Thứ 6, 19/04/2024, 04:10[GMT+7]

Xây dựng thương hiệu từ ứng dụng mã số, mã vạch cho sản phẩm

Thứ 7, 06/02/2021 | 20:05:07
3,432 lượt xem
Tránh bị làm nhái thương hiệu, tạo dựng lòng tin của người tiêu dùng, mở rộng được thị trường, đó là ba trong những giá trị mà cơ sở sản xuất bánh kẹo Trường Hằng (thôn Đông Khê, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng) gặt hái được khi ứng dụng phần mềm quản lý và sử dụng mã số, mã vạch cho sản phẩm thời gian qua.

Người tiêu dùng luôn đánh giá cao về chất lượng và tin tưởng vào sản phẩm bánh kẹo của cơ sở sản xuất bánh kẹo Trường Hằng.

Làng Nguyễn, xã Nguyên Xá nổi tiếng cả nước bởi nghề làm bánh cáy, kẹo lạc. Trong số hàng trăm cơ sở, hộ sản xuất bánh kẹo ở đây, thương hiệu bánh cáy, kẹo lạc Trường Hằng không chỉ người tiêu dùng biết đến mà chính người dân địa phương cũng ghi nhận, đánh giá cao về chất lượng. 

Bà Nguyễn Thị Phượng, xã Nguyên Xá cho biết: Tôi chọn sản phẩm của cơ sở Trường Hằng để mua làm quà biếu người thân ở xa dịp tết này vì bánh ngon, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và sản phẩm được công khai, minh bạch thông tin trên bao bì.

Cũng là những nguyên liệu truyền thống như nếp nẻ hoa, xôi con cáy, vừng, lạc, gừng, mứt dừa, đường, mỡ lợn và một số gia vị khác nhưng cơ sở Trường Hằng có công thức chế biến riêng tạo nên hương vị rất đặc biệt, không bị khô cứng như một số sản phẩm cùng chủng loại trên thị trường. Ngoài lựa chọn kỹ nguyên liệu, quá trình sản xuất được cơ sở thực hiện khép kín các khâu, kiểm soát chặt mọi nguy cơ gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm nên sản phẩm có chất lượng tốt. Đặc biệt, cơ sở đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng trang bị hệ thống máy móc tự động hóa các khâu rang sấy, đảo trộn nguyên liệu, cán ép, cắt và đóng gói sản phẩm.

Bà Nguyễn Thị Hằng, chủ cơ sở sản xuất bánh kẹo Trường Hằng cho biết: Xây dựng được thương hiệu, chúng tôi đã phải tốn rất nhiều tiền bạc, công sức và cả tâm huyết với nghề. Nhằm tránh bị lợi dụng thương hiệu, bị hàng nhái, hàng giả làm ảnh hưởng đến thương hiệu Trường Hằng, chúng tôi đã chủ động đăng ký bản quyền và sử dụng mã số, mã vạch nhận diện cho sản phẩm và thương hiệu của mình. Mã số, mã vạch chứa đầy đủ thông tin về cơ sở sản xuất, chất lượng sản phẩm đã kiểm tra, thời gian sản xuất, giá cả giúp người tiêu dùng dễ truy xuất được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Việc cơ sở sản xuất bánh kẹo Trường Hằng minh bạch thông tin trên sản phẩm thông qua mã số, mã vạch đồng nghĩa khẳng định cam kết và chịu trách nhiệm về chất lượng của sản phẩm đối với người tiêu dùng. Đây chính là yếu tố quan trọng tạo dựng niềm tin đối với các cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm của cơ sở Trường Hằng. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Hoa, chủ cửa hàng kinh doanh Thao Hoa (thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng) cho biết: Chúng tôi lựa chọn bánh cáy, kẹo lạc của cơ sở Trường Hằng để kinh doanh vì sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý và nhất là thông tin sản phẩm được công khai, rõ ràng, dễ kiểm soát nhờ có tem mã số, mã vạch.

Sử dụng mã số, mã vạch trên sản phẩm giúp cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng kiểm soát được giá bán, hạn chế xảy ra gian lận thương mại, tăng giá không theo quy định, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Mã số, mã vạch cũng giúp cơ sở kinh doanh thuận lợi trong việc xác định giá bán, lập hóa đơn thanh toán in giấy hoặc hóa đơn điện tử nhanh chóng, tham gia giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt.

Mã số, mã vạch mang lại nhiều lợi ích thiết thực đã giúp cơ sở sản xuất bánh kẹo Trường Hằng không ngừng phát triển. Sản phẩm của cơ sở có mặt trên thị trường các tỉnh, thành phố: Thái Bình, Hà Nội, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa và một số tỉnh khu vực miền Nam. Bình quân mỗi tháng cơ sở Trường Hằng sản xuất và tiêu thụ hơn 3 tấn bánh, kẹo; riêng tháng cao điểm dịp tết Nguyên đán mỗi ngày cơ sở cung cấp ra thị trường gần 1,2 tấn bánh, kẹo các loại. Thương hiệu bánh kẹo Trường Hằng được cấp chứng thư top 100 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng năm 2018.

Khắc Duẩn