Thứ 6, 26/07/2024, 17:22[GMT+7]

Các cửa hàng thời trang đua nhau giảm giá dịp tết

Thứ 5, 31/01/2019 | 16:12:02
463 lượt xem
Những ngày cuối năm Mậu Tuất, nhiều cửa hàng thời trang trên phố Quang Trung, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo… đua nhau áp dụng những chương trình giảm giá đặc biệt nên thu hút khá đông khách. Tuy nhiên, nhiều người lại tỏ ra nghi ngại về chất lượng của những sản phẩm giảm giá này.

Nhiều cửa hàng bày quần áo ra vỉa hè thu hút khách hàng mua đồ.

Trên phố Trần Hưng Đạo, nơi được mệnh danh là phố mua sắm thời trang sầm uất nhất hiện nay tại Thái Bình, không khó để bắt gặp cảnh tượng các tấm biển quảng cáo như: xả hàng cuối năm, sale đến 70%, bán hết để ăn tết, xả kho, mua 1 tặng 1 … khiến người qua đường không khỏi hoa mắt.

Để đánh vào tâm lý khách hàng thích đồ rẻ, chất lượng tốt, nhiều cửa hàng còn đưa ra mức khuyến mại cực hấp dẫn như chỉ từ 39.000 đồng, 59.000 đồng và 99.000 đồng… hay sẽ tặng thêm món quà khi mua sản phẩm của cửa hàng.

Hãng thời trang có thương hiệu cũng sale đợt tết.

Từ các shop thời trang nhỏ đến các nhãn hàng thời trang có thương hiệu đều đồng loạt có những chương trình khuyến mại riêng. Nhiều cửa hàng thậm chí còn bày đồ tràn ra vỉa hè để khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa.

Theo chị Nguyễn Hường, chủ cửa hàng quần áo trên đường Trần Hưng Đạo, việc đưa ra các chương trình khuyến mại để cạnh tranh khiến chị đau đầu nhất vì phải làm sao giá cả rẻ hơn với cửa hàng khác mà chất lượng vẫn tốt. Đồng thời, còn phải nghĩ ra cách quảng cáo độc, lạ nhằm thu hút khách hàng, nhưng quan trọng nhất là không làm giảm doanh thu những ngày cuối năm.

Chị Nguyễn Thu Thủy, chủ một hãng thời trang có thương hiệu trên đường Trần Hưng Đạo chia sẻ: Quần áo là mặt hàng được nhiều người mua sắm trong dịp lễ tết. Vì vậy, cửa hàng nào quảng cáo tốt sẽ “ăn đậm” trong thời gian này. Hơn nữa, đây là dịp để các cửa hàng bán hàng tồn kho lấy lại vốn và nhập các mẫu mới.

Một cụ bà tranh thủ mua quần áo giảm giá cho chồng.

Chiều ngày 26 tết, tại các cửa hàng quần áo tại chợ Quang Trung, rất đông người đến xem và mua hàng. Chị Trần Hà, bán hàng tại chợ Quang Trung cho biết: Như mọi năm, khi công nhân chuẩn bị nghỉ tết cũng là lúc cửa hàng của tôi tấp nập hơn nhiều bởi giá cả ở đây phù hợp với túi tiền của họ. Quan trọng hơn, thời điểm này cũng là lúc cửa hàng của tôi cũng như đa số cửa hàng quần áo khác đang giảm giá mạnh để thu hồi vốn.

Vui mừng vì chọn được mấy bộ quần áo đẹp, giá lại rẻ, chị Nguyễn Thị Bình (xã Vũ Hội, Vũ Thư) chia sẻ: Hôm qua công ty mới phát tiền thưởng tết nên nay tôi tranh thủ được về sớm ra mua cho vợ chồng và các con mấy bộ quần, áo sắm tết.

Khác với chị Bình, chị Hải An (phường Trần Lãm) lại cho rằng các sản phẩm sale mạnh dịp này toàn hàng cũ hoặc không đẹp. Chị chia sẻ: Với những hàng mới, đẹp, giá vẫn cao và chỉ có giảm giá 5% - 10% mà thôi. Còn những mặt hàng sale 70% - 80%, hầu hết là những quần áo, đồ dùng không phù hợp với mình.

Cùng quan điểm với chị Hải An, chị Nguyễn Minh Tâm (phường Đề Thám) cho rằng: Tiền nào của ấy. Tôi nghĩ sản phẩm rẻ chắc chắn là chất lượng không đạt yêu cầu. Việc giảm giá chỉ là “chiêu trò” nhằm cạnh tranh và thu hút người tiêu dùng. Thực tế, sản phẩm đẹp, chất lượng thì chỉ giảm rất ít. Vì vậy, tôi cũng không hứng thú với dịp giảm giá cuối năm.

Đặng Anh