Thứ 4, 21/05/2025, 17:09[GMT+7]

Bí quyết bán lẻ

Thứ 2, 23/01/2017 | 11:15:25
3,588 lượt xem
Chú trọng giảm giá các mặt hàng chính để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, cùng với việc áp dụng hiệu quả mô hình cửa hàng tự chọn, bước tiến mới của văn minh thương mại trong thời kỳ hiện đại… là những bí quyết giúp cửa hàng tự chọn Bẩy Liên trở thành một trong những nhà phân phối, bán lẻ hàng đầu trên địa bàn tỉnh.

 

Với nhiều người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh thì cửa hàng tự chọn Bẩy Liên (số 211 - 213, đường Hai Bà Trưng, thành phố Thái Bình) đã trở thành địa chỉ tin cậy để mua sắm hàng hóa. Với diện tích hơn 300m2, cửa hàng có hàng nghìn mặt hàng các loại được bày bán, trong đó sữa chiếm khoảng 40%, bánh kẹo 20%, bia rượu 20%, 20% là các mặt hàng tiêu dùng khác. Để phục vụ nhu cầu cao của người tiêu dùng, cửa hàng còn bày bán một số mặt hàng nhập khẩu có nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn bảo đảm như các loại rượu vang Ý, Chile, Pháp; bia Nga, Đức, Tiệp; sữa Abbott… Chị Nguyễn Thị Nga, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình cho biết: Mặc dù trên địa bàn thành phố hiện có rất nhiều siêu thị và cửa hàng bán lẻ khác nhưng tôi vẫn lựa chọn cửa hàng tự chọn Bẩy Liên làm nơi mua sắm hàng hóa tiêu dùng. Lý do hàng hóa tại đây rất phong phú, đa dạng, chất lượng hàng hóa được bảo đảm. Đặc biệt, là giá cả lại rất cạnh tranh, trong đó một số sản phẩm bánh kẹo nhãn hiệu Kinh Đô, Hữu Nghị, Richy, Hải Hà, Tràng An; sữa Vinamilk, Nutifod, TH true milk; bia Đại Việt, Heineken… luôn có giá rẻ hơn so với giá thị trường.

 

 

Không chỉ chú trọng đến việc giảm giá các mặt hàng chính để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, cửa hàng tự chọn Bẩy Liên còn luôn quan tâm tới việc tạo ra một không gian mua sắm tiện lợi, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Tại cửa hàng, hàng hóa được bố trí gọn gàng, theo từng khu, từng chủng loại, thương hiệu để khách hàng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu và có hỗ trợ vận chuyển tận nơi khi khách hàng có yêu cầu. Khi khách hàng phân vân về chủng loại, mẫu mã…, ngay lập tức được đội ngũ nhân viên của cửa hàng nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn. Cửa hàng cũng thường xuyên cập nhật, thay đổi mẫu mã, chủng loại sản phẩm theo thị hiếu của người tiêu dùng, bảo đảm hiệu quả cao nhất trên từng gian hàng kinh doanh. Các quyền lợi của người tiêu dùng như quà tặng khuyến mãi, chăm sóc khách hàng… được cửa hàng tuân thủ chặt chẽ, do đó thu hút được đông đảo khách hàng đến mua sắm. Theo ông Lê Quang Bẩy, chủ cửa hàng tự chọn Bẩy Liên: Song song với phát triển dịch vụ bán lẻ, cửa hàng còn mở rộng sang lĩnh vực phân phối, bán buôn các loại mặt hàng tiêu dùng trên thị trường trong toàn tỉnh. Hiện nay, cửa hàng có một mạng lưới phân phối hàng hóa rộng khắp trong toàn tỉnh với hàng nghìn đại lý, cửa hàng lớn nhỏ từ thành phố đến các vùng nông thôn. Cửa hàng hiện cũng đang là nhà phân phối độc quyền trên thị trường Thái Bình hơn 20 sản phẩm bánh bánh kẹo nhãn hiệu Kinh Đô, Hữu Nghị, Richy; sữa Vinamilk, Nutifodd, TH true milk; bia Đại Việt, Heineken…

 

 

Những năm gần đây, cửa hàng tự chọn Bẩy Liên luôn là đơn vị tham gia tích cực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Nhằm trở thành cầu nối giữa hàng Việt và người tiêu dùng Việt, cửa hàng đã ưu tiên lựa chọn sản phẩm của các nhà sản xuất trong nước để phân phối và bán lẻ trên thị trường trong tỉnh. Đến nay, tỷ lệ hàng Việt chiếm trên 80% trong cơ cấu hàng hóa của hệ thống phân phối và bán lẻ của cửa hàng. Ở góc độ đạo đức kinh doanh, cửa hàng cũng luôn đặt chữ tâm, chữ tín lên đầu, với phương châm kinh doanh hàng hóa an toàn, chất lượng, luôn ý thức rõ trách nhiệm của nhà phân phối, bảo đảm chất lượng hàng hóa bán lẻ ở hệ thống cửa hàng của mình. Vì vậy, từ những khâu đầu tiên là chọn nhà cung cấp, cửa hàng cũng đã chặt chẽ lựa chọn những doanh nghiệp uy tín, chất lượng hàng hóa bảo đảm.

 

Trần Tuấn

  • Từ khóa