Thứ 7, 27/04/2024, 03:37[GMT+7]

Long Hầu đi đầu đổi mới

Thứ 2, 20/12/2021 | 08:43:58
2,150 lượt xem
Vượt qua những khó khăn do dịch bệnh, giữ vững nhịp điệu sản xuất, ổn định thị trường đó chính là thắng lợi của Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu (khu công nghiệp Tiền Hải) khi thực hiện đổi mới, sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật của công nhân được áp dụng góp phần tăng năng suất lao động, giảm chi phí làm lợi cho doanh nghiệp.

 Cũng như nhiều doanh nghiệp sản xuất gốm sứ, Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thời gian qua. Thách thức lớn nhất phải kể đến là dịch Covid-19 làm đứt gãy chuỗi cung ứng, thị trường bị thu hẹp. Thêm vào đó, sự cạnh tranh khốc liệt với hàng Trung Quốc giá rẻ; giá nguyên liệu, vật tư phụ kiện, dịch vụ logistics cũng tăng cao khiến chi phí đầu vào sản xuất tăng hơn 7% so với năm 2020. 

Ông Bùi Văn Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành Công ty cho biết: Dù chồng chất khó khăn nhưng Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Ban giám đốc Công ty vẫn quyết tâm vừa phòng, chống dịch vừa duy trì sản xuất để bảo đảm việc làm, ổn định cuộc sống cho hơn 600 cán bộ, công nhân, đưa doanh nghiệp tiếp tục tiến lên.

Để thực hiện được mục tiêu này, chúng tôi đã phát động phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong mọi hoạt động của Công ty nhằm nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, phát triển thị trường và giảm chi phí sản xuất.

Bên cạnh đầu tư đổi mới máy móc, công nghệ của Công ty, các cán bộ, công nhân tích cực tham gia nghiên cứu, chế tạo, cải tiến kỹ thuật, quy trình sản xuất. Trong năm qua, có hàng chục sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào các khâu sản xuất như thiết kế mẫu, tạo khuôn, tráng men, lò nung đã giảm tỷ lệ sản phẩm lỗi xuống còn 0,2%, tiết kiệm chi phí sản xuất khoảng 1,5%. Riêng sáng kiến cải tiến trong đầu tư xây dựng lò nung tiết kiệm năng lượng điện và nhiệt của Công ty đã đạt giải nhất hội thi sáng tạo khoa học công nghệ và kỹ thuật tỉnh năm 2020 - 2021.

Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu là số ít doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001:2018 và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015 nhằm chuẩn hóa quy trình sản xuất. Đây là sự đổi mới căn bản và toàn diện giúp doanh nghiệp chủ động tiết giảm lãng phí trong toàn bộ chu trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện môi trường làm việc cho người lao động. 

Anh Đoàn Mạnh Hưởng, công nhân Công ty cho biết: Điều chúng tôi phấn khởi nhất là môi trường nhà xưởng sạch sẽ hơn, bớt áp lực công việc và thu nhập bình quân của người lao động tăng từ 9 triệu đồng lên 10,5 triệu đồng/người/tháng.

Công nhân Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu thi đua nâng cao tay nghề, sản xuất giỏi.

Hiện nay, Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu sản xuất 3 dòng sản phẩm gồm sứ vệ sinh, sứ dân dụng và sứ mỹ nghệ. Tất cả sản phẩm đều có mẫu mã đẹp và đa dạng, chất lượng cao, giá thành hợp lý đã tạo ra sức mạnh cạnh tranh cả trên thị trường nội địa và xuất khẩu. 

Ông Nguyễn Quốc Phòng, Phó Giám đốc Công ty chia sẻ: Với nỗ lực đáp ứng tốt nhất thị trường truyền thống trong nước, sản phẩm sứ Long Hầu đã được người tiêu dùng đánh giá là hàng Việt Nam chất lượng cao, được tặng giải vàng chất lượng quốc gia. Thêm vào đó, thông qua xúc tiến thương mại điện tử, Long Hầu đã mở rộng được thị trường xuất khẩu tại các nước Italy, Brasil, Hàn Quốc, Myanmar góp phần tăng sản lượng và doanh thu cho Công ty. Năm 2021, Công ty sản xuất 32.148.716 sản phẩm, tăng 10% so với năm 2020, doanh thu đạt hơn 247,8 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 14,2 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 14 tỷ đồng.

Không chỉ duy trì doanh nghiệp phát triển trong bối cảnh rất khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, bảo đảm ổn định cuộc sống cho người lao động, Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu còn tích cực chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng. Từ đầu năm 2021 đến nay, Công ty đã ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện 670,5 triệu đồng; trong đó, ủng hộ quỹ vắc-xin phòng Covid-19 các cấp và mua vật tư y tế tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch trị giá 260 triệu đồng; tặng quà người nghèo các địa phương tổng số tiền 150 triệu đồng.


Khắc Duẩn