Chủ nhật, 28/07/2024, 01:31[GMT+7]

Điện lực Kiến Xương: Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thứ 5, 19/12/2019 | 16:32:24
1,192 lượt xem
Thời gian qua, Điện lực Kiến Xương đã tích cực tuyên truyền, triển khai các giải pháp đồng bộ thực hiện công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, mang lại tiện ích tối ưu cho khách hàng.

Điện lực Kiến Xương bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn cho khách hàng.

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc Điện lực Kiến Xương cho biết: Khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tất cả các bên đều được hưởng lợi. Về phía Điện lực tiết kiệm được nhân lực; phía khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc không gian và thời gian, không mất phí; đơn vị trung gian có thêm khách hàng sử dụng dịch vụ. Có thể thấy thanh toán không dùng tiền mặt đang là xu thế tất yếu, đối với ngành điện cũng đem lại nhiều lợi ích cho đơn vị và khách hàng. Để đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Điện lực Kiến Xương đã nỗ lực tuyên truyền, nâng cao hiểu biết của khách hàng khi thanh toán tiền điện bằng thẻ và ngân hàng điện tử. 

Theo đó, Điện lực Kiến Xương tổ chức hội nghị khách hàng, treo băng rôn, thông báo, hướng dẫn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại điểm giao dịch của đơn vị. Phối hợp với các đối tác tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng thanh toán bằng nhiều phương thức như: trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua Internet Banking/Mobile Banking; thanh toán tại các ngân hàng bằng chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử. Ngoài ra, Điện lực Kiến Xương còn triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: phối hợp các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, phát động thi đua sâu rộng, giao chỉ tiêu cụ thể cho cán bộ, nhân viên tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè... thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. 

Hiện nay, Điện lực Kiến Xương đang quản lý 90.754 khách hàng. Trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã phối hợp với các ngân hàng BIDV, VietinBank, VietcomBank, TechcomBack, ABBank...; các đối tác gồm Bưu điện, Viettel, ECPay, MoMo, ViMo, VNPay... Kết quả thanh toán tiền điện của Điện lực Kiến Xương đến nay đạt 2.079/90.754 khách hàng. 

Mặc dù Điện lực Kiến Xương đã đạt được một số thành công bước đầu, tuy nhiên, trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt còn nhiều khó khăn như: thói quen tiêu dùng tiền mặt của người dân ăn sâu từ lâu kết hợp với tâm lý sợ rủi ro khi giao dịch điện tử và mạng lưới chấp nhận thanh toán qua thẻ còn chưa đủ... Ngoài ra còn có nguyên nhân do số khách hàng chưa có tài khoản tại ngân hàng còn lớn; nhiều khách hàng ở vùng nông thôn chưa quen sử dụng các thiết bị công nghệ để thanh toán điện tử; số dư trong tài khoản không đủ để thanh toán tiền điện; các địa chỉ giao dịch của ngân hàng và tổ chức trung gian chủ yếu tập trung ở khu vực thị trấn, thị tứ. Cùng với đó, các sản phẩm dịch vụ của đối tác chưa thiết kế phù hợp với hành vi, nhu cầu người sử dụng ở khu vực nông thôn, nhất là dịch vụ tài chính số, thanh toán qua điện thoại di động. Quy trình giao dịch mở tài khoản, nộp rút, gửi tiền còn nặng về giấy tờ, thủ tục, chưa thuận cho khách hàng. 

Để nâng số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thời gian tới, Điện lực Kiến Xương tiếp tục đề ra các giải pháp như: tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân đã có tài khoản tại ngân hàng dùng hình thức ủy nhiệm chi tự động hoặc các hình thức khác để thanh toán tiền điện. 

Nếu khách hàng chưa có tài khoản tại ngân hàng, vận động khách hàng đăng ký mở tài khoản, sử dụng thẻ ATM để thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Chủ động làm việc với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đang trả lương qua tài khoản ngân hàng để đăng ký thanh toán tiền điện theo hình thức trích nợ tự động đối với cán bộ, nhân viên, người lao động...

Mạnh Thắng

  • Từ khóa