và công nhân kỹ thuật của Viettel Thái Bình ngày một trưởng thành, làm chủ mọi hoạt động của mạng lưới kỹ thuật, khảo sát, thiết kế, lắp đặt, vận hành mạng… Mạng lưới hạ tầng kỹ thuật ngày càng phát triển, Viettel hiện có trên 400 trạm BTS 2G và 3G cùng hơn 800 tuyến cáp quang phủ sóng toàn bộ địa bàn tỉnh. Công nghệ thông tin của Viettel được ứng dụng vào các dịch vụ xã hội như dự án cung cấp hệ thống CNTT giám định bảo hiểm y tế, ứng dụng phần mềm quản lý bệnh viện thông minh Viettel - HIS, phần mềm quản lý trường học và liên lạc điện tử, hệ thống công tơ điện tử đo đếm từ xa Amione… Ngoài các dịch vụ di động truyền thống, các dịch vụ mới như truyền hình kỹ thuật số cáp quang, internet không dây tốc độ cao, FTTH, các giải pháp công nghệ thông tin như Banplus, Vtraking, Smas, Viettel Privilege, My Viettel… được triển khai mạnh mẽ, mang lại nhiều tiện ích. Nhiều năm qua, Viettel luôn là một trong những doanh nghiệp đứng đầu về thị phần di động trên địa bàn tỉnh với trên 1 triệu khách hàng. Với doanh thu trung bình đạt gần 840 tỷ đồng/năm, Viettel Thái Bình luôn đứng trong top 5 doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ thuế cao nhất tỉnh.

Thực hiện chương trình "Internet trường học" cung cấp internet cáp quang băng thông rộng đến 741 đơn vị giáo dục trên địa bàn tỉnh với kinh phí hơn 5,5 tỷ đồng/năm, chương trình "Trái tim cho em" hỗ trợ mổ tim cho hơn 100 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh với kinh phí trên 2 tỷ đồng, hỗ trợ nuôi dưỡng đến năm 18 tuổi con của hai liệt sĩ bị rơi máy bay tại Thạch Thất (Hà Nội), tổ chức thăm viếng, chỉnh trang, dâng 4.950 lọ hoa tại 8 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh với kinh phí trên 300 triệu đồng/năm, tặng quà, thăm hỏi các gia đình chính sách các dịp lễ tết…

Công tác đảng, đoàn thể được duy trì và hoạt động hiệu quả, các hoạt động thi đua, văn hóa xã hội, chăm lo đời sống người lao động luôn được tổ chức đã góp phần thúc đẩy công tác kinh doanh, góp phần xây dựng Chi nhánh vững mạnh. Năm 2015, Đảng bộ Viettel Thái Bình đạt trong sạch, vững mạnh, 90,5% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đơn vị có 30 ý tưởng, 3 sáng kiến được Tập đoàn công nhận. Hoàn thành 100% kế hoạch, nâng cao chất lượng dịch vụ và số lượng thuê bao, Viettel Thái Bình được Tập đoàn Viễn thông Quân đội tặng danh hiệu "Đơn vị quyết thắng", UBND tỉnh tặng cờ thi đua và bằng khen.

Thiếu tá Trần Lê Phong, Giám đốc Viettel Thái Bình cho biết: Qua 12 năm xây dựng và phát triển, Viettel Thái Bình đã đồng hành và góp phần vào sự phát triển của địa phương. Để có được những thành quả đó, ngoài sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên Viettel, có một phần không nhỏ sự hỗ trợ tích cực của chính quyền, các cơ quan, đơn vị tạo mọi điều kiện giúp đỡ Viettel Thái Bình sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt là sự đồng hành, tin tưởng của hơn 1 triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ, sự hợp tác của các đối tác, đại lý trong thời gian qua. Viettel Thái Bình gửi lời cảm ơn chân thành và cam kết không ngừng nỗ lực, sáng tạo nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp lại sự tin tưởng của khách hàng và xã hội.

Trịnh Cường

  • Từ khóa