Thứ 6, 26/04/2024, 21:17[GMT+7]

Tuyên truyền tiết kiệm năng lượng cho các đơn vị sản xuất công nghiệp

Thứ 5, 25/08/2022 | 16:19:31
2,290 lượt xem
Sáng ngày 25/8, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) tổ chức hội nghị tuyên truyền tiết kiệm năng lượng cho các đơn vị sản xuất công nghiệp trên địa bàn huyện Tiền Hải.

Lãnh đạo Sở Công Thương phát biểu tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có hơn 100 cán bộ quản lý và phụ trách chuyên môn cơ điện của các doanh nghiệp hoạt động các lĩnh vực sử dụng nhiều năng lượng như sản xuất gạch ốp lát, gốm, sứ, thủy tinh, cơ khí, điện tử, công nghiệp phụ trợ... trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và khu vực nông thôn. Các đại biểu được chuyên gia về quản lý năng lượng và công nghiệp của Trường Đại học Điện lực giới thiệu tổng quan về công tác quản lý năng lượng, nội dung cơ bản của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Tìm hiểu và ứng dụng các giải pháp mới trong hoạt động tiết kiệm năng lượng cho một số hệ thống sản xuất công nghiệp: hệ thống nhiệt, lạnh – điều hòa, khí nén, chiếu sáng và hệ thống động cơ.

Các đại biểu dự hội nghị. 

Để cụ thể hóa kế hoạch thực hiện chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2030 của UBND tỉnh, bên cạnh tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý nghĩa, lợi ích của việc thực hành tiết kiệm năng lượng, Sở Công Thương đã hỗ trợ gần 3.000 hộ dân sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời; hướng dẫn người dân, doanh nghiệp các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt mạng lại hiệu quả thiết thực góp phần bảo đảm an ninh năng lượng phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và phòng, chống ô nhiễm môi trường.

Khắc Duẩn