Thứ 5, 25/07/2024, 08:26[GMT+7]

Hoàng Hà: Tỏa sáng trên mọi tuyến đường

Thứ 3, 13/02/2018 | 09:30:24
1,414 lượt xem
Để xây dựng uy tín thương hiệu mạnh trong lĩnh vực vận tải, những năm qua Công ty Cổ phần Hoàng Hà đã không ngừng mở rộng ngành nghề kinh doanh, nâng cao số lượng, chất lượng trên các tuyến xe, đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân.

Xe buýt Hoàng Hà đi khắp các miền quê.

Vui mừng trước những thành quả đã đạt được, ông Lưu Huy Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hoàng Hà chia sẻ: Bước chân vào lĩnh vực vận tải từ năm 2001, Hoàng Hà chỉ có vài đầu xe khách cạnh tranh với 5 doanh nghiệp xe khách lớn trong tỉnh, trong đó một số doanh nghiệp đã có hơn 100 đầu xe. Thực tế đó khiến tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ vượt qua được họ, nhưng tới nay Hoàng Hà đã có hàng trăm xe, vượt khá xa một số đơn vị khác. Tuy nhiên, hoạt động vận tải trong những năm gần đây gặp khá nhiều khó khăn, nhất là năm qua Hà Nội thay đổi các tuyến vận tải khiến nhiều doanh nghiệp bị đảo lộn tình thế. Mặc dù vậy Hoàng Hà lại tương đối ổn định bởi hoạt động vận tải khép kín từ khâu đưa đón khách ở các huyện lên thành phố Thái Bình và bổ sung cho tuyến đường dài, ngược lại tuyến đường dài lại có các phương tiện khác như xe buýt, xe taxi hỗ trợ đi các huyện. Ngoài ra, các luồng tuyến của Hoàng Hà bao giờ cũng tiên phong đi trước nên đón đầu được lượng khách lớn. Đơn cử như cuối năm 2017 Hoàng Hà đã đưa tuyến xe từ thành phố Thái Bình đi đặc khu kinh tế Vân Đồn (Quảng Ninh). Đây là tuyến rất có tiềm năng, thu hút lượng khách lớn bởi ở đó không chỉ phát triển về kinh tế mà còn phát triển mạnh về du lịch. Hơn nữa, Hoàng Hà sẽ đấu thầu thêm một số tuyến xe buýt mới để góp phần phủ kín mạng lưới xe buýt phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân trong tỉnh. Điểm nhấn nữa là năm 2017 Hoàng Hà đã trúng thầu dự án xây dựng bến xe khách phía Tây thành phố Thái Bình. Đây là dự án rất tốt để Công ty khẳng định thêm uy tín của mình trong lĩnh vực vận tải, do đó Hoàng Hà sẽ khẩn trương xây dựng dự án khang trang hiện đại để xứng đáng là bến xe trung tâm của tỉnh phục vụ trước mắt cũng như lâu dài cho hành khách.

Ông Lưu Huy Hà cho rằng, để thành công trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay doanh nghiệp phải thực hiện tốt khâu tuyển chọn nhân sự bởi con người vừa là yếu tố đầu tiên vừa là yếu tố cuối cùng quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Ngoài ra phải ứng dụng triệt để tiến bộ khoa học kỹ thuật vào hệ thống quản trị để nhằm tối đa hóa hiệu quả làm việc của mọi người, đồng thời tiết giảm tối đa lực lượng lao động. Có như thế sản phẩm làm ra mới đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Điều quan trọng nữa là phải quan tâm, chăm lo cho người lao động để họ yên tâm gắn bó làm việc lâu dài với doanh nghiệp, đồng thời phải luôn đặt khách hàng lên trên hết, bởi họ chính là người quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp.

Nói về xe buýt, ông Lưu Huy Hà có phần tự hào vì ít nhất cũng là người đi trước, bởi có những tỉnh đến nay mới có loại hình phục vụ này trong khi Thái Bình đã có cách đây 14 năm. Xác định làm xe buýt không hề đơn giản vì đây không phải là loại hình kinh doanh có lãi cao, thậm chí nhiều tuyến xe bị lỗ nhưng ông vẫn làm. Mô hình này thế giới đã có từ lâu, ở Việt Nam như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã có từ nhiều năm trước nên ông không cho mình là người tài giỏi mà chỉ đơn giản là đi trước và nắm vững được thời cuộc, thị trường. Đơn cử như từ năm 2003, trong khi Thái Bình chỉ thịnh hành xe ôm, xích lô nhưng ông đã là người đầu tiên mạnh dạn đầu tư loại hình dịch vụ taxi ở tỉnh. Mặc dù đối với người dân Thái Bình ngày đó taxi vẫn là một dịch vụ xa xỉ, ít người dám đi. Thế nhưng chỉ từ 7 chiếc đến 10 chiếc lúc đầu đến nay Hoàng Hà đã phát triển tới 140 chiếc ở loại hình này, phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại cho người dân.

Với rất nhiều ngành nghề hoạt động song đối với ông Lưu Huy Hà tâm huyết nhất vẫn là vận tải bởi đó là khởi nghiệp của ông và đến nay lĩnh vực đó vẫn chiếm 80% tổng doanh thu của Công ty. Ông Hà cho rằng khi kinh tế - xã hội càng phát triển thì nhu cầu đi lại của người dân ngày càng cao, nhất là ở vùng có mật độ dân cư sống đông đúc. Do đó, nếu tổ chức tốt mạng lưới vận tải khách công cộng bằng xe buýt thì điều đầu tiên sẽ giúp cho việc giao thương đi lại giữa các huyện trong tỉnh thuận lợi hơn. Ngoài ra còn có nhiều tác động gián tiếp khác,  như các doanh nghiệp sẽ sẵn sàng đặt địa điểm đầu tư ở những vùng sâu vùng xa để tìm kiếm được lao động ở nơi khác đến thông qua phương tiện vận tải bằng xe buýt. Đặc biệt, loại hình vận tải công cộng phát triển sẽ hạn chế phương tiện cá nhân ra đường, góp phần tiết kiệm cho từng cá nhân không chỉ về vật chất mà còn giảm thiểu tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông. Đó là những lợi ích lớn của dịch vụ xe buýt mang lại.

Với những kết quả đạt được, Hoàng Hà đã vinh dự 2 lần được nhận cờ thi đua, bằng khen của Chính phủ, tập thể Công ty và cá nhân ông Lưu Huy Hà được nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Trong 2 năm liên tiếp (2015 - 2016) Hoàng Hà liên tục được Cục Thuế tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong nghĩa vụ nộp thuế của tỉnh.

Ngoài việc sản xuất, kinh doanh ổn định, Hoàng Hà không ngừng mở thêm các ngành nghề kinh doanh khác như kinh doanh xe ô tô TaTa, TMT và xe Hyundai.

 

Thu Thủy

  • Từ khóa