Chủ nhật, 28/07/2024, 01:17[GMT+7]

Cấp hơn 13.200 giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Thứ 4, 27/11/2019 | 14:18:35
770 lượt xem
Theo Phòng quản lý xuất nhập khẩu khu vực Thái Bình 1 (Sở Công Thương), từ đầu năm đến ngày 25/11/2019, đơn vị đã tiếp nhận hồ sơ và giải quyết cấp hơn 13.200 giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) cho các doanh nghiệp.

Phòng quản lý xuất nhập khẩu khu vực Thái Bình 1 thực hiện việc cấp giấy chứng nhận C/O cho doanh nghiệp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Bình quân, mỗi tháng, đơn vị tổ chức thẩm định, giải quyết cấp từ 1.200 - 1.300 giấy chứng nhận C/O cho khoảng 320 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình và 1 số tỉnh lân cận như Nam Định, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên. Để giải quyết kịp thời, đáp ứng nhu cầu cấp C/O của doanh nghiệp, Phòng quản lý xuất nhập khẩu khu vực Thái Bình 1 đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, đơn vị tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện lập hồ sơ bảo đảm đúng, đủ thành phần hồ sơ đang áp dụng theo biểu mẫu thống kê thủ tục hành chính kèm theo quyết định công bố của Bộ Công Thương.

Xác định được xuất xứ của hàng hóa nhằm phân biệt đâu là hàng nhập khẩu được hưởng ưu đãi thuế để áp dụng theo các thỏa thuận thương mại đã được ký kết giữa các quốc gia cho doanh nghiệp; có căn cứ để hành động chống phá giá và áp dụng thuế chống trợ giá. Đặc biệt, có giấy chứng nhận C/O của doanh nghiệp, việc biên soạn các số liệu thống kê thương mại dễ dàng hơn, trên cơ sở đó các cơ quan thương mại có thể duy trì hệ thống hạn ngạch cho doanh nghiệp xuất, nhập khẩu.

Khắc Duẩn

 

  • Từ khóa