Thứ 6, 29/03/2024, 01:32[GMT+7]

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen: Chủ động vượt khó

Thứ 2, 22/02/2021 | 08:38:10
4,896 lượt xem
Năm 2020 là năm các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp sản xuất đồ uống, trong đó có Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Để trụ vững, Công ty đã nỗ lực đổi mới, chủ động vượt khó, tìm hướng đi phù hợp để duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm cho người lao động và nộp ngân sách nhà nước.

Dây chuyền sản xuất của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen.

Những tháng đầu năm 2020 được xem là thời điểm khó khăn nhất với Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen trong nhiều năm trở lại đây. Đại dịch Covid-19 bùng phát và quy định giãn cách xã hội để phòng, chống dịch lây lan khiến người tiêu dùng tránh những hàng quán đông người... dẫn tới sản lượng tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp giảm đáng kể. Trước tình hình đó, Công ty chủ động tìm kiếm các giải pháp linh hoạt để thích ứng với tình hình mới đó là: cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng đa dạng thị hiếu của người tiêu dùng; mở rộng các kênh phân phối bán hàng, vận chuyển trực tiếp tới người tiêu dùng nhằm giảm bớt chi phí. Tổ chức công đoàn phát động toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động thi đua tiết kiệm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất nâng cao năng suất, giữ vững thương hiệu của sản phẩm.

Cùng với các sản phẩm đồ uống truyền thống: bia Đại Việt, nước trái cây PushMax, rượu Lạc Hồng, rượu nếp cái hoa vàng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen đã đầu tư nghiên cứu và sản xuất một dòng sản phẩm mới mang tên sữa gạo Bibabibo. 

Ông Trần Văn Trà, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hương Sen cho biết: Hương Sen là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong của Việt Nam sản xuất sữa gạo - một sản phẩm rất khó sản xuất mà chủ yếu nhập từ nước ngoài về Việt Nam. Điểm đặc biệt của sản phẩm sữa gạo Bibabibo là chiết xuất từ gạo lứt, gạo nếp và đỗ xanh có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên; sản xuất trên dây chuyền công nghệ, thiết bị hiện đại và kiểm soát chất lượng chặt chẽ bởi hệ thống quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm ISO 22000:2005, bảo đảm tiêu chuẩn “ba không” (không đường hóa học, không nguyên liệu biến đổi, không màu tổng hợp). Khác với nhiều loại sữa gạo khác là pha từ bột gạo thì sữa gạo Bibabibo chiết xuất trực tiếp từ hạt gạo, đỗ xanh và pha chế với tỷ lệ “vàng” và bí quyết riêng nên giữ nguyên được hàm lượng các chất dinh dưỡng và mùi thơm đặc trưng của gạo Việt Nam, đồng thời bảo đảm tiệt trùng kéo dài thời gian bảo quản mà không cần dùng chất bảo quản. Do được tạo ra từ những sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên nên sữa gạo Bibabibo giữ nguyên mùi thơm nhẹ tự nhiên riêng có của gạo Việt Nam.

Để tạo sự khác biệt và sự độc đáo cho sản phẩm của mình, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen đã quyết định chọn gạo ST25 - gạo được vinh danh là gạo ngon nhất thế giới tại hội nghị thương mại gạo thế giới lần thứ 11 được tổ chức ở Manila, Philippines tháng 11/2019 để sản xuất sữa gạo Bibabibo. 

Ông Trần Văn Trà cho biết thêm: Qua tìm hiểu được biết ST25 là loại gạo thơm ngon được trồng trên các ruộng lúa - tôm nên không dùng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trong quá trình canh tác để bảo đảm vụ nuôi tôm tiếp theo và đáp ứng các tiêu chuẩn trồng lúa sạch theo mô hình organic. Gạo được chế biến trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại của châu Âu bảo đảm hạt gạo đẹp, sạch, chất lượng và không có chất bảo quản. Một điểm đặc biệt khác của gạo ST25 khiến nó được vinh danh là gạo ngon nhất thế giới chính là có hàm lượng đạm cao cùng với đó là sắt, canxi, magie, chất xơ. Hàm lượng đạm trong gạo cao gấp 1,5 so với gạo thường. Với việc cho ra đời sản phẩm sữa gạo Bibabibo từ gạo ST25 ngon nhất thế giới, ngoài đem lại cho người tiêu dùng sản phẩm có chất lượng tốt nhất, an toàn nhất, Công ty đã giúp tiêu thụ sản phẩm, tạo ra chuỗi liên kết bền vững giữa nông dân - doanh nghiệp - người tiêu dùng, nâng tầm giá trị hạt gạo Việt Nam, tăng thu nhập cho nông dân. Sau 3 năm có mặt trên thị trường, đến nay sữa gạo Bibabibo được bán ở tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước, có mặt ở nhiều siêu thị lớn và được khách hàng rất ưa chuộng, lượng tiêu thụ ngày càng tăng. Sữa có nhiều hương vị khác nhau, được sản xuất với nhiều loại kích cỡ khác nhau: chai  loại 500ml, 350ml, 250ml và lon 330ml, 240ml và loại hộp giấy 180ml nên rất tiện dụng.

Năm 2020, trong vô vàn khó khăn, song Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen đã nỗ lực tìm ra đường lối, chiến lược mới, thị trường mới để phát triển, vì vậy chỉ sau những tháng căng thẳng của dịch Covid-19 mọi hoạt động của doanh nghiệp đã trở lại bình thường. Với 6 công ty thành viên kinh doanh đa lĩnh vực: dệt may, sản xuất đồ uống, bao bì, kinh doanh thương mại, nhà hàng, xây dựng hạ tầng, du lịch... hiện nay Công ty là đối tác uy tín của nhiều doanh nghiệp lớn ở trong và ngoài nước, tạo việc làm ổn định cho trên 1.500 lao động với thu nhập từ 7 - 9 triệu đồng/người/tháng. 100% người lao động được đóng bảo hiểm và bảo đảm các chế độ khác. 

Cùng với nỗ lực vượt khó trong sản xuất, kinh doanh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen cũng là đơn vị tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn; trong đó doanh nghiệp đã ủng hộ 1.500 thùng sữa gạo Bibabibo cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều năm liên tục, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu tỉnh về nộp ngân sách cho nhà nước, năm 2020 số nộp của doanh nghiệp đạt 290 tỷ đồng.

Nguyễn Hình