Thứ 5, 16/05/2024, 03:07[GMT+7]

Nhộn nhịp chợ đêm Petro Thăng Long

Thứ 6, 20/01/2017 | 15:51:18
553 lượt xem
Chợ đêm khu đô thị Petro Thăng Long (thành phố Thái Bình) khai trương vào ngày 24/12/2016. Dù hoạt động chưa lâu nhưng chợ đêm đã trở thành nơi mua sắm, giải trí của nhiều người dân địa phương và du khách thập phương.

Hòa mình vào dòng người tấp nập, du khách mới cảm nhận được sự hấp dẫn của chợ đêm trong tiếng nhạc sôi động và ánh đèn lung linh, huyền ảo. Những ngày đông giá rét, mọi người thường ngại ra khỏi nhà, nhất là vào buổi tối nhưng đến với chợ đêm khu đô thị Petro Thăng Long không khí thật sôi động bởi nó là nét đẹp văn hóa vừa lạ vừa mới nên thu hút khá nhiều người đến tham quan, mua sắm. Chợ đêm ồn ào không phải bởi tiếng rao hàng hay chào mời khách mà từ sự náo nhiệt của người mua. 17 giờ, các tiểu thương bắt đầu dọn hàng. Với hơn 160 gian hàng, chợ đêm có rất nhiều sản phẩm được bày bán, từ quần áo, giày dép, khăn, túi xách, các phụ kiện đi kèm cho tới những mặt hàng lưu niệm như thiệp mừng, đồ chơi, thú nhồi bông đến khu ẩm thực với các món ăn đường phố hấp dẫn. Có món mặn, có món ngọt, có thứ rất mới lạ nhưng cũng có thứ rất đỗi thân quen, hợp với tiết trời đông...

Người dân mua sắm tại một gian hàng.

Một buổi tối cuối tuần tản bộ, không xe cộ ồn ào, không khói bụi, lang thang trong các gian hàng cùng gia đình, bạn bè và những người thân yêu, hòa mình vào không khí vui tươi thưởng thức ẩm thực đa dạng, nghe nhạc và thong thả tận hưởng cuộc sống nhộn nhịp về đêm ở đây, với nhiều người dân thành phố, được tới chợ đêm dạo chơi mỗi tối thứ bảy hàng tuần dường như đã trở thành một thói quen, một sở thích. Họ đến đây để đi dạo, tận hưởng không khí nhộn nhịp, sôi động hoặc đến đây để tụ tập bạn bè, thưởng thức những món ăn yêu thích và ngắm nhìn dòng người ngược xuôi. Những ông bố, bà mẹ bồng con nhỏ nô nức tới đây để tận hưởng khung cảnh lung linh sắc màu, nơi các em có thể thỏa sức chơi đùa và ngắm nhìn những quầy hàng sáng rực với đủ màu sắc, đủ các mặt hàng, đủ các món đồ chơi lạ mắt và được chơi các trò chơi trong khu đô thị… Từ ngày khai trương, chợ đêm khu đô thị Petro Thăng Long luôn thu hút nhiều người đến vui chơi, mua sắm với từ 7.000 - 10.000 người/phiên.

Ông Lương Giang Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Petro Thăng Long chia sẻ: Chúng tôi làm bằng cái tâm chỉ với mong muốn người dân Thái Bình có điểm vui chơi lành mạnh, giảm các tệ nạn trong giới trẻ và từng bước hình thành nếp văn hóa đi bộ vui chơi, mua sắm. Tổng công ty đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng tổ chức khu chợ đêm từ đầu tư các gian hàng, thuê các ban nhạc, ca sĩ phục vụ chương trình văn nghệ đến công tác bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Ðể duy trì một phiên chợ đêm, Tổng công ty chi phí gần 200 triệu đồng. Các tiểu thương chỉ việc mang hàng đến bán và dọn hàng về sau 23 giờ, không phải trả chi phí thuê gian hàng. Nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân dịp cuối năm, chúng tôi đang có kế hoạch những ngày giáp tết Nguyên đán Ðinh Dậu sẽ tổ chức chợ đêm thông tất cả các ngày. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là kinh phí để duy trì chợ đêm lâu dài.

Chị Phan Thị Xuân Hương, chủ quán Phan cà phê

Chợ đêm không chỉ là nơi vui chơi, giải trí cuối tuần của người dân mà còn giúp việc kinh doanh của các gia đình trong khu đô thị thuận lợi hơn. Quán nhà tôi ngày thường chỉ phục vụ từ 50 - 70 khách nhưng đến phiên chợ đêm khách đến rất đông, tới 500 khách, không đủ chỗ đáp ứng nhu cầu.

Sinh viên Nguyễn Thị Hà, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình

Chợ đêm hoạt động rất phù hợp với nhu cầu vui chơi, giải trí hiện nay. Ðây không những là nơi để người dân đến mua sắm mà còn là nơi giới trẻ đến để thư giãn sau những giờ học tập. Các mặt hàng ở đây khá đa dạng, phong phú, giá cả cũng tương đối phù hợp với túi tiền của sinh viên...

Anh Phan Văn Tám, người dân sống trong khu đô thị Petro Thăng Long

Từ khi chợ đêm đi vào hoạt động đến nay khu đô thị nhộn nhịp, náo nhiệt nhưng tình hình an ninh trật tự vẫn được bảo đảm tốt, môi trường sạch, đẹp, thông thoáng, gia đình tôi rất hài lòng với cuộc sống tại đây.

Minh Nguyệt - Trịnh Cường

  • Từ khóa