Thứ 7, 20/04/2024, 09:03[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình bảo đảm cấp điện phục vụ tết Nguyên đán Canh Tý

Thứ 2, 20/01/2020 | 16:32:39
1,824 lượt xem
Để cung cấp điện an toàn, liên tục trước và trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thời gian qua Công ty Điện lực Thái Bình đã tăng cường công tác chỉ đạo các đơn vị điện lực tăng cường kiểm tra, sửa chữa khiếm khuyết trên hệ thống điện, bảo vệ an ninh, phòng chống cháy nổ...

Công ty Điện lực Thái Bình tăng cường kiểm tra các trạm biến áp bảo đảm vận hành cấp điện phục vụ tết Nguyên đán Canh Tý.

Ông Lê Bá Quyến, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc bảo đảm cung cấp điện phục vụ các hoạt động trong dịp lễ, tết, Công ty Điện lực Thái Bình đã xây dựng kế hoạch và triển khai, yêu cầu các điện lực huyện, thành phố chủ động trong công tác sửa chữa, bảo dưỡng đường dây truyền tải, kết hợp các đợt thí nghiệm định kỳ trạm biến áp để bảo dưỡng. Tăng cường kiểm tra, xử lý những tồn tại của các thiết bị trạm biến áp và đường dây. Tích cực phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tuyên truyền ngăn ngừa vi phạm hành lang an toàn tuyến đường dây, trong đó tập trung tuyên truyền để ngăn ngừa các hiện tượng bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều lên đường dây… Xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện. Tập trung kiểm tra lưới điện để vệ sinh bảo dưỡng, xử lý khắc phục các khiếm khuyết có khả năng gây sự cố, các vị trí xung yếu mất an toàn, hiện tượng rò sứ, các mối nối có tiếp xúc xấu. Chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, nhiên liệu, phương tiện và bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt để kịp thời khắc phục xử lý sự cố, bảo đảm cấp điện trở lại nhanh nhất khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt chú trọng cấp điện cho các địa điểm quan trọng như: Trụ sở các cơ quan Đảng, chính quyền, bệnh viện… Căn cứ vào tình hình tết Nguyên đán, cũng như phụ tải hiện tại trên địa bàn tỉnh,  Công ty Điện lực Thái Bình sẽ có thay đổi kết dây cụ thể cho phù hợp nhằm nâng cao chất lượng điện năng, cũng như giảm tổn thất để phục vụ cấp điện ổn định cho khách hàng.  Năm 2019, Công ty Điện lực Thái Bình đã khởi công 38 dự án; hoàn thành đóng điện 45 dự án (14 dự án chuyển tiếp, 31 dự án khởi công mới). Lưới điện khu vực tỉnh Thái Bình đã phát triển, đặc biệt việc đóng điện các dự án lưới điện 110kV, nâng cấp một số lưới điện 10kV lên vận hành cấp điện áp 22kV, hoàn thành việc lắp đặt các MC Recloser, LBS theo kế hoạch năm 2019, để vận hành theo hướng hiện đại, trong đó khoa học kỹ thuật công nghệ mới được triển khai áp dụng như: Thành lập Trung tâm điều khiển xa và 2 trạm biến áp 110kV khu vực Vũ Thư, Kiến Xương đưa vào vận hành theo chế độ không người trực. Công tác sữa chữa, thi công, rửa sứ hotline được đẩy mạnh nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật được áp dụng làm giảm tổn thất điện năng toàn Công ty, khai thác hiệu quả phần mềm quản lý kỹ thuật PMIS, OMS, GIS... trong quản lý kỹ thuật vận hành.

Mạnh Thắng