Thứ 6, 26/07/2024, 21:25[GMT+7]

Công ty Cổ phần Phát hành sách Thái Bình: Tôn chỉ mục đích kinh doanh

Thứ 7, 27/04/2019 | 08:45:16
1,653 lượt xem
Được thành lập từ năm 2005, Công ty Cổ phần Phát hành sách Thái Bình giữ vững là “cầu nối” giữa đơn vị xuất bản với bạn đọc, phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hệ thống hiệu sách nhân dân trên địa bàn tỉnh thu hút nhiều bạn trẻ.

Bà Hoàng Thị Hồng Gấm, Phó Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty khẳng định: Ngành phát hành sách Thái Bình vốn đã khẳng định vai trò là một binh chủng trên mặt trận văn hóa tư tưởng và người cán bộ phát hành sách là người lính xung kích trên mặt trận ấy. Đội ngũ những người làm công tác phát hành sách đã tận tay đưa ánh sáng văn minh tới các vùng nông thôn, miền biển; đưa tư tưởng, đường lối của Đảng đến với quần chúng nhân dân; đưa khoa học kỹ thuật đến đồng ruộng, nhà máy; đưa những kiến thức, kinh nghiệm về quản lý văn hóa - xã hội và giáo dục vào các cơ quan, trường học...; thực hiện tốt khẩu hiệu “sách đi tìm người” và “sách tốt, sách hay đến tận tay người đọc” theo phương châm “4 đúng” của ngành là đúng nhiệm vụ, yêu cầu, đối tượng và thời gian. Đó chính là bản chất truyền thống cách mạng của ngành phát hành sách Thái Bình từ khi ra đời đến nay.

Phát huy truyền thống đó, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Chi bộ Công ty đã phối hợp với Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc Công ty xây dựng kế hoạch chương trình hoạt động sản xuất, kinh doanh theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ xuất bản phẩm lành mạnh, góp phần vào công tác giáo dục cộng đồng; thực hiện tốt Luật Xuất bản, đấu tranh với các xuất bản phẩm ngoài luồng, độc hại, giữ vững vai trò chủ đạo và định hướng trong công tác kinh doanh xuất bản phẩm, góp phần làm trong sạch thị trường sách trên địa bàn tỉnh, đưa nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống. Chi bộ tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và người lao động về thời cơ, thách thức và nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong sản xuất, kinh doanh, đưa Công ty đi vào hoạt động có nền nếp, kỷ cương. Cùng với đó, bổ sung và hoàn thiện một số văn bản quản lý, quy chế hoạt động của Chi bộ, Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát, quy chế đặt nhập hàng hóa, quy ước tổ chức hoạt động... để xác định rõ mối quan hệ giữa Chi bộ với chính quyền và giữa tập thể với cá nhân. Kết quả cho thấy mọi hoạt động của Chi bộ - doanh nghiệp thực sự ổn định, từng bước phát triển bền vững. Người lao động cũng xác định rõ hơn về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đề ra hàng năm đồng thời bảo đảm tính nghiêm túc, khách quan trong việc xử lý lỗi vi phạm.

Chi bộ đã lãnh đạo các đơn vị thực hiện có hiệu quả nhiều đợt phát động kinh doanh sách chuyên ngành, nhất là các chuyên đề về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với hàng trăm đầu sách được giới thiệu tới các doanh nghiệp, hệ thống thư viện trường học cùng đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh, góp phần nhân lên những tấm gương học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với phương châm “Biến thời điểm chính trị thành thời cơ kinh doanh”, Chi bộ đã chủ động bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng để tiến hành đặt, nhập kịp thời các xuất bản phẩm và tài liệu phục vụ tuyên truyền về các ngày kỷ niệm lớn của Đảng, các đợt học tập nghị quyết của Trung ương và của tỉnh. Trong 5 năm qua, Công ty đã tổ chức 10 đợt phát hành các loại xuất bản phẩm có nội dung về khoa học kỹ thuật, xây dựng công trình giao thông thôn xã, xây dựng đời sống văn hóa các thôn làng, các dòng họ, tuyên truyền sâu rộng tới các vùng nông thôn bằng hình thức bán sách lưu động có thưởng được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Kết quả đã góp phần tích cực thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng nông thôn mới, làng xã văn hóa, dòng họ văn hóa, gia đình văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, đảng viên và công nhân lao động, từ năm 2014 đến nay Công ty Cổ phần Phát hành sách Thái Bình đã không chỉ tăng trưởng trên 10% về số lượng bản sách và doanh thu mà còn mở rộng thêm một số mặt hàng mới, đầu tư xây dựng, sửa chữa hệ thống cửa hàng hiệu sách nhân dân trên địa bàn tỉnh. Theo bà Gấm, những kết quả trên có đóng góp quan trọng của đồng chí Vũ Mạnh Hoàn, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty. Với cương vị là người đứng đầu doanh nghiệp, đồng chí Hoàn đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tìm tòi, học hỏi, đầu tư tiền vốn để sửa chữa và xây dựng mới hệ thống hiệu sách nhân dân ở 8 huyện, thành phố; lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, người lao động lựa chọn đặt nhập các loại sách, bloc lịch của các nhà xuất bản chính thống, có mẫu mã đẹp, nội dung phong phú, thông tin chính xác, bảo đảm uy tín, giữ vững thương hiệu cho các cửa hàng trên địa bàn tỉnh.

Thu Thủy