Thứ 7, 27/07/2024, 18:56[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình: Cấp điện ổn định, an toàn trong dịp tết

Thứ 5, 19/01/2017 | 15:48:55
947 lượt xem
Nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định đáp ứng yêu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí của nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Công ty Điện lực Thái Bình đã tập trung sửa chữa, nâng cấp các trạm biến áp, đường dây, diễn tập tình huống giả định, bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục trước, trong, sau tết Nguyên đán.

Công nhân Công ty Điện lực Thái Bình kiểm tra thiết bị điện. Ảnh: Thành Tâm.

 

Những ngày qua, Công ty Điện lực Thái Bình đã chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố tăng cường tổ chức kiểm tra đường dây và trạm biến áp, phát hiện và sửa chữa ngay những khiếm khuyết; rà soát và chuẩn bị vật tư dự phòng bảo đảm đủ thay thế khi cần thiết. Phối hợp với chính quyền các địa phương bảo vệ an ninh, an toàn phòng, chống cháy, nổ các công trình điện. Bố trí đủ nhân lực ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, bảo đảm tốt hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để kịp thời xử lý nhanh khi xảy ra sự cố. Chúng tôi được chứng kiến buổi diễn tập của công nhân ngành điện xử lý tình huống giả định mất điện vào giờ cao điểm khi trạm E11.3 bị sự cố. Trực ca vận hành của đơn vị nhận được tin báo đã lập phương án báo cáo nhanh với ban lãnh đạo công ty. Đội xung kích khẩn trương được điều động tiếp cận hiện trường, phân công công việc cho từng thành viên, tập trung  xử lý kịp thời sự cố xảy ra, bảo đảm đúng quy trình, yêu cầu kỹ thuật và an toàn tuyệt đối trong quá trình xử lý.

 

Công nhân Điện lực Tiền Hải kiểm định trạm biến áp bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn.

 

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Tình huống giả định máy biến áp T1 bị sự cố thì phụ tải của T1 chuyển cho T2  trạm E11.3 hoặc các trạm 110kV: E3.3, E11.5, E11.7 cấp hỗ trợ và nếu máy biến áp T2 bị sự cố thì phần phụ tải quan trọng như: Tỉnh ủy, UBND tỉnh… sẽ được chuyển sang cấp hỗ trợ từ trạm trung gian Nam thành phố và Bắc thành phố. Do đặc điểm của lưới điện Thái Bình là các trạm 110/35/10kV và các trạm 35/10kV đều có liên kết các mạch vòng 35kV và 10kV, vì vậy khi một trạm bị sự cố thì một phần phụ tải của trạm đó sẽ được cấp hỗ trợ từ các trạm khác, mức độ cấp hỗ trợ phụ thuộc vào khả năng tải của đường dây và công suất của trạm cấp hỗ trợ. Dịp lễ, tết nhu cầu sử dụng điện của nhân dân tăng cao, vì vậy, để bảo đảm cung cấp điện ổn định trên địa bàn Công ty Điện lực Thái Bình đã tính toán và kết cấu lại lưới điện trung thế nhằm hỗ trợ cho các đường dây và các trạm 110kV bị quá tải. Trong năm qua một số đường dây trung thế và các trạm biến áp trung gian đã được cải tạo, nâng dung lượng góp phần tăng cường khả năng cung cấp điện cho khách hàng. Về khối lượng đầu tư đã cấy 93 trạm biến áp 3 pha với tổng dung lượng 30.280kVA; 144 trạm biến áp với 350 máy biến áp 1 pha dung lượng 17.575kVA và nâng công suất 55 máy biến áp. Cải tạo chuyển lưới 2kV; đường dây trung thế 117,83km; 172,2km đường dây hạ thế. Thay mới 5.809 công tơ, lắp 80.850kVAr tụ bù trên lưới điện trung, hạ áp… Thường xuyên duy trì công tác xử lý hành lang lưới điện, thực hiện phát quang tại các vị trí cây mọc làm ảnh hưởng đến hành lang lưới điện, thực hiện vệ sinh công nghiệp đối với toàn bộ các trạm biến áp trên địa bàn. Tổ trực vận hành các đơn vị sẵn sàng thực hiện lệnh thao tác và xử lý sự cố an toàn, chính xác, nhanh chóng khôi phục cấp điện cho khách hàng. Chuẩn bị đầy đủ các loại vật tư thiết bị, phương tiện, dụng cụ sẵn sàng khắc phục sự cố với thời gian nhanh nhất. Có kế hoạch phối hợp cùng các địa phương tăng cường công tác bảo đảm an ninh cho các công trình điện. Yêu cầu các đơn vị điện lực kiểm tra các máy biến áp để có kế hoạch phù hợp tránh quá tải. Ngoài ra, Công ty Điện lực cũng phối hợp với các địa phương tuyên truyền đến nhân dân không nên sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào các giờ cao điểm (từ 16h00 đến 20h00), đặc biệt là cao điểm tối ngày 30 tết Nguyên đán. Không thả đèn trời, thả diều hoặc bắn pháo có dây tráng kim…

 

Mạnh Thắng

  • Từ khóa