Thứ 7, 20/04/2024, 11:28[GMT+7]

Đưa hương liệu địa phương vào bánh trung thu truyền thống

Thứ 6, 26/08/2022 | 22:17:01
1,805 lượt xem
Phục vụ thị trường tết Trung thu năm nay, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng (cụm công nghiệp Tân Minh, huyện Vũ Thư) tập trung nghiên cứu đổi mới chất lượng, mẫu mã sản phẩm bánh trung thu mang lại những bất ngờ, thú vị cho người tiêu dùng.

Quy trình sản xuất bánh trung thu của Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng luôn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bà Phan Thị Châm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chia sẻ: Bánh trung thu có tính thời vụ, tuy không phải là dòng sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp nhưng chúng tôi vẫn tập trung chú trọng sản xuất với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi có một cái tết Trung thu thật ý nghĩa, giàu cảm xúc và lưu giữ những nét văn hóa truyền thống của dân tộc trong đêm phá cỗ trông trăng.

Năm nay, Bảo Hưng đưa ra thị trường hàng chục loại bánh trung thu từ hương vị truyền thống đến cao cấp, đặc biệt. Nét mới trong các loại bánh đó là Công ty bổ sung hàm lượng dinh dưỡng, nhân bánh đa dạng như đậu xanh, hạt sen xay nhuyễn, thập cẩm, gà quay, trứng muối, trứng chảy... Chị Nguyễn Thị Hoa, Quản đốc nhà máy cho biết: Tất cả nguyên liệu đầu vào sản xuất chúng tôi đều nhập từ những nhà cung cấp có thương hiệu lớn uy tín, được kiểm tra kỹ về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhà xưởng, dây chuyền máy móc luôn bảo đảm sạch sẽ, khử khuẩn trước khi sản xuất; cán bộ, công nhân tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất từ khâu đầu tiên chế biến nguyên liệu đến khâu cuối cùng đóng gói sản phẩm. Bánh trung thu được sản xuất hoàn toàn từ nguyên liệu tươi mới, không sử dụng chất phụ gia bảo quản nên có thời hạn sử dụng ngắn, vì vậy chúng tôi huy động nhân lực sản xuất tập trung theo từng giai đoạn với sản lượng theo đơn đặt hàng từ đầu tháng 7 âm lịch và sẽ sản xuất số lượng lớn phục vụ thị trường vào những ngày đầu tháng 8 âm lịch nhằm đưa tới tay người tiêu dùng bánh trung thu mới và chất lượng tốt nhất.

Phục vụ thị trường trung thu năm nay, Bảo Hưng cung cấp khoảng 800.000 sản phẩm các loại.

Bánh trung thu của Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng không chỉ bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng cao mà còn đặc sắc bởi hương vị đa dạng và hoa văn đẹp mắt. Công ty nghiên cứu tìm ra công thức chế biến các nguyên liệu đặc trưng của nhiều địa phương như gạo nếp, đậu xanh, điều, mứt chanh, mứt quất, lá cơm nếp, dừa, tiêu... để sản xuất ra loại bánh phục vụ người tiêu dùng theo khẩu vị, phong tục mỗi vùng miền. Mẫu mã bánh cũng được thiết kế theo biểu tượng “trời tròn, đất vuông”, hoa văn mô tả sự tích chú Cuội cung trăng, rước đèn... vừa đẹp mắt vừa gợi sự liên tưởng đến những nét văn hóa cổ truyền dân tộc. Chị Lương Thị Nhị, xã Nguyên Xá (Vũ Thư) chia sẻ: Bánh trung thu của Bảo Hưng ngon và bao bì đẹp mắt nên tết Trung thu năm nào tôi cũng mua biếu ông bà hai bên nội ngoại và cho các cháu thưởng thức. Còn bà Nguyễn Thị Liên, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh thương mại tổng hợp Thắng Liên, xã Vũ Quý (Kiến Xương) cho biết: Siêu thị Thắng Liên là điểm bán hàng Việt Nam nên chúng tôi ưu tiên nhập bánh sản xuất trong nước. Mỗi dịp trung thu, chúng tôi đều chủ động đặt bánh trung thu của một số nhà sản xuất về bán, nhiều người dân đến mua đánh giá bánh của Bảo Hưng chất lượng ngon, mẫu mã đẹp, từ loại bánh phổ thông đến loại bánh quà biếu cao cấp giá thành cũng rất hợp lý nên có sức tiêu thụ tốt.

Theo kế hoạch sản xuất phục vụ thị trường trung thu năm nay, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng sẽ sản xuất khoảng 150 tấn tương đương với 800.000 sản phẩm cung cấp ở thị trường toàn quốc. Hiện Công ty đã sản xuất được gần 30 tấn sản phẩm chủ yếu để giới thiệu, quảng bá, chào hàng với đối tác và người tiêu dùng. Còn khoảng 120 tấn sản phẩm sẽ được Công ty tập trung sản xuất bắt đầu từ đầu tháng 8 âm lịch đến tết Trung thu nhằm cung cấp tới người tiêu dùng những chiếc bánh trung thu tươi ngon nhất.

Khắc Duẩn