Thứ 7, 27/07/2024, 05:17[GMT+7]

Huyện Vũ Thư và Tập đoàn Central Group Việt Nam – Big C Việt Nam sẽ liên kết tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Thứ 4, 11/09/2019 | 17:45:49
4,664 lượt xem
Chiều ngày 11/9, UBND huyện Vũ Thư tổ chức buổi làm việc với Tập đoàn Central Group Việt Nam – Big C Việt Nam về việc liên kết tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt các loại rau, củ, quả của nông dân trên địa bàn.

Các đại biểu tại buổi làm việc

Diện tích trồng rau màu của huyện Vũ Thư đạt từ 8.200ha – 8.500ha/năm với các loại rau chủ lực như cải bắp, su hào, dưa leo, khoai tây, rau gia vị; một số loại cây ăn quả có diện tích lớn như bưởi, ổi, chuối tiêu... Đến nay, hầu hết các sản phẩm này do nông dân “tự sản, tự tiêu” nên sản xuất chưa bền vững, giá thành không ổn định, nông dân khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm. 

Tập đoàn Central Group Việt Nam – Big C Việt Nam hiện có hệ thống bán lẻ tại 46/63 tỉnh, thành phố trong cả nước và có nhu cầu tiêu thụ lớn các sản phẩm nông nghiệp của huyện Vũ Thư.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo huyện và 5 địa phương có thế mạnh về sản xuất các loại rau, củ, quả (Vũ Vân, Hồng Phong, Hồng Lý, Vũ Đoài, Trung An) đã giới thiệu với đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam – Big C Việt Nam về các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương. 

Các đại biểu đã thảo luận, trao đổi về các vấn đề liên quan như yêu cầu về chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, các giấy tờ về mặt pháp lý cần thiết mà doanh nghiệp cần có đối với các sản phẩm nông nghiệp, nhu cầu sản lượng hàng hóa, giá cả, cách thức giao hàng, hỗ trợ nông dân giống, vốn, kỹ thuật... 

Huyện giao cho Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là đơn vị liên kết giữa Tập đoàn và các địa phương, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp thực hiện khâu tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn, trước mắt nỗ lực để doanh nghiệp thực hiện tiêu thụ một số sản phẩm cây vụ đông như bắp cải, đậu cô ve, bí xanh, dưa chuột hoặc ổi, bưởi, thịt bò, cá lồng, trứng gà sạch.

Việc huyện liên kết với Tập đoàn Central Group Việt Nam – Big C Việt Nam để tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho nông dân góp phần rất lớn để nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp của địa phương, bảo đảm đầu ra giúp nông dân yên tâm sản xuất, đồng thời tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc ổn định nguồn hàng kinh doanh.

Quỳnh Lưu


  • Từ khóa