Thứ 5, 25/04/2024, 20:46[GMT+7]

Đông Hưng: Doanh nghiệp thi đua sản xuất ngay từ đầu năm

Thứ 4, 09/02/2022 | 08:49:55
1,691 lượt xem
Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trong ngày ra quân sản xuất đầu xuân, không khí thi đua lao động sản xuất, kinh doanh (SXKD) tại các nhà máy, phân xưởng của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đông Hưng đã diễn ra sôi nổi với quyết tâm, kỳ vọng vào một năm mới hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu SXKD đã đề ra.

Công nhân Công ty TNHH Innoflow Vina (cụm công nghiệp Đô Lương) thi đua lao động sản xuất ngay từ đầu năm.

Sáng ngày 7/2, gần 2.100 cán bộ, công nhân, người lao động (CBCNNLĐ) của Công ty TNHH Innoflow Vina (cụm công nghiệp Đô Lương) bắt tay vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022. Để bảo đảm sức khỏe cho mình, cộng đồng, giữ ổn định sản xuất cho Công ty, CBCNNLĐ đều tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19: khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn và đeo khẩu trang. Công ty cũng tổ chức test nhanh, khuyến khích CBCNNLĐ tự test nhanh nhằm sàng lọc Covid-19 trước khi khởi động dây chuyền sản xuất trở lại. 

Ông Kim Kye Soo, Giám đốc Công ty TNHH Innoflow Vina cho biết: Công ty chuyên sản xuất thú nhồi bông, xuất sang các nước Mỹ, Canada. Năm 2021, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Công ty luôn được các cấp, các ngành đồng hành, tạo điều kiện, giúp tháo gỡ khó khăn; bản thân Công ty chủ động đầu tư dây chuyền sản xuất tự động hóa, hệ thống thiết bị máy móc hiện đại nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Công ty có nhiều chính sách hỗ trợ cho người lao động ổn định đời sống, yên tâm gắn bó với Công ty, đặc biệt là với những công nhân phải thực hiện cách ly y tế vì dịch. Năm 2021, trong khi nhiều doanh nghiệp lao đao vì thiếu hụt lao động thì Công ty TNHH Innoflow Vina lại tăng thêm gần 600 lao động. Doanh thu năm 2021 tăng 10% so với năm 2020, đạt trên 580 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 3,8 tỷ đồng. Dự kiến năm 2022 Công ty sẽ tiếp tục tạo việc làm cho hàng trăm lao động vì hiện đã được tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư mở rộng diện tích để làm nhà xưởng. Với uy tín, chất lượng ngày càng được khẳng định, Công ty được khách hàng tin tưởng tiếp tục ký gia hạn các đơn hàng trong năm 2022.

Chị Đoàn Thị Nhung, công nhân Công ty TNHH Innoflow Vina chia sẻ: Ngoài mức lương cơ bản bình quân 5 - 6 triệu đồng/người/tháng, Công ty còn có nhiều chế độ đãi ngộ như tiền chuyên cần, hỗ trợ xăng xe, điện thoại, trợ cấp nuôi con nhỏ, trợ cấp ngày phụ nữ, phụ cấp độc hại, tặng quà dịp lễ, tết, sinh nhật... Sáng ngày mùng 7 tháng Giêng đến khai xuân, Công ty mừng tuổi cho từng người. Tôi mong dịch Covid-19 sớm được khống chế, Công ty ngày càng phát triển để người lao động có việc làm ổn định.

Tại Công ty TNHH Đồ dùng du lịch Trung Bảo Thái Bình (xã Đông Động) ngày ra quân sản xuất đầu năm không khí rất khẩn trương, nhộn nhịp với quyết tâm tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Năm 2021 là một năm đầy khó khăn bởi Công ty có một số ca F0 phải dừng hoạt động, một số đơn hàng bị hủy... 

Chị Phạm Thị Hóa, quản lý hành chính của Công ty cho biết: Công ty chủ yếu sản xuất, cung ứng các mặt hàng phục vụ du lịch như ba lô, túi đựng laptop, túi giữ nhiệt... Từ khi thành lập thì năm 2021 là năm gặp khó khăn nhất do ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh thu giảm song Công ty vẫn nỗ lực tìm kiếm đơn hàng mới để bảo đảm việc làm cho trên 300 CBCNNLĐ đồng thời lo cho họ một cái tết đầm ấm. Năm 2022, Công ty đã có những đơn hàng quan trọng nhưng dự báo tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp còn tác động đến hoạt động SXKD, do vậy điều quan trọng nhất hiện nay là phải thực hiện thật tốt khuyến cáo “5K” + vắc-xin nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 để bảo vệ sức khỏe người lao động, nhanh chóng khôi phục, phát triển SXKD. 

Chị Phạm Thị Phương, công nhân Công ty TNHH Đồ dùng du lịch Trung Bảo Thái Bình cho biết: Vợ chồng tôi đều làm tại Công ty, khi tôi phải đi cách ly, điều trị tập trung Công ty vẫn cho hưởng 70% lương, các cấp công đoàn trao hỗ trợ và quà tết. Năm 2021, dù Công ty gặp nhiều khó khăn song lương của hai vợ chồng vẫn đạt gần 14 triệu đồng/tháng, tết Nguyên đán Công ty còn thưởng tháng lương thứ 13. Công ty càng khó khăn thì chúng tôi càng gắn bó, thi đua lao động sản xuất giỏi, phòng, chống dịch tốt để cùng Công ty vượt khó, phát triển.

Với quyết tâm, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của toàn thể nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, năm 2021 huyện Đông Hưng có 13 dự án xin phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư, trong đó 10 dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt. Giá trị sản xuất công nghiệp của huyện năm 2021 tăng 17,2% so với năm 2020, đạt 110,3% kế hoạch. Năm 2022, CBCNNLĐ trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất ngay từ ngày đầu ra quân sẽ đem đến thành công mới, bứt phá trong hoạt động SXKD của các doanh nghiệp, góp phần cụ thể hóa mục tiêu: Giải quyết việc làm mới cho từ 5.500 lao động trở lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,2% so với năm 2021; giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng cơ bản tăng 14,51% so với năm 2021.


Thu Hiền