Thứ 4, 24/07/2024, 12:33[GMT+7]

Nguyễn Xuân Giang nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi

Thứ 6, 13/01/2012 | 14:55:14
1,794 lượt xem
Về Lô Giang, chúng tôi được đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân xã giới thiệu đi thăm một số mô hình điển hình tiên tiến của Hội trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng”. Khi đến thăm gia đình anh Nguyễn Xuân Giang ở thôn An Bình, chúng tôi rất ấn tượng bởi giữa làng quê mọc lên hai toà nhà khang trang, hiện đại. Cảnh quan môi trường từ nhà ra vườn luôn sạch đẹp, phong quang, gọn gàng ngăn nắp và được sắ

Anh Nguyễn Xuân Giang giới thiệu vườn cây cảnh của gia đình

Là người năng động, gia đình lại có thuận lợi là nằm cạnh đường giao thông, đi lại thuận tiện nên từ nhiều năm nay, anh Giang chọn cho gia đình mình mô hình phát triển kinh tế tổng hợp: vừa làm dịch vụ, vừa làm vườn và chăn nuôi. Trước kia, anh Giang xây dựng chuồng trại nuôi lợn thương phẩm, trung bình trong chuồng lúc nào cũng có khoảng 400 con. Song do nuôi lợn trong diện tích nhỏ không phù hợp, lại ô nhiễm và khó phòng chống dịch bệnh, anh dần chuyển sang nuôi trồng cây con có giá trị kinh tế cao.

Hiện nay, anh Giang tập trung cho vườn cây cảnh với khoảng vài trăm cây thế. Nhiều cây trị giá vài trăm triệu đồng. Đàn cá sấu của anh hiện có trên 100 con, con to khoảng 30 kg, con nhỏ 7 – 8 kg. Dưới ao, anh nuôi vài chục con ba ba gai. Do nhà có diện tích mặt đường rộng, anh mở thêm cửa hàng bán đồ tạp phẩm. Anh Giang khiêm tốn cho biết, với mô hình tổng hợp, mỗi năm gia đình anh thu khoảng trên 100 triệu đồng.

Là hội viên nông dân, song do tích cực và năng động trong phát triển kinh tế cho thu nhập cao, anh Giang có điều kiện kiến thiết xây dựng nhà cửa khang trang, đời sống sung túc. Anh là một trong những điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của Lô Giang và của huyện Đông Hưng, đáng để nhiều người học tập và làm theo.

Bài, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa