Thứ 7, 27/07/2024, 05:28[GMT+7]

Bảo Hưng mang tới hương vị truyền thống trong mâm cỗ đêm Rằm

Thứ 4, 11/09/2019 | 11:11:49
1,781 lượt xem
Như một người luôn hoài niệm với những giá trị đã được lưu truyền qua ngàn đời nay của dân tộc, cứ tới mỗi dịp Rằm tháng Tám, dù có bận mải với biết bao đơn hàng bánh kẹo sản xuất quanh năm, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng lại tập trung vào công việc sản xuất và mang tới cho người tiêu dùng những chiếc bánh Trung thu mang đậm hương vị truyền thống.

Bánh Trung thu Bảo Hưng đã là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng trong mỗi mùa tết trông trăng.

Không giống như những thương hiệu sản xuất bánh Trung thu khác đã nhộn nhịp tiếp cận thị trường ngay từ tháng 7, cho tới đầu tháng 8 âm lịch, Bảo Hưng mới bắt tay vào làm những chiếc bánh Trung thu đầu tiên. Lý do vì sản phẩm không có chất bảo quản, bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng là yếu tố luôn được ưu tiên hàng đầu nên hạn sử dụng thường khá ngắn. Việc sản xuất như vậy để đảm bảo khi chiếc bánh đến tay người tiêu dùng vào đúng dịp Rằm tháng 8 sẽ có hương thơm đặc trưng và vị ngon nhất.

Sự khẳng định của những giá trị truyền thống

Có lẽ cuộc sống càng phát triển thì người trẻ càng thích cách tân với những giá trị truyền thống, mà kết quả của điều đó là sự ra đời của nhiều dòng bánh Trung thu mới, độc và lạ. Có thể kể đến như bánh Trung thu kem, bánh Trung thu socola, bánh Trung thu hải sản, hay bánh Trung thu nhân rau và trái cây,… Bắt kịp xu hướng ấy, trong mùa Tết Trung thu năm nay, để phù hợp với thị hiếu của giới trẻ, Bảo Hưng mang tới cho người tiêu dùng 15 vị bánh phù hợp cho bất kỳ nhu cầu nào, từ thưởng thức cùng gia đình hay làm quà biếu, tặng,… Đặc biệt trong đó có những loại nhân cao cấp như bào ngư, vi cá, giúp thể hiện đẳng cấp cho mỗi hộp quà thêm sang trọng.

Dịch chuyển cùng thời đại là thế, nhưng tại Bảo Hưng, trong gần 30 năm sản xuất bánh Trung thu, có nhiều người thợ vẫn khẳng định được tay nghề điêu luyện của mình với những chiếc bánh nướng, bánh dẻo truyền thống. Và đây cũng là loại bánh được yêu thích nhất của Bảo Hưng trong mỗi đêm hội trăng Rằm. Thế mới biết, dù có cách tân, cải tiến đến đâu, nhưng hương vị cổ truyền vẫn luôn có chỗ đứng vững chắc trong sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Lý giải tại sao loại bánh Trung thu nhân thập cẩm đậm đà hương vị truyền thống luôn chiếm được sự tin yêu từ người tiêu dùng, bà Phan Thị Châm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng cho biết: vượt lên cả hương vị hay hình thức, loại bánh nướng nhân thập cẩm chứa đựng những giá trị văn hóa hay tinh thần mà không loại bánh nào có được. Đó là hồi ức về ánh mắt trong veo của tuổi thơ, là niềm mong mỏi và hạnh phúc vỡ òa của những đứa trẻ khi được bố mẹ, ông bà dành dụm tiền “chiêu đãi” một chiếc bánh nhân thập cẩm thơm phức vào đúng đêm phá cỗ trông trăng. 

Niềm hạnh phúc đơn thuần ấy mang vị ngọt ngào, béo, ngậy của chiếc bánh nướng thập cẩm, lưu giữ trong mỗi đứa trẻ hình ảnh về những đêm hội trăng rằm xum vầy. Đó là hạnh phúc đoàn viên, là biết bao chắt chiu, dành dụm mà dù có lớn lên, có bay tận phương trời nào cũng không bao giờ có thể phai mờ trong tâm trí. Và cứ tới mỗi mùa Trung thu, những "đứa trẻ" của những năm tháng ấy lại mong mỏi được tìm về với những hương vị thân quen ngày nào...

Bước phát triển sau gần 30 năm làm bánh Trung thu

Sau gần 30 năm, một quãng thời gian chưa phải là dài nhưng cũng đã đủ để Bảo Hưng khẳng định vững chắc tên tuổi của mình trong tâm trí của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh trong mỗi dịp lựa chọn mua bánh Trung thu. Từng ấy năm kinh nghiệm đã giúp cho mỗi người thợ làm bánh của Bảo Hưng đều hiểu rằng: chất lượng của sản phẩm luôn là ưu tiên số 1. Chính bởi thế mà chiếc bánh nướng thập cẩm do đôi bàn tay khéo léo của những người thợ tài hoa ấy có thể chinh phục vị giác của bất cứ ai bởi hương vị cổ truyền: có vị ngậy của thịt mỡ, mùi thơm của lá chanh, vị ngọt của mứt bí, mứt sen, vị dẻo dai của lạp xưởng, gà quay...

Những chiếc bánh Trung thu của Bảo Hưng luôn được làm ra bởi những người thợ lành nghề.

Để có những chiếc bánh Trung thu ngon nhất, công đoạn chuẩn bị được Bảo Hưng tiến hành nhiều công phu, từ việc chọn các nhà cung cấp nguyên liệu chất lượng, có chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đến việc thiết kế bao bì, mẫu mã sản phẩm cho phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Qua mỗi năm, chiếc bánh không chỉ đẹp hơn, bắt mắt hơn mà những nguyên liệu thành phần trong đó cũng được đầu tư chất lượng hơn, thơm ngon hơn. Từ miếng mỡ, miếng thịt, lạp xưởng, xá xíu, bột mì, hay hạt bí, lá chanh đều được đặt hàng loại 1 và có tiêu chuẩn rõ ràng để đảm bảo tươi ngon nhất.

Chị Trần Thị Việt Hà, Phòng Quản lý chất lượng Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng chia sẻ: các nguyên liệu sau khi nhận từ các nhà cung cấp dù đã có chứng nhận đạt tiêu chuẩn nhưng vẫn được đội kiểm tra chất lượng đầu vào lấy mẫu để kiểm nghiệm vi sinh, hóa lý, khi đảm bảo mới được đưa vào để đánh trộn, làm bánh. Và trong quá trình làm bánh, yêu cầu bắt buộc đối với các công nhân là phải mặc quần áo bảo hộ lao động, phải đeo khẩu trang, bao tay để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Tất cả mọi công đoạn từ sơ chế đến đóng gói đều được thực hiện trong quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Như vậy, bên cạnh hương vị truyền thống được chú trọng, những chiếc bánh Trung thu của Bảo Hưng còn chiếm được sự tin yêu của người tiêu dùng bởi đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Trong mùa Trung thu, khi nhu cầu của người tiêu dùng đối với các mặt hàng bánh kẹo, đặc biệt là bánh Trung thu  tăng cao đột biến, giá như cơ sở sản xuất bánh Trung thu nào cũng chú trọng tới khâu an toàn thực phẩm thì có lẽ đã không có những vụ ngộ độc đáng tiếc như đã xảy ra trong thời gian. Bởi được thưởng thức những chiếc bánh nướng, bánh dẻo đậm đà hương vị truyền thống trong mâm cỗ trăng Rằm chắc chắn là niềm hứng khởi của không chỉ trẻ nhỏ mà cả người lớn.

Khi nhu cầu “ăn ngon” ngày càng được chú trọng thì mỗi mùa Trung thu về, bên chén trà, quả bưởi trong mâm cỗ trông trăng, những chiếc bánh Trung thu cổ truyền như hiện thân cho một phần ký ức tuyệt vời nhất của biết bao thế hệ, cho những giá trị truyền thống xưa cũ đang dần mai một và đó như chính sợi dây gắn kết giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

Ông Đào Đức Hưng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng

Trong dịp tết Trung thu năm 2019, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng cung ứng ra thị trường trên 100 tấn sản phẩm bánh trung thu. Sau gần 30 năm hình thành và phát triển, chúng tôi có những thay đổi rất lớn, ngoài việc thay đổi cơ sở hạ tầng, thiết bị máy móc, công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại, Bảo Hưng đã chú trọng vào việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng khắt khe, chặt chẽ hơn và đã được các tổ chức không chỉ ở trong nước mà quốc tế chứng nhận, đặc biệt trong đó là chứng nhận ISO 22000 về việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chị Trần Thị Việt Hà, Phòng Quản lý chất lượng, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng

Trong việc sản xuất bánh trung thu, những công đoạn từ nhỏ nhất cũng đã được chú trọng để bảo đảm hương vị thơm ngon. Có thể kể đến như lá chanh được Bảo Hưng tự trồng và lựa chọn những lá vừa già tới, dậy mùi thơm. Không giống nhiều cơ sở khác, chúng tôi thái lá chanh hoàn toàn thủ công để lá không bị dập, kích thước lá được đồng đều, đẹp mắt và khi ra bánh sẽ có hương thơm đặc trưng mà những chiếc bánh sử dụng lá chanh thái máy sẽ không thể có được.

Anh Tú - Kiên Trung



  • Từ khóa