Thứ 7, 27/07/2024, 18:35[GMT+7]

Trung tâm Truyền hình cáp Thái Bình: Vượt khó vươn lên

Thứ 6, 20/09/2019 | 08:39:04
1,666 lượt xem
Sau 13 năm hoạt động, Trung tâm Truyền hình cáp (THC) Thái Bình đã khẳng định vị thế trong lòng người dân quê lúa.

Kiểm tra kỹ thuật tại Phòng Truyền dẫn phát sóng (Trung tâm Truyền hình cáp Thái Bình).

Năm 2006, khi khái niệm dịch vụ truyền hình trả tiền (THTT) còn xa lạ với nhiều người dân, đội ngũ lãnh đạo của Công ty Cổ phần Điện tử Thái Bình với tầm nhìn của mình đã hợp tác với Trung tâm Kỹ thuật THC Việt Nam trở thành đơn vị tiên phong triển khai hệ thống truyền hình cáp và internet băng thông rộng trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

 Những ngày đầu thành lập, khó khăn chồng chất khó khăn, sau khi nhận bàn giao, lượng khách hàng chỉ vẻn vẹn gần 300 thuê bao tập trung ở 4 phường trên địa bàn thành phố Thái Bình. Khi thu nhập của người dân càng nâng cao, chất lượng nội dung và hình ảnh của các kênh truyền hình trở thành yếu tố quyết định để khách hàng lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ THTT. Từ định hướng đó, bên cạnh việc sắp xếp lại nhân sự hợp lý, đề cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Trung tâm đã quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật như áp dụng ngầm hóa mạng cáp quang truyền dẫn, mở rộng dung lượng truyền dẫn... giúp bảo đảm tín hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới sự hài lòng của khách hàng.  

Đặc biệt, các phong trào thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh thường xuyên được triển khai, duy trì, tạo động lực và khí thế trong đơn vị. Nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học đã được Trung tâm áp dụng vào thực tế mang lại hiệu quả cao. Từ những cải tiến kỹ thuật đầu tiên như chuyển hệ thống mạng quang hình sao sang mạng vòng Ring giúp kết nối hệ thống cáp quang tránh sự cố mất tín hiệu mạng THC trên toàn tỉnh. Đội ngũ kỹ sư của Trung tâm đã tập trung nghiên cứu và triển khai hàng loạt các công trình như nâng cấp các HUB tại 7 huyện, nâng tỷ lệ quang hóa trên địa bàn, giảm cấp khuyếch đại, bảo đảm tín hiệu ổn định, chống xuyên nhiễu trên hệ thống đồng trục, tiết kiệm điện năng cấp nguồn cho mạng cáp cũ. Thay thế toàn bộ hệ thống cáp đồng trục từ QR 540, QR 11 sang cáp quang, giúp giảm giá thành vật tư, chi phí vận hành, tăng chất lượng truyền dẫn phát sóng. Tích hợp công nghệ số DVB-T2 cho toàn bộ hệ thống THC trên địa bàn tỉnh thay thế phát sóng truyền hình tương tự Analog. Đầu tư xây dựng mạng cáp quang công nghệ GPON (Internet và THC) xuống trung tâm các huyện... Nhờ đó, Trung tâm THC Thái Bình trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực dịch vụ THTT nói chung và THC nói riêng với chất lượng vượt trội, tín hiệu ổn định, độ sắc nét cao, nội dung chương trình phong phú cùng chi phí hợp lý, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân.

Gắn bó với dịch vụ THC Thái Bình từ những ngày đầu triển khai, ông Dương Công Quang, phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) cho biết: Gia đình tôi sử dụng dịch vụ THC đã được 13 năm, nội dung chương trình, các kênh truyền hình rất đa dạng và hấp dẫn, đặc biệt có nhiều chương trình bản quyền đặc sắc như bóng đá, phim truyện, ca nhạc. Tín hiệu truyền hình rất tốt, mỗi khi có sự cố, nhân viên của Trung tâm đều xử lý rất nhanh gọn, chu đáo với khách hàng. 

Đang sử dụng gói dịch vụ đăng ký xem 200 kênh HD, bà Nguyễn Thị Phương, thị trấn Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ) chia sẻ: Do đang sử dụng tivi màn hình rộng và gói dịch vụ HD của THC Thái Bình với chất lượng hình ảnh rất tốt, số lượng kênh đa dạng, phong phú nên mỗi khi có những giải bóng đá lớn gia đình tôi đón tiếp rất nhiều bạn bè, hàng xóm cùng xem.

Sau 13 năm được chuyển đổi hoạt động độc lập, vị thế và tiềm lực của Trung tâm THC Thái Bình ngày càng được nâng cao. Trung tâm hiện có 7 đơn vị và 7 văn phòng trực thuộc với tổng số 60 cán bộ, công nhân viên. Trung tâm THC Thái Bình có đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh. Hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể luôn được duy trì thường xuyên, hiệu quả. Đời sống vật chất, tinh thần của người lao động không ngừng được quan tâm chăm lo, các chế độ về BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động được bảo đảm 100%.

Trung tâm luôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chấp hành các quy định về hoạt động THC, quảng cáo và truyền thông cùng các nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với nhà nước và xã hội. Từ số vốn 4 tỷ đồng những ngày đầu thành lập, đến nay Trung tâm đã sở hữu khối tài sản gần 50 tỷ đồng, phát triển khách hàng lên tới hơn 30.000 thuê bao, doanh thu năm 2018 đạt trên 25 tỷ đồng (tăng 500% so với năm 2005).

Sự cạnh tranh khốc liệt của các nhà mạng trên địa bàn và các chi phí cho hoạt động dịch vụ này ngày càng tăng cao khiến Trung tâm gặp một số khó khăn nhất định. Với tinh thần vượt khó vươn lên, ông Lưu Minh Sơn, Giám đốc Trung tâm THC Thái Bình chia sẻ: Bên cạnh việc tập trung phát triển nguồn lực, nghiên cứu và đổi mới công nghệ, không ngừng gia tăng nội dung tiện ích, Trung tâm sẽ tích cực tiếp thị, tăng cường tuyên truyền về dịch vụ, khuyến mại, chăm sóc khách hàng để thu hút và mở rộng thuê bao, mở rộng diện phủ mạng THC với phương châm không ngừng nâng cao chất lượng vì khách hàng để xây dựng uy tín và thương hiệu.


Trịnh Cường

  • Từ khóa