Thứ 4, 24/04/2024, 14:07[GMT+7]

Tạo đà thu hút đầu tư vào cụm công nghiệp Hưng Nhân

Thứ 6, 15/04/2022 | 09:29:40
2,323 lượt xem
Tập trung quy hoạch, hoàn thiện hạ tầng để thu hút đầu tư, trong đó ưu tiên các ngành nghề công nghệ cao, không gây ô nhiễm môi trường là định hướng của huyện Hưng Hà trong việc thu hút đầu tư vào cụm công nghiệp Hưng Nhân.

Mức lương của công nhân tại các doanh nghiệp đầu tư vào cụm công nghiệp Hưng Nhân đạt từ 7 - 10 triệu đồng/người/tháng.Trong ảnh: Sản xuất tại Công ty TNHH Plummy Garment Việt Nam.

Là một trong những doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, từ khi đi vào sản xuất đến nay, trung bình mỗi tháng Công ty TNHH Plummy Garment Việt Nam (cụm công nghiệp (CCN) Hưng Nhân) sản xuất gần 100.000 sản phẩm áo, quần xuất khẩu đi các nước châu Âu, châu Mỹ..., tạo việc làm ổn định cho 1.200 lao động. 

Ông Nguyễn Quang Trung, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Công ty được xây dựng trên diện tích hơn 5ha, gồm 5 nhà xưởng, 24 dây chuyền hoạt động hết công suất. Đặc biệt, với vị trí địa lý thuận lợi cộng thêm nguồn lao động dồi dào đã giúp Công ty có doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước. Trong quá trình xây dựng và phát triển, Công ty luôn nhận được sự giúp đỡ của các ban, ngành của huyện và chính quyền địa phương trong việc thực hiện các thủ tục hành chính cũng như tạo mặt bằng để mở rộng sản xuất.

Một trong những điểm nhấn khi CCN được quy hoạch mở rộng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều lao động địa phương cũng như các vùng lân cận có việc làm và thu nhập ổn định. Chị Nguyễn Thị Thu Hà, thị trấn Hưng Nhân cho biết: Chúng tôi rất phấn khởi khi địa phương ngày càng phát triển và có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn. Hơn nữa, chúng tôi không phải đi làm xa mà mức lương vẫn đạt từ 7 - 10 triệu đồng/tháng, bảo đảm cuộc sống cho gia đình.

Công ty Cổ phần Đầu tư QH Land là chủ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng CCN Hưng Nhân. Với quy mô quy hoạch hơn 45ha, Công ty sẽ đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống giao thông, hệ thống điện, nguồn nước sạch, hệ thống thoát nước, xử lý nước thải và chất thải, phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường và hệ thống cây xanh nhằm tạo cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại thu hút các nhà đầu tư thứ cấp. 

Ông Trần Xuân Quảng, Giám đốc dự án Công ty Cổ phần Đầu tư QH Land cho biết: Trong quá trình triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng, chúng tôi được các cấp chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục pháp lý cũng như giải phóng mặt bằng để triển khai thi công. Chúng tôi cam kết sẽ xây dựng đồng bộ các hạng mục bảo đảm đúng quy định, tiến độ và chất lượng. Cùng với đó, chủ động quảng bá, xúc tiến kêu gọi đầu tư, trên cơ sở đó chọn lọc thu hút các dự án đầu tư chất lượng, bảo đảm môi trường, đáp ứng yêu cầu giải quyết việc làm và phát triển bền vững. Hiện nay, CCN Hưng Nhân đã thu hút nhiều doanh nghiệp Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc ký giao ước đầu tư vào CCN. Dự kiến khi lấp đầy CCN sẽ thu hút 10 doanh nghiệp đầu tư thứ cấp, tạo việc làm ổn định cho khoảng 5.000 lao động.

Sản xuất tại Công ty TNHH May Hưng Nhân (cụm công nghiệp Hưng Nhân).

Ông Đặng Quang Tứ, Chủ tịch UBND thị trấn Hưng Nhân cho biết: Đây là CCN đa ngành, các ngành công nghiệp chủ yếu gồm chế biến lương thực, thực phẩm, đồ uống; dệt may; cơ khí, điện, điện tử; chế biến lâm sản, đồ gỗ; vật liệu xây dựng; sản xuất đồ gia dụng; sản xuất bao bì, nhãn mác; sản xuất các sản phẩm dược, mỹ phẩm; trang thiết bị, dụng cụ y tế; công nghiệp hỗ trợ; dịch vụ công nghiệp... Hiện tại, CCN đã có 5 doanh nghiệp đầu tư, bước đầu giải quyết việc làm cho nhiều lao động, góp phần đưa thị trấn Hưng Nhân ngày một phát triển theo hướng hiện đại. Đối với 45ha đang quy hoạch, chúng tôi đã thành lập tổ công tác tới từng gia đình để tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận thực hiện giải phóng mặt bằng giúp chủ đầu tư xúc tiến xây dựng cơ sở hạ tầng để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp.

CCN Hưng Nhân có vị trí địa lý thuận lợi, nằm về phía Tây quốc lộ 39 giáp tỉnh Hưng Yên. Cùng với đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và có nguồn lao động dồi dào là một trong những thuận lợi để các nhà đầu tư lựa chọn CCN này là điểm đến. 

Ông Trần Hữu Nam, Bí thư Huyện ủy Hưng Hà cho biết: Đến nay, CCN Hưng Nhân đã có trên 50% diện tích có nhà đầu tư đăng ký. Quan điểm của huyện luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư khi triển khai dự án tại CCN Hưng Nhân. Bên cạnh đó, chúng tôi tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thông qua các cuộc đối thoại, các hội nghị trao đổi; quyết liệt chỉ đạo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch, trải thảm đỏ thu hút đầu tư. Huyện mong muốn tiếp nhận những dự án được đầu tư ngay, ý tưởng thiết thực, tính khả thi cao, đáp ứng nhu cầu cả khu vực và thân thiện môi trường.

Thanh Thủy