Thứ 4, 24/07/2024, 12:19[GMT+7]

Công ty TNHH Cường Thịnh Tìm hướng làm giàu trên quê lúa

Thứ 4, 15/02/2012 | 22:54:02
2,055 lượt xem
Gặp giám đốc công ty TNHH Cường Thịnh vào sáng mùa xuân năm Nhâm Thìn, khi anh bước vào tuổi ngũ thập, tôi ngạc nhiên, bởi với dáng vẻ vạm vỡ như một võ sĩ môn võ thuật cổ truyền. Anh là một giám đốc của một công ty chăn nuôi lợn đang nổi lên của vùng cửa biển Ba Lạt.

Giám đốc Công ty Đặng Duy Thịnh cởi mở giới thiệu, cách đây 5 năm công ty được thành lập, xây dựng trên một diện tích 5 ha thuộc xã Nam Hưng huyện Tiền Hải. Công ty có khu vực chuồng trại thoáng mát được bao quanh bởi những hồ nước dài và rộng, có nhiều cây xanh. Sau 2 năm xây dựng cơ sở hạ tầng công ty bắt tay vào chăn nuôi. Mỗi năm công ty xuất ra thị trường khoảng gần 8000 con lợn thịt đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Mỗi tháng xuất ra thị trường khoảng gần 3000 con lợn giống cho các đơn vị chăn nuôi của tỉnh và khu vực đồng bằng Sông Hồng. 

Khi chúng tôi hỏi về tình hình dịch bệnh, giám đốc Đặng Duy Thịnh không ngần ngại trả lời, đây là một đơn vị sản xuất trên mô hình liên doanh với Thái Lan, cho nên các quy trình đều làm trên một nguyên tắc khoa học từ tiêm chủng đến xử lý môi trường. Công ty có 30 công nhân  và 5 chuyên gia của nước bạn luôn ở Công ty. Khi đề nghị được vào thăm khu vực chăn nuôi, anh Thịnh đưa cho tôi mặc thêm bộ phòng hộ lao động và dẫn tôi qua phòng xử lý môi trường, đi qua những đường ríc rắc được thấm qua làn khói thuốc khử trùng, sau đó mới vào khu vực chăn nuôi.

 

"Mục sở thị" những đàn lợn thịt siêu nạc, những đàn lợn giống căng sữa, chúng tôi cũng thấy vui lây niềm vui của Công ty trước những thành quả chăn nuôi đạt được không chỉ của tập thể công ty mà của cả giám đốc Đặng Duy Thịnh, người dám nghĩ dám làm, tìm hướng đi lên và làm giầu trên quê lúa.

 

                                                                                 ĐỨC VIÊN

                                                         Trung tâm tuyền thông tiềm năng việt

                                                             số 9 Trần Hưng đạo TP Thái Bình

  • Từ khóa