Thứ 3, 19/03/2024, 15:44[GMT+7]

Công ty TNHH May Bình Minh - ATC: Thích ứng an toàn, linh hoạt để phát triển sản xuất

Thứ 3, 16/11/2021 | 10:02:08
7,166 lượt xem
Để bảo vệ công nhân và không xảy ra đứt gãy chuỗi sản xuất, Công ty TNHH May Bình Minh - ATC (cụm công nghiệp Đông La, huyện Đông Hưng) đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, chủ động đề ra các giải pháp ổn định sản xuất.

Công ty TNHH May Bình Minh – ATC vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định.

Công ty TNHH May Bình Minh - ATC có 3 cơ sở với 15 phân xưởng, tổng số lao động trên 800 người. Để ngăn chặn dịch không xâm nhập vào nơi làm việc, ổn định hoạt động sản xuất trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công ty đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, các tổ an toàn Covid-19; tăng cường bổ sung trang thiết bị y tế như: máy đo thân nhiệt, cồn sát khuẩn, khẩu trang y tế, trang phục bảo hộ... để thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch khi có trường hợp mắc Covid-19 tại nơi làm việc; bố trí dự phòng khu cách ly tạm thời. Hàng ngày, 100% cán bộ, công nhân, khách hàng vào Công ty đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay ngay từ cổng, đeo khẩu trang suốt thời gian ở Công ty. Tất cả xe ô tô trước khi vào Công ty đều được phun khử khuẩn. Khách hàng phải khai báo y tế, có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nếu ở tỉnh ngoài đến liên hệ công tác. Định kỳ 3 lần/1 tuần phun khử khuẩn khu vực nhà bếp và một số khu vực hay tập trung đông người. Các thông tin về tình hình dịch Covid-19, các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, huyện cũng được Công ty cập nhật kịp thời, thông báo trên hệ thống loa để cán bộ, công nhân biết, thực hiện nghiêm. Vì thế, khi có 1 trường hợp F1, 38 lao động bị ngừng việc do phải cách ly y tế hoặc trong khu phong tỏa, Công ty đã ứng phó kịp thời, xử lý nhanh gọn không để lây lan dịch trong nhà máy. 

Đồng thời, Công ty cũng lập danh sách những lao động bị ảnh hưởng bởi dịch đề nghị hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ. Hiện nay, các trường hợp này đã nhận được tiền hỗ trợ. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã nhận được trên 50 triệu đồng từ việc giảm đóng vào quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong 4 tháng qua; sử dụng số tiền đó để trang bị thêm khẩu trang, bổ sung khẩu phần ăn, bữa phụ hỗ trợ người lao động tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch. Khi công nhân đi làm trở lại, Công ty còn hỗ trợ 20.000 đồng/người/ngày cách ly hoặc ở trong khu phong tỏa. 

Chị Hoàng Lan Anh, xã Đông La cho biết: Trong khi nhiều người bị mất việc làm do doanh nghiệp gặp khó bởi dịch Covid-19 thì chúng tôi vẫn có việc làm ổn định là điều rất đáng mừng. Chúng tôi yên tâm gắn bó với doanh nghiệp và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Chúng tôi cũng rất phấn khởi vì được giảm đóng bảo hiểm, được hỗ trợ kịp thời khi bị ảnh hưởng bởi dịch.

Công ty đã hoàn thành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đủ 2 mũi cho cán bộ, công nhân.

Đặc biệt, đến nay Công ty TNHH May Bình Minh - ATC  đã tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cả 2 mũi cho toàn bộ cán bộ, công nhân. Đây vừa là “lá chắn” để cán bộ, công nhân yên tâm làm việc vừa để doanh nghiệp chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, ổn định hoạt động sản xuất. 

Chị Bùi Thị Hoa, xã Đông La cho biết: Đi làm ở nơi đông người tôi rất lo, song từ tháng 9/2021 được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 tôi rất yên tâm. Nhưng không vì thế mà tôi chủ quan mà vẫn sẽ thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách… để phòng dịch bệnh.

Anh Bùi Đức Dự, Giám đốc Công ty TNHH May Bình Minh - ATC cho biết: Chưa bao giờ doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn như 2 năm nay bởi dịch Covid-19, tuy nhiên trong khó khăn chúng tôi phải thích ứng linh hoạt tìm giải pháp tiếp tục phát triển. Cùng với phòng dịch tốt, doanh nghiệp còn đầu tư nâng cấp hệ thống máy móc, nhà kho hiện đại,  tổ chức đào tạo, nâng cao tay nghề cho đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, công nhân; nâng cao chất lượng các mặt hàng may mặc và tích cực tìm kiếm đối tác mới. Do vậy, dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Công ty vẫn duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện nhiều đơn hàng gia công may mặc với một số nước thành viên liên minh châu Âu và Mỹ. Doanh thu từ đầu năm đến nay vẫn đạt gần 100 tỷ đồng, lương bình quân của người lao động 6,5 triệu đồng/tháng, bảo đảm các chế độ, chính sách theo quy định với người lao động. Dự kiến hết năm 2021, Công ty sẽ đạt doanh thu 150 tỷ đồng. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công ty mong muốn được giảm lãi suất vay ngân hàng, giãn thời gian trả nợ; giảm giá điện sản xuất; tiếp tục hỗ trợ thu nhập cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch.

Thu Hiền