Thứ 4, 24/07/2024, 12:30[GMT+7]

Vàng miếng có 6 tháng để chuyển đổi

Thứ 7, 26/05/2012 | 10:43:44
1,185 lượt xem
Thời hạn 6 tháng này được tính từ ngày 10/7, nên thời hạn thực tế sẽ là 7 tháng rưỡi để các hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng chuyển tiếp. Đây là nội dung của Thông tư số 16 của NHNN ban hành ngày 25/5, hướng dẫn một số điều của Nghị định 24 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Trong thời hạn chuyển tiếp này, hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng được tiếp tục thực hiện bình thường; các doanh nghiệp và tổ chức tín dụng hoàn tất thủ tục để đề nghị cấp giấy phép mới.

 

Sau thời hạn chuyển tiếp, các tổ chức, cá nhân chỉ được phép mua, bán vàng miếng với các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng được NHNN cấp phép. Còn hoạt động sản xuất vàng miếng của các đơn vị đã được NHNN cấp phép thời gian qua bị chấm dứt. Các loại vàng miếng, bao gồm SJC và các nhãn hiệu khác đã được cấp phép sản xuất trước đây thuộc quyền sở hữu hợp pháp được mua - bán bình thường trên thị trường. Nhưng sau thời hạn chuyển tiếp sẽ chỉ được mua - bán thông qua các đầu mối được cấp phép.

 

Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, mua - bán vàng trang sức, mỹ nghệ, thời hạn chuyển tiếp là 12 tháng; trong thời hạn này các doanh nghiệp phải thực hiện đăng ký kinh doanh lại, xin giấy chứng nhận đủ điều kiện tại NHNN. Các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ phải thực hiện đăng ký kinh doanh lại với cơ quan đăng ký kinh doanh. Hiệu lực của thông tư bắt đầu từ ngày 10/7.

Theo datviet.vn

  • Từ khóa