Thứ 6, 26/07/2024, 05:25[GMT+7]

Huấn luyện kỹ thuật an toàn trong kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng

Thứ 6, 20/07/2018 | 15:53:38
3,182 lượt xem
Sáng ngày 20/7, Sở Công Thương phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức lớp huấn luyện kỹ thuật an toàn trong kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và người lao động trực tiếp tham gia làm việc tại các cơ sở kinh doanh LPG trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Công Thương phát biểu tại lớp huấn luyện.

Trong một ngày, các học viên được truyền đạt những nội dung về kỹ thuật an toàn trong hoạt động kinh doanh LPG gồm: Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật quy định về an toàn trong kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng; tính chất lý hóa và tính chất nguy hiểm cháy nổ của LPG; an toàn trong giao nhận, xếp dỡ, vận chuyển, bày bán và tồn chứa LPG; nghiệp vụ kinh doanh; những sự cố thường gặp, các biện pháp ứng phó và xử lý sự cố xảy ra trong trường hợp khẩn cấp. 

Khóa huấn luyện nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh LPG trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức pháp luật, vận dụng kỹ năng bảo đảm an toàn cửa hàng bán LPG nhận diện được những rủi ro có thể gặp phải và biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố để kinh doanh an toàn về người, tài sản và đạt hiệu quả bền vững.

Cũng tại lớp huấn luyện, Sở Công Thương triển khai những nội dung cơ bản của Nghị định 87/2018/NĐ-CP ngày 15/6/2018 của Chính phủ quy định về kinh doanh khí. 

Kết thúc lớp huấn luyện, các học viên hoàn thành bài kiểm tra và được Sở Công Thương cấp giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn kinh doanh LPG, đủ điều kiện kinh doanh trong thời gian tới.

Khắc Duẩn