Thứ 7, 27/07/2024, 05:25[GMT+7]

Công ty Cổ phần In Thái Bình - Hiệu quả sau cổ phần hóa

Thứ 6, 06/09/2019 | 08:23:31
1,153 lượt xem
5 năm sau khi cổ phần hóa, Công ty Cổ phần In Thái Bình đã tạo ra sự đột phá toàn diện, hiệu quả sản xuất, kinh doanh tăng, trở thành đối tác tin cậy của nhiều khách hàng. Những kết quả đáng mừng đó càng khẳng định cổ phần hóa doanh nghiệp là chủ trương đúng của Đảng, Nhà nước.

Các sản phẩm in của Công ty Cổ phần In Thái Bình luôn bảo đảm chất lượng cao và làm hài lòng khách hàng.

Được chuyển đổi từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần, năm 2014, Công ty Cổ phần In Thái Bình đã tổ chức sắp xếp lại các phòng, ban và đội ngũ nhân sự. Từ bộ máy có 40 người, căn cứ nhiệm vụ sản xuất và năng lực của cán bộ, công nhân, ban lãnh đạo Công ty tinh giản nhân sự xuống còn 22 người; đồng thời, bố trí lại vị trí việc làm theo hướng phát huy đúng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực, sở trường của từng người.

Để đáp ứng yêu cầu đổi mới khoa học công nghệ và máy móc tự động hóa nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty tổ chức bồi dưỡng, tập huấn và phối hợp với các cơ sở đào tạo trang bị thêm kiến thức chuyên môn, nâng cao tay nghề cho cán bộ, công nhân. Hàng năm, Công ty thường xuyên tổ chức cho cán bộ, công nhân tham quan, học tập, tích lũy kinh nghiệm từ các doanh nghiệp in lớn trong cả nước. Đặc biệt, ban lãnh đạo Công ty đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, công nhân đoàn kết, sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm trong công việc tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển. 

Ông Nguyễn Anh Tú, công nhân bộ phận in báo chia sẻ: Nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Công ty, tôi cũng như các đồng nghiệp được nâng cao trình độ nghiệp vụ, làm chủ được các máy móc hiện đại nên công việc đỡ vất vả hơn và thu nhập cũng tăng hơn so với trước. Hiện nay, mức lương của công nhân bình quân đạt 7 triệu đồng/người/tháng, tăng gần 30% so với trước khi cổ phần hóa doanh nghiệp.

Xác định lấy uy tín, chất lượng sản phẩm là khâu đột phá trong sản xuất, kinh doanh, Công ty Cổ phần In Thái Bình đã tập trung đầu tư hơn 5 tỷ đồng mua sắm hệ thống máy móc và thay đổi công nghệ in mới. Hiện Công ty đang vận hành 5 hệ thống máy in offset 4 màu với công nghệ tiên tiến nhất được nhập khẩu từ Nhật Bản. Nguồn nguyên liệu giấy và mực cũng được Công ty nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản và Hàn Quốc bảo đảm chất lượng và thân thiện mới môi trường, an toàn sức khỏe cho con người. Quy trình tổ chức in được Công ty giám sát chặt chẽ từ khâu sử dụng nguyên liệu, chế bản điện tử đến ra bản kẽm và vận hành máy in nhằm bảo đảm duy trì chất lượng tốt nhất cho các sản phẩm và làm hài lòng khách hàng. Nhờ đó, đến nay, Công ty không chỉ chiếm lĩnh được thị trường trong tỉnh mà còn vươn ra các tỉnh lân cận. Đã có hơn 200 khách hàng ở 18 tỉnh, thành phố phía Bắc thường xuyên hợp đồng in ấn với Công ty. Các sản phẩm in như: báo, tạp chí, sách, hóa đơn, chứng từ, tem nhãn, mã số, mã vạch, vé xe, bao bì, catalog, hướng dẫn sử dụng sản phẩm... của Công ty luôn được khách hàng đánh giá cao. 

Ông Nguyễn Văn Thế, cán bộ phụ trách biên tập và in ấn, phát hành Tạp chí Văn nghệ Thái Bình (Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh) cho biết: Chúng tôi lựa chọn Công ty Cổ phần In Thái Bình là đối tác in các sản phẩm tạp chí của Hội Văn học Nghệ thuật vì chất lương màu in ổn định, đẹp, đúng theo yêu cầu. Chất liệu giấy tốt và giá thành cũng hợp lý, có tính cạnh tranh cao nên chúng tôi rất yên tâm, tin tưởng khi in tạp chí của mình tại Công ty Cổ phần In Thái Bình nhiều năm qua.

Trên 70% quy trình sản xuất của Công ty Cổ phần In Thái Bình được tự động hóa.

Để đáp lại sự tin tưởng của khách hàng và tiếp tục phát triển mở rộng thị trường, Công ty Cổ phần In Thái Bình không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm in ấn và các dịch vụ gia tăng với cam kết làm hài lòng mọi đối tác, khách hàng. 

Ông Lê Xuân Ba, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư đổi mới các thiết bị, máy móc và công nghệ hiện đại để nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm in ấn. Song song với giữ chân các đối tác, khách hàng truyền thống, Công ty xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, thu hút thêm nhiều đối tác, khách hàng mới.

Ngoài hoạt động trong lĩnh vực in, Công ty Cổ phần In Thái Bình mở rộng sang kinh doanh thiết bị in, nguyên liệu giấy và mực cung cấp cho các cửa hàng, siêu thị và doanh nghiệp góp phần nâng cao doanh thu của doanh nghiệp. Nếu như trước khi cổ phần hóa, doanh thu của Công ty chỉ đạt từ 5 - 6 tỷ đồng/năm thì nay, mức doanh thu luôn tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước từ 15 - 20%. Năm 2018, tổng doanh thu của Công ty đã đạt 9 tỷ đồng; năm 2019, đơn vị phấn đấu đạt trên 10 tỷ đồng. 

Với trên 30 năm hoạt động trong ngành in và 5 năm thực hiện cổ phần hóa, Công ty Cổ phần In Thái Bình đang có sự phát triển vững chắc, khẳng định là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực in tại Thái Bình.

Khắc Duẩn

  • Từ khóa