Thứ 4, 24/04/2024, 15:26[GMT+7]

Gần 300 doanh nghiệp huyện Hưng Hà tham gia khảo sát Bộ chỉ số DDCI

Thứ 6, 22/07/2022 | 15:35:25
1,758 lượt xem
Sáng ngày 22/7, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với UBND huyện Hưng Hà tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, huyện, thành phố (DDCI) năm 2022. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành và gần 300 doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình triển khai DDCI năm 2022 được UBND tỉnh giao cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện. DDCI là công cụ giúp lãnh đạo UBND tỉnh nhận diện chính xác về năng lực quản lý, điều hành nền kinh tế của các đơn vị, địa phương từ đó kịp thời có giải pháp chấn chỉnh, bổ khuyết những hạn chế, tồn tại. Thực hiện DDCI cũng thể hiện quyết tâm cao của tỉnh trong việc minh bạch thông tin, nâng cao tính cạnh tranh, thu hút đầu tư và đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình phát triển.

Nhằm triển khai hiệu quả DDCI, tại hội nghị, ban tổ chức đã phổ biến kế hoạch của UBND tỉnh và hướng dẫn các doanh nghiệp hiểu đúng, đầy đủ những nội dung các chỉ số thành phần sẽ khảo sát từ đó đưa ra ý kiến “chấm điểm” cho các sở, ngành, huyện, thành phố theo biểu mẫu. Ngay sau hội nghị, các doanh nghiệp có 2 ngày để nghiên cứu, trả lời các câu hỏi trong phiếu khảo sát đối với 26 sở, ngành, đơn vị và UBND của 8 huyện, thành phố. Phiếu khảo sát sẽ được gửi qua đường bưu điện cho đơn vị tư vấn tổng hợp nhằm bảo đảm độc lập, bảo mật, minh bạch thông tin.

Đơn vị tư vấn hướng dẫn các doanh nghiệp nội dung câu hỏi các chỉ số thành phần của DDCI và cách ghi phiếu khảo sát.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhấn mạnh, môi trường đầu tư kinh doanh, năng lực cạnh tranh của tỉnh ngày càng được cải thiện; kết quả xếp hạng PCI hai năm gần đây của tỉnh đều ở nhóm khá của cả nước. Tuy nhiên, để môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện, việc thực hiện kế hoạch DDCI năm 2022 được tỉnh phê duyệt, cụ thể thông qua đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp là rất cần thiết nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh cho doanh nghiệp. Để đạt được mục tiêu này, các doanh nghiệp tham gia khảo sát cần nghiêm túc nghiên cứu kỹ nội dung các câu hỏi trong phiếu khảo sát và “chấm điểm” bảo đảm khách quan, trung thực, phản ánh đúng hiện thực về chất lượng quản lý, điều hành nền kinh tế của các sở, ban, ngành và UBND huyện, thành phố.

Theo kế hoạch triển khai DDCI, ngay sau khi khảo sát, đơn vị tư vấn sẽ tiếp nhận phiếu, nhập số liệu, phân tích, viết báo cáo trình UBND tỉnh phê duyệt và sẽ công bố kết quả xếp hạng DDCI năm 2022 trong tháng 9.

Khắc Duẩn