Thứ 4, 24/07/2024, 12:27[GMT+7]

Viễn thông Thái Bình Nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng

Thứ 5, 08/03/2012 | 14:30:08
2,193 lượt xem
Với những nỗ lực đầu tư có chiều sâu, phục vụ khách hàng theo phương châm“ Nhanh chóng, kịp thời, chất lượng, hiệu quả” năm 2011 tổng doanh thu của Viễn thông Thái Bình đạt 325,2 tỷ đồng, tăng trưởng 38,1% so với năm 2010, trong đó doanh thu VT-CNTT tăng trưởng 41,8%, nộp ngân sách địa phương 12,2 tỷ đồng, tăng 20,3%. Năng suất lao động tính trên doanh thu đạt trên 856 triệu đồng/người, tăng 26,6% so với năm 2010.

Tiếp tục khẳng định là doanh nghiệp có hệ thống cơ sở hạ tầng mạng hiện đại, đồng bộ, trải rộng khắp, năm 2011 Viễn thông ( VNPT) Thái Bình  đã không ngừng  đa dạng và nâng cao chất lượng các dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng, hưởng thụ dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin (VT-CNTT) của khách hàng.

 

Kinh doanh trong điều kiện cạnh tranh quyết liệt với các doanh nghiệp cùng cung cấp dịch vụ VT-CNTT trên địa bàn, Viễn thông Thái Bình xác định trước hết phải đầu tư theo chiều sâu để tối ưu hoá cũng như phát triển dịch vụ mới, dịch vụ có doanh thu cao và nâng cao chất lượng dịch vụ trên hạ tầng mạng sẵn có. Cụ thể,  trong năm 2011 đơn vị tiếp tục đầu tư tăng cường năng lực mạng IP, mạng MAN-E, lắp đặt bổ sung thiết bị MxU rút ngắn cự ly cung cấp dịch vụ Mega VNN và MyTV.

 

Thực hiện rà soát, kiểm tra, dồn số tổng đài để tắt các thiết bị dư thừa không sử dụng, điều chuyển, hợp lý hoá mạng cáp, sử dụng tiết kiệm các thiết bị điện và có hiệu quả các nguồn điện dự phòng để giảm chi phí sản xuất kinh doanh, tiết kiệm điện năng, nhiên liệu. Ðầu tư phát triển mới 28 trạm BTS nâng tổng số trạm BTS của đơn vị hiện có trong toàn tỉnh là 208 trạm đồng thời phối hợp với công ty chủ dịch vụ hoàn thành việc triển khai roaming thoại và data hai mạng di động Vinaphone và Mobifone nâng cao chất lượng, năng lực phủ sóng cả dịch vụ 2G và 3G ở tất cả các xã, thị trấn.

 

Cùng với đó, VNPT Thái Bình đã xây dựng thêm nhiều tuyến cáp quang mới, sửa chữa mạng cáp do thay đổi nâng cấp hệ thống đường giao thông trong tỉnh theo tiêu chí nông thôn mới, quản lý và khai thác tốt mạng Man Ethernet với tổng băng thông rộng 20GB, băng thông uplink lên 8GB bảo đảm băng thông cung cấp nhiều dịch vụ: FiberVNN, MegaVNN, MyTV, Mega WAN-Metronet.... Hai dịch vụ điều hành báo hỏng 119 và dịch vụ tư vấn sử dụng dịch vụ 800126 hoạt động liên tục, tiếp nhận nhanh những thông tin kịp thời sửa chữa những hỏng hóc, sự cố về mạng trong thời gian ngắn nhất, giảm tối đa sự phàn nàn , đem lại sự hài lòng cho khách hành. Nhờ vậy, chất lượng mạng lưới và các dịch vụ luôn được duy trì ổn định, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị, an ninh quốc phòng, phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, các cuộc giao ban trực tuyến giữa tỉnh với Chính phủ, Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương.

 

Cùng với việc đầu tư nâng cao chất lượng mạng, ngay từ đầu năm Viễn thông Thái Bình giao kế hoạch sản xuất kinh doanh cho các đơn vị trực thuộc, hướng dẫn thực hiện kế hoạch và sử dụng có hiệu quả vật tư, nguồn vốn theo phân cấp. Tổ chức cho 1.143 lượt cán bộ, công nhân viên tham gia các lớp học bồi dưỡng nâng cao kiến thức kỹ thuật và nghiệp vụ kinh doanh. Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiếng kỹ thuật, “Sáng tạo VNPT 2011” được phát động và triển khai sâu rộng, kết quả đã có 37 sáng kiến, giải pháp được áp dụng trong sản xuất kinh doanh, trong đó có 1 đề tài được trao giải Nhì hội thi sáng tạo Khoa học Công nghệ và Kỹ thuật Thái Bình năm 2010-2011. Cơ chế tiền lương được giao khoán tới người lao động theo doanh thu, sản lượng và mức độ hoàn thành công việc, quy chế thưởng 5%  đã khuyến khích cán bộ, công nhân viên thêm hăng say với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Thực hiện mục tiêu giữ khách hàng và giành thị phần, Viễn thông Thái Bình tiếp tục phối hợp  thực hiện nhiều chương trình khuyến mại với các gói cước hấp dẫn  bảo đảm tăng trưởng số lượng cũng như doanh thu. Xây dựng phong cách bán hàng chuyên nghiệp, thân thiện cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên đồng thời thực hiện tốt chương trình “ Nụ cười VNPT”, “ Tuần lễ VNPT 2011” với nhiều hoạt động hướng về cộng đồng. Tổ chức ký thoả thuận hợp tác với Hội Nông dân, Ðoàn thanh niên để tuyên truyền quảng bá thương hiệu VNPT, phổ biến, phổ cập các dịch vụ viễn thông -CNTT đến đông đảo đoàn viên, hội viên nông dân. Cùng với đó, hệ thống kênh phân phối phát triển rộng khắp với 1.653 điểm bán hàng đến tận các xã, thị trấn, vùng sâu vùng xa và tại những điểm này đã phối hợp với VNP triển khai nhiều đợt chăm sóc, trang bị nhận diện thương hiệu, trang bị sim Eload hỗ trợ bán hàng, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho điểm bán... góp phần giữ vững và tăng tỷ lệ cung cấp dịch vụ di động trả trước, tỷ lệ kích hoạt sim, thẻ hàng tháng đạt 68% trở lên.

 

Với những nỗ lực đầu tư có chiều sâu, phục vụ khách hàng theo phương châm“ Nhanh chóng, kịp thời, chất lượng, hiệu quả” năm 2011 tổng doanh thu của Viễn thông Thái Bình đạt 325,2 tỷ đồng, tăng trưởng 38,1% so với năm 2010, trong đó doanh thu VT-CNTT tăng trưởng 41,8%, nộp ngân sách địa phương 12,2 tỷ đồng, tăng 20,3%. Năng suất lao động tính trên doanh thu đạt trên 856 triệu đồng/người, tăng 26,6% so với năm 2010. Nhiều dịch vụ chủ yếu của VNPT Thái Bình hiện chiếm thị phần khá lớn như: điện thoại cố định có dây và Gphone chiếm 80,4%, dịch vụ Internet băng rộng ( MegaVNN+ FiberVNN) chiếm 88,47%.

Nguyễn Hình

 

 

  • Từ khóa