Thứ 5, 25/04/2024, 08:43[GMT+7]

Tăng tốc sản xuất cuối năm

Thứ 4, 23/11/2022 | 08:21:31
5,832 lượt xem
Với mục tiêu đạt doanh thu trong quý IV/2022 tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm 2021, Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Thái Bình đang phát động cán bộ, công nhân thi đua đổi mới sáng tạo, tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Bằng các giải pháp thiết thực, cụ thể, Công ty tin tưởng sẽ sớm hoàn thành kế hoạch đề ra.

Dây chuyền phóng nhãn tự động giúp Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Thái Bình giảm được 2 lao động thủ công, tốc độ sản xuất tăng gấp 4 lần.

Những ngày này, các dây chuyền sản xuất nước khoáng và nước ngọt của Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Thái Bình luôn hoạt động hết công suất để bảo đảm đủ nguồn hàng cung cấp thường xuyên cho đối tác, khách hàng và chuẩn bị phục vụ thị trường tết. Những chuyến xe vào ra nhà máy bốc hàng đưa tới các địa phương trong cả nước càng làm cho không khí sản xuất của Công ty thêm hối hả, tấp nập. 

Ông Hà Trung Hiếu, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng đến hết quý III sản lượng và doanh thu của Công ty vẫn tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm 2021. Kết quả ấn tượng đó đã khích lệ cán bộ, công nhân hăng hái thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh những tháng còn lại của năm 2022.

Có thể nói, năm 2022 là năm Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Thái Bình có nhiều đột phá trong quản lý và ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ sản xuất. Công ty đầu tư hệ thống giám sát tự động giúp hoạt động quản lý, điều hành sản xuất, chương trình bán hàng sát với thị trường được thực hiện từ xa, kịp thời, chính xác, hiệu quả. Để tăng năng suất lao động, Công ty đầu tư lắp đặt máy phóng nhãn, máy đưa chai vào dây chuyền chiết rót đóng chai và chuẩn bị đầu tư thêm máy đóng lốc sản phẩm. Đến nay, quy trình sản xuất của Công ty đạt tỷ lệ tự động hóa hơn 90%. Việc tích cực ứng dụng máy móc, công nghệ sản xuất mới không chỉ cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động mà còn giúp Công ty tăng năng suất, sản lượng lên gần 200% so với trước đây sử dụng công nghệ bán tự động. Không những vậy, chất lượng sản phẩm làm ra được nâng lên, độ ổn định cao, giảm tỷ lệ hao hụt và tiết giảm được chi phí sản xuất tạo sức cạnh tranh tốt trên thị trường. Mặc dù giá nguyên liệu đầu vào như đường, tinh chất hoa quả, xăng, dầu... tăng cao, từ 15 - 80% nhưng Công ty vẫn duy trì sản xuất và giữ giá thành sản phẩm tới tay khách hàng chỉ tăng nhẹ ở mức 8%, thấp hơn so với mức tăng giá các sản phẩm cùng loại của các nhãn hàng khác trên thị trường.

10 tháng đầu năm, Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Thái Bình sản xuất và tiêu thụ hơn 1 triệu sản phẩm các loại, đạt doanh thu hơn 50 tỷ đồng.

Hiện nay, Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Thái Bình có 19 mã sản phẩm thuộc 4 thương hiệu chính gồm nước khoáng, nước ngọt Tiền Hải, nước tinh khiết Well, nước ngọt đóng lon Pop Up và nước ngọt đóng chai Pet Tiền Hải. Việc nghiên cứu đổi mới mẫu mã, quy cách sản phẩm và đưa ra thị trường một số dòng sản phẩm mới vừa tạo ra sức hấp dẫn cho thương hiệu Tiền Hải vừa mở rộng không gian cạnh tranh thị trường, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. 

Phó Giám đốc Công ty Hà Trung Hiếu cho biết thêm: Bên cạnh chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, chúng tôi cũng tập trung tái cấu trúc thị trường khu vực phía Bắc và phát triển mở rộng thêm thị trường tại các tỉnh Nghệ An, Lạng Sơn... Thực hiện cơ chế chiết khấu, khen thưởng hấp dẫn cho các đại lý có doanh số bán hàng tốt nhằm khuyến khích hệ thống phân phối, đại lý tăng sản lượng tiêu thụ.

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp từ sản xuất đến tiêu thụ, 10 tháng năm 2022, Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Thái Bình đã sản xuất và tiêu thụ được hơn 1 triệu thùng, két, bình sản phẩm các loại, đạt doanh thu hơn 50 tỷ đồng, không có sản phẩm tồn kho. Sản xuất, kinh doanh tốt nên thu nhập của người lao động cũng được nâng lên, bình quân đạt 7,7 triệu đồng/người/tháng. 

Chị Trần Thị Nguyệt, công nhân bộ phận đóng gói sản phẩm cho biết: Phần lớn công đoạn sản xuất nặng nhọc trong nhà máy đều được máy móc làm việc thay sức người nên công việc của công nhân đỡ vất vả, bớt áp lực hơn so với trước đây. Có việc làm thường xuyên, môi trường làm việc, thu nhập ngày càng được cải thiện là điều chúng tôi rất phấn khởi, yên tâm gắn bó và cống hiến cho doanh nghiệp lâu dài.

Để hoàn thành mục tiêu doanh thu cả năm 2022 đạt 60 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2021, hiện nay cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Thái Bình đang náo nức thực hiện phong trào thi đua 90 ngày sản xuất cao điểm nhằm đạt doanh thu quý IV khoảng 10 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng khoảng 5% so với quý III. Công ty cũng phấn đấu thực hiện được mục tiêu dành 250 triệu đồng chăm lo công tác an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, chia sẻ với cộng đồng.

Khắc Duẩn