Thứ 4, 24/04/2024, 23:15[GMT+7]

An toàn phòng, chống dịch Covid-19 để ổn định sản xuất

Thứ 2, 17/01/2022 | 08:44:08
1,745 lượt xem
Công ty TNHH Công nghệ may mặc Spectre (xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư) là 1 trong 2 nơi đầu tiên phát sinh, gây bùng phát dịch Covid-19 trong cộng đồng tại huyện Vũ Thư đợt tháng 11/2021. Hiện nay, mặc dù đã trở lại sản xuất, kinh doanh nhưng Công ty không chủ quan, lơ là mà thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch nhằm ổn định sản xuất, tập trung hoàn thành các đơn hàng cuối năm.

Người lao động Công ty TNHH Công nghệ may mặc Spectre chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Thay vì lo lắng, hoang mang như những giờ phút đầu tiên phát hiện Công ty có người nhiễm Covid-19 vào tháng 11/2021, hiện nay chị Lý Khánh Ly, công nhân chuyền may số 37 và hầu hết người lao động tại Công ty TNHH Công nghệ may mặc Spectre đã giữ tâm thế bình tĩnh hơn và luôn chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để bảo vệ an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh khi trở lại Công ty làm việc. 

Chị Ly chia sẻ: Chúng tôi nhận thức rõ dịch có thể tái bùng phát bất cứ lúc nào nếu mỗi công nhân, người lao động không có ý thức phòng, chống tốt. Vì thế, chúng tôi vừa chủ động phòng, chống dịch vừa xác định tâm thế, hành động thích ứng an toàn, linh hoạt trong quá trình lao động. Khi dịch được kiểm soát tốt thì Công ty mới hoạt động ổn định, lao động có việc làm, thu nhập tốt được.

Anh Nguyễn Văn Toàn, lao động tại Công ty TNHH Công nghệ may mặc Spectre cho biết: Hàng ngày, trước khi vào Công ty, chúng tôi chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế tại cổng vào. Chúng tôi tự theo dõi sức khỏe bản thân, nếu ai có nghi ngờ, tiếp xúc với F0 tại nơi khác sẽ tự test tại gia đình và khai báo y tế, tạm dừng lao động, khi có kết quả khẳng định không mắc Covid-19 mới trở lại Công ty làm việc. Tôi nhận thấy sau đợt bùng dịch tháng 11/2021, hiện nay tất cả cán bộ, công nhân, người lao động của Công ty đều chủ động thực hiện rất nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Một ngày cuối năm tại Công ty TNHH Công nghệ may mặc Spectre, các hoạt động sản xuất diễn ra tất bật, sôi nổi nhằm bảo đảm tiến độ các đơn hàng xuất khẩu. Mặc dù vậy, Công ty vẫn chú trọng việc nâng cao sức khỏe để phòng, chống dịch từ bên trong cho người lao động. 

Ông Bùi Chí Công, nhân viên Công ty TNHH Công nghệ may mặc Spectre cho biết: Chúng tôi thường xuyên cho công nhân tập thể dục tại chỗ, buổi sáng từ 9 giờ và buổi chiều từ 14 giờ 30 phút. Mục đích của việc tập thể dục này là bảo đảm sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho công nhân.

Với 175 người lao động bị mắc Covid-19, buộc phải tạm dừng hoạt động hơn 1 tháng dịp cuối năm 2021, Công ty không chỉ vất vả để phòng, chống dịch mà còn thiệt hại nặng nề về kinh tế. Rút kinh nghiệm từ đợt bùng dịch này, mặc dù hiện nay đã trở lại hoạt động bình thường nhưng Công ty không chủ quan, lơ là mà chủ động, cẩn trọng hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Ông Trần Tuấn Long, Trưởng phòng sản xuất, Công ty TNHH Công nghệ may mặc Spectre khẳng định: Hiện nay, Công ty thực hiện việc đo thân nhiệt, sát khuẩn, khai báo y tế cho 100% người lao động trước khi vào nhà máy. Chúng tôi duy trì việc test nhanh sàng lọc Covid-19 cho 100% công nhân với tần suất 3 ngày/lần. Tại tất cả các chuyền may, chúng tôi luôn có đủ nước sát khuẩn phục vụ người lao động. Công ty quy định buổi sáng trước khi vào làm việc và cuối ngày sau khi tan ca, công nhân đều thực hiện vệ sinh khử khuẩn máy móc, khu vực làm việc. Chúng tôi có nhân viên thường xuyên giám sát, đôn đốc người lao động tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Công ty TNHH Công nghệ may mặc Spectre duy trì việc test nhanh sàng lọc Covid-19 định kỳ cho người lao động.

Ông Phạm Công Diện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vũ Thư cho biết: UBND huyện, ngành y tế huyện đã tổ chức nhiều buổi hỗ trợ công tác khử khuẩn toàn bộ Công ty, khi đánh giá đủ điều kiện an toàn mới cho phép Công ty TNHH Công nghệ may mặc Spectre trở lại sản xuất, kinh doanh. Hiện nay, huyện, địa phương và ngành y tế vẫn bám sát, hỗ trợ, đồng hành cùng Công ty trong hoạt động phòng, chống dịch nhằm tạo điều kiện tốt nhất để Công ty ổn định sản xuất, kinh doanh.

Từ tháng 4/2021 đến nay, Công ty TNHH Công nghệ may mặc Spectre đã đạt doanh thu trên 13 triệu USD. Để hoàn thành mục tiêu đạt doanh thu 18 triệu USD vào tháng 3/2022, Công ty không chỉ đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh mà cần thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không để dịch tái bùng phát tại doanh nghiệp, tạo môi trường lành mạnh để ổn định sản xuất, kinh doanh.    



Quỳnh Lưu