Thứ 7, 20/04/2024, 04:33[GMT+7]

Tăng tốc sản xuất, kinh doanh

Thứ 4, 11/05/2022 | 08:32:01
964 lượt xem
Phát huy kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2021 và thị trường xuất khẩu ổn định, từ đầu năm đến nay, Công ty Cổ phần May Việt Trí Thái Bình (xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ) tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh với quyết tâm tăng doanh thu 20% trong năm 2022.

“Không quy trình, không hướng dẫn, không hiểu rõ, không kiểm tra thì không sản xuất” là khẩu hiệu hành động của Công ty Cổ phần May Việt Trí Thái Bình.

Chuẩn bị được nghỉ và đi du lịch nghỉ dưỡng 3 ngày tại Thanh Hóa do Công ty tổ chức, cũng như tất cả người lao động (NLĐ), chị Lưu Thị Thắm, công nhân Công ty Cổ phần May Việt Trí Thái Bình rất phấn khởi và háo hức. Chị chia sẻ: Em vào Công ty làm việc đúng thời điểm dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát nên công việc khó khăn, đi lại hạn chế. Hiện tại, công việc thuận lợi, thu nhập khá, lại được Công ty tổ chức cho đi du lịch cùng với người thân em rất vui, tinh thần rất phấn chấn.

Không chỉ tổ chức đi du lịch, Công ty Cổ phần May Việt Trí Thái Bình còn có nhiều chính sách động viên tinh thần, khích lệ NLĐ thi đua sản xuất, kinh doanh. Bà Nguyễn Thị Oanh, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Công đoàn cùng ban lãnh đạo Công ty đã thống nhất thực hiện một số chính sách lương, thưởng có lợi cho NLĐ như thưởng năng suất, thưởng chuyên cần, phụ cấp tăng ca, phụ cấp cho người nuôi con nhỏ, xăng xe, phụ nữ... Hiện tổng thu nhập của NLĐ bình quân đạt 8,3 triệu đồng/người/tháng. Có việc làm ổn định, thu nhập khá nên tất cả NLĐ đều yên tâm gắn bó với doanh nghiệp.

Công ty Cổ phần May Việt Trí Thái Bình có gần 2.000 lao động, là doanh nghiệp chuyên may quần áo bơi, quần áo trẻ em và quần áo thời trang xuất khẩu vào thị trường châu Âu cho các khách hàng nổi tiếng thế giới như Target, Champion, Carter’s, Amazon... Hiện các đơn hàng Công ty ký với đối tác bảo đảm việc làm cho NLĐ đến hết năm 2022. Để bảo đảm tiến độ giao hàng và chất lượng sản phẩm, định kỳ 6 tháng/lần Công ty tổ chức bồi dưỡng, thi tay nghề, đào tạo nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho NLĐ. Đặc biệt, Công ty tổ chức các chuyền sản xuất theo mô hình Lin không có công đoạn dư thừa, tối ưu quy trình sản xuất. Bên cạnh đó, hệ thống máy móc như máy cắt, máy là, máy may, máy thêu, máy chần, hệ thống gá, cữ may... đều được Công ty đầu tư đầy đủ, đồng bộ, hiện đại cũng giúp hoạt động sản xuất duy trì thường xuyên, hiệu quả và thuận lợi cho NLĐ làm việc.

Bà Nguyễn Thu Hương, Trưởng phòng Hành chính nhân sự, phụ trách Công ty chia sẻ: Năm 2021, tận dụng cơ hội đơn hàng dồi dào từ đối tác truyền thống và những đơn hàng mới của các doanh nghiệp phía Nam chuyển ra, Công ty tập trung đẩy mạnh sản xuất, doanh thu đạt 250 tỷ đồng, tăng gần 50% so với năm 2020. Hiện nay Công ty đã thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19, đơn hàng sản xuất tăng nên chúng tôi đặt mục tiêu năm 2022 tăng trưởng 20%, doanh thu đạt từ 300 tỷ đồng trở lên. Để hoàn thành kế hoạch này, song song với đổi mới công nghệ sản xuất, động viên NLĐ thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, Công ty tuyển dụng thêm 1.000 lao động mới để phát huy tối đa công suất thiết kế của nhà máy. 

Trong quá trình sản xuất, tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ các thông số, chất lượng, mẫu mã sản phẩm bảo đảm đúng tiêu chuẩn đã ký với đối tác, không để xảy ra vi phạm bị trả lại hàng, giữ uy tín của Công ty.

Chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, triển khai nhiều giải pháp tinh gọn quy trình sản xuất, thúc đẩy tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty Cổ phần May Việt Trí Thái Bình đang hướng đến mục tiêu không ngừng cải thiện môi trường làm việc, tăng thu nhập cho NLĐ, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững.


          Khắc Duẩn