Thứ 6, 29/03/2024, 19:17[GMT+7]

Công ty TNHH May Hưng Nhân: Khác biệt để bứt phá

Thứ 2, 16/05/2022 | 09:10:20
4,754 lượt xem
Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty TNHH May Hưng Nhân (thị trấn Hưng Nhân, Hưng Hà) vẫn không ngừng nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, đứng vững trên thị trường, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động.

Công ty TNHH May Hưng Nhân áp dụng máy móc hiện đại, tạo đột phá trong sản xuất.

Những ngày đầu tháng 5, đến thăm các dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH May Hưng Nhân, không khí lao động rất rộn ràng, hàng trăm công nhân đang hăng say vào ca, bám máy để sản xuất những đơn hàng theo hợp đồng đã được ký kết. 

Chị Nguyễn Thị Tươi cho biết: Tôi làm việc ở Công ty được 15 năm. Tôi thấy môi trường làm việc và chế độ cho người lao động rất thỏa đáng. Trong quá trình làm việc, Công ty luôn có những khen thưởng đột xuất cho công nhân tiêu biểu và có những bài tập thể dục giữa giờ tạo cho chúng tôi sự phấn chấn và hăng say làm việc. Mỗi ngày tôi đặt mục tiêu đạt 100 sản phẩm, thậm chí có những ngày tôi đạt trên 120 sản phẩm.

Không chỉ tạo không khí thi đua lao động trong mỗi công nhân, một trong những điểm khác biệt ở Công ty TNHH May Hưng Nhân là sự mạnh dạn đầu tư máy móc hiện đại mang tính trọng điểm như hệ thống giác sơ đồ nhảy mẫu trên máy tính, máy cắt mẫu cứng và các trang thiết bị chuyên dùng cho các chuyền may. Đáng chú ý, năm 2021 Công ty đã đầu tư bổ sung máy điện tử chần bông tự động, máy lập trình tự động, máy thổi bông lông vũ tự động... Đặc biệt, với việc áp dụng mô hình quản lý tinh gọn lead 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) vào sản xuất đã tạo môi trường làm việc bảo đảm vệ sinh, sức khỏe người lao động. 

Ông Vũ Văn Dũng, Phó Tổng giám đốc Công ty khẳng định: Xây dựng, củng cố nguồn nhân lực; tích cực tái cơ cấu sản xuất, chuyển đổi số; đa dạng hóa thị trường; chủ động nguồn nguyên liệu, tránh bị đứt gãy trong quá trình sản xuất là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định sự tồn tại và phát triển của Công ty. Vì thế, chúng tôi không ngừng đẩy nhanh tốc độ sản xuất, đặc biệt ứng dụng các thiết bị tự động hóa để giảm thiểu sức lao động. Đồng thời, tổ chức sắp xếp, tinh gọn quy trình sản xuất thông qua việc rà soát, phát hiện và khắc phục những chi tiết bất hợp lý, dư thừa gây lãng phí thời gian, tiêu hao nguyên liệu. Hàng năm tổ chức các cuộc thi để kiểm tra tay nghề của công nhân, từ đó có kế hoạch sắp xếp lao động hợp lý để sản xuất đạt hiệu quả hơn.

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp nên quý I/2022, giá trị sản xuất của Công ty TNHH May Hưng Nhân tăng 10 - 15% so với cùng kỳ, mức lương công nhân đạt 7 - 12 triệu đồng/người/tháng. Đến nay Công ty đã sản xuất theo hợp đồng các đơn hàng đến hết tháng 7, có những chuyền sản xuất đến hết tháng 8.

Cùng với hoạt động sản xuất, Công ty TNHH May Hưng Nhân còn thực hiện tốt các chế độ cho người lao động. 100% công nhân được đóng bảo hiểm, được trang bị bảo hộ lao động đầy đủ, trả lương đúng hạn, được tặng quà sinh nhật và các dịp lễ, tết... Bữa ăn của công nhân đều bảo đảm mỗi bữa đủ ba món và các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Thời điểm này, Công ty tăng khẩu phần ăn của công nhân từ 14.000 đồng/bữa lên 16.000 đồng/bữa. 

Bà Nguyễn Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty chia sẻ: Công đoàn Công ty thường xuyên chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động; luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của đoàn viên, thường xuyên động viên thăm hỏi gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, có con bị bệnh hiểm nghèo, kịp thời hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn, yên tâm công tác.

Với phương châm “Khác biệt để bứt phá”, Công ty TNHH May Hưng Nhân phấn đấu doanh thu năm 2022 tăng 20% so với năm 2021, đứng vững trên thị trường trong và ngoài nước, bảo đảm việc làm ổn định cho người lao động.

Môi trường làm việc, ăn uống tại Công ty TNHH May Hưng Nhân (Hưng Hà) được bảo đảm xanh, sạch, thoáng mát.

Thanh Thủy