Thứ 6, 26/04/2024, 19:58[GMT+7]

Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao chi nhánh Thái Bình gắn kết người lao động tạo động lực phát triển

Thứ 2, 08/02/2021 | 08:51:15
3,707 lượt xem
Năm 2020 có rất nhiều khó khăn đối với cộng đồng doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp dệt may bởi sự đứt gãy chuỗi cung ứng và khủng hoảng thị trường toàn cầu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) vẫn phát triển và duy trì việc làm cho gần 15.000 lao động là một điểm sáng đáng ghi nhận.

Dù gặp khó khăn nhưng Công ty Tân Đệ vẫn bảo đảm việc làm, thu nhập cho gần 15.000 lao động.

Ông Nguyễn Tiến Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty chia sẻ: Ở Công ty Tân Đệ, người lao động (NLĐ) luôn được coi là trung tâm, động lực để doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển. Chính vì vậy, trong những năm qua, chúng tôi có nhiều chính sách chăm lo, phát triển nguồn nhân lực và gắn kết NLĐ với doanh nghiệp một cách chặt chẽ, từ trách nhiệm tới quyền lợi được hưởng.

Nhớ lại đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 mới phát sinh, Công ty Tân Đệ đã nhanh chóng đầu tư hơn 100 máy đo thân nhiệt để chủ động kiểm soát nguy cơ và phòng lây nhiễm. Ngoài được cấp khẩu trang bảo hộ lao động thường xuyên theo tiêu chuẩn, Công ty cũng quyết định cấp thêm cho mỗi công nhân 4 chiếc. Ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của NLĐ trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đảng ủy, Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã họp thống nhất hỗ trợ khẩu trang cho NLĐ; trang bị nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay trước cổng vào và tại cửa bếp ăn ca tập thể để NLĐ thực hiện vệ sinh phòng dịch cá nhân nên tất cả cán bộ, công nhân đến làm việc đều yên tâm, không hoang mang, lo lắng làm ảnh hưởng tới năng suất, chất lượng công việc.

Đi qua mùa dịch, Công ty Tân Đệ không những không phải cho công nhân tạm nghỉ việc mà còn duy trì việc làm, bảo đảm ổn định cuộc sống cho gần 15.000 lao động với thu nhập bình quân đạt 9,2 triệu đồng/người/tháng. Công ty đã chi 17,6 tỷ đồng tiền thưởng tuần, 8,4 tỷ đồng tiền thưởng ngày lễ, tết và hỗ trợ 13,3 tỷ đồng cho NLĐ tiếp bước con đến trường năm học mới. Công ty cũng bảo đảm thực hiện đúng các chế độ, chính sách an sinh xã hội cho NLĐ: Đóng BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ với tổng số tiền gần 271 tỷ đồng; thanh toán chế độ ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng sức hơn 48,1 tỷ đồng...

Ít có doanh nghiệp nào lại quan tâm sâu sắc đến đời sống tinh thần của NLĐ như Công ty Tân Đệ. Vào các dịp lễ, tết, Công ty tổ chức các sự kiện văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao (mini game trên trang fanpage của Công ty, thi cắm hoa, thi nấu ăn, biểu diễn văn nghệ, thời trang áo dài, thi đấu bóng bàn và bóng đá)... Anh Bùi Xuân Chiến, công nhân nhà máy Tân Đệ 7 (huyện Quỳnh Phụ) chia sẻ: Hoạt động văn nghệ, thể thao giúp tôi cũng như mọi người cảm thấy vui vẻ, phấn khởi, tạo sự đoàn kết, gắn bó với nhau, thêm yêu Công ty hơn.

Đặc biệt, nhiều năm qua Công ty Tân Đệ duy trì hoạt động tổ chức cho đại biểu gia đình NLĐ tới tham quan các nhà máy, gặp mặt dịp cuối năm và đầu xuân mới. Ông Đỗ Như Tửu, bố chồng chị Phạm Thị Huyền Như, công nhân nhà máy Tân Đệ 6 (huyện Vũ Thư) chia sẻ: Được đến thăm nơi con mình làm việc, được gặp gỡ, giao lưu với lãnh đạo Công ty, tôi thấy yên tâm, phấn khởi vì con mình có một nơi làm việc khang trang, sạch đẹp, an toàn; có đội ngũ lãnh đạo gần gũi, biết chia sẻ với NLĐ. Còn chị Phạm Thị Hoa, công nhân nhà máy Tân Đệ 8 (huyện Đông Hưng) cho biết: Lãnh đạo Công ty không chỉ chăm lo đến việc làm của chúng tôi mà còn quan tâm đến thân nhân của NLĐ nên chúng tôi cảm nhận như đang sống, làm việc trong một gia đình. Đó cũng là lý do chúng tôi muốn gắn bó lâu dài với Công ty.

Năm 2020, trong khi nhiều doanh nghiệp tăng trưởng âm thì doanh thu của Công ty Tân Đệ đạt 5.368 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 255,3 tỷ đồng. Ông Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng ủy Công ty khẳng định: Một trong những nguyên nhân giúp Công ty giữ được nhịp tăng trưởng trong bối cảnh khó khăn chính là sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể lãnh đạo và NLĐ, cùng nhau chia sẻ khó khăn, cùng nhau hướng đến mục tiêu tốt đẹp.

Khắc Duẩn