Thứ 3, 16/12/2025, 06:05[GMT+7]

Điện lực thành phố: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Thứ 5, 09/02/2017 | 09:06:00
2,476 lượt xem
Ðể hiện đại hóa công tác kinh doanh điện năng, Ðiện lực thành phố đã triển khai hóa đơn điện tử đối với 100% khách hàng trên địa bàn thành phố. Ðây là một hình thức thanh toán tiền điện hoàn toàn mới, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng như: tránh mất và bảo quản hóa đơn; thuận lợi cho việc quyết toán thuế, tiết kiệm thời gian khi tra cứu hóa đơn.

Công nhân Điện lực thành phố kiểm tra máy biến áp tại xã Phú Xuân.

Những năm qua hệ thống lưới điện trên địa bàn thành phố được Công ty Ðiện lực Thái Bình quan tâm đầu tư, cải tạo, nâng cấp, nhằm nâng cao chất lượng, cung cấp điện đầy đủ, ổn định phục vụ khách hàng. Năm 2016, Công ty đã đầu tư gần 50 tỷ đồng xây dựng, cải tạo, nâng cấp lưới điện trung hạ áp, góp phần giảm tổn thất điện năng xuống còn 2,96%, thấp hơn kế hoạch giao 0,36%, so với cùng kỳ giảm 0,63%. Năm 2016, Ðiện lực thành phố tiếp nhận lưới điện từ HTX dịch vụ điện năng Ðồng Thanh (xã Tân Bình), hoàn thành việc bán lẻ điện đến 100% các tổ chức, doanh nghiệp, hộ dân trên địa bàn. Sau khi tiếp nhận, đã đầu tư cải tạo lưới điện gần 1 tỷ đồng, góp phần giảm tổn thất từ 15%  xuống còn 10%. Năm 2017, Ðiện lực thành phố sẽ đầu tư xây dựng lưới điện, cấy thêm các trạm biến áp tại Ðồng Thanh với kinh phí trên 3 tỷ đồng. Theo Giám đốc Ðiện lực thành phố Phạm Ngọc Hào thì một trong những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng là đổi mới phong cách phục vụ, xây dựng phòng giao dịch khách hàng, chủ động hoàn thiện các khâu trong công tác quản lý, sử dụng dịch vụ tin nhắn SMS trong triển khai dịch vụ, thực hiện quy trình cấp điện 7 bước, xây dựng trang thông tin điện tử hỗ trợ quản lý điều hành, quản lý giao dịch theo nguyên tắc lấy khách hàng làm trọng tâm trong hoạt động. Không chỉ đầu tư các trang thiết bị, ngành điện luôn quan tâm đến chất lượng trong giao tiếp, coi sự hài lòng, thỏa mãn của khách hàng chính là hiệu quả. Trong công tác quản lý, vận hành ổn định cung cấp điện an toàn liên tục, phục vụ tốt nhu cầu dân sinh, sản xuất. Ðặc biệt, sự cố mất điện được xử lý nhanh chóng, thủ tục cấp điện mới được thực hiện tại phòng giao dịch khách hàng, tạo thuận lợi cho khách hàng khi có nhu cầu cấp điện mới... Tại phòng giao dịch, đơn vị bố trí những cán bộ có kinh nghiệm, thông hiểu về luật pháp, quy định của ngành điện để trả lời, hướng dẫn cho khách hàng.

Ðể hiện đại hóa công tác kinh doanh điện năng, Ðiện lực thành phố đã triển khai hóa đơn điện tử đối với 100% khách hàng trên địa bàn thành phố. Ðây là một hình thức thanh toán tiền điện hoàn toàn mới, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng như: tránh mất và bảo quản hóa đơn; thuận lợi cho việc quyết toán thuế, tiết kiệm thời gian khi tra cứu hóa đơn. Ðồng thời hỗ trợ công tác quản trị kinh doanh của doanh nghiệp, tra cứu hóa đơn, thanh toán tiền điện, kê khai thuế nhanh chóng, đơn giản. Ông Nguyễn Ðức Huấn ở tổ 2, phường Trần Lãm cho biết: Từ khi có dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngành điện, chúng tôi nhận được thông báo qua tin nhắn nhà mình dùng hết bao nhiêu số điện, số tiền cần thanh toán trong một tháng, thời gian cắt điện và nhiều dịch vụ khác. Tôi thực sự rất hài lòng về những đổi mới này của ngành điện. Bà Ngô Thị Khuy ở tổ 5, phường Kỳ Bá chia sẻ: Những năm gần đây, lưới điện ổn định, không còn tình trạng mất điện nhiều ngày, nhiều giờ như những năm trước. Ngành điện cải cách việc thu tiền thuận lợi cho người dân, chỉ số công tơ của khách hàng tương đối ổn định, người dân có thể giám sát việc ghi chỉ số của ngành điện. Ðó là những điểm mới mà người dân ai cũng nhận thấy. Còn theo ông Ðỗ Chí Lệ, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Thành Ðạt thì những năm gần đây, các dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngành điện ngày càng tốt hơn và giảm được nhiều thời gian cho khách hàng, đặc biệt là việc thanh toán tiền điện, việc khắc phục xử lý sự cố mất điện đều được thực hiện một cách nhanh chóng.

Với phương châm 3 dễ: “dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát”, trong thời gian tới, Ðiện lực thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để khách hàng được cung cấp điện một cách nhanh nhất, giảm bớt các thủ tục rườm rà từ khâu cấp điện đến khâu ký kết hợp đồng mua bán điện nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Minh Nguyệt


  • Từ khóa