Thứ 7, 20/04/2024, 13:35[GMT+7]

DragonGroup: Vươn tầm “ông lớn” ngành xây dựng

Thứ 4, 18/01/2023 | 21:24:08
5,056 lượt xem
Hơn 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, từ một doanh nghiệp sản xuất thảm đay, Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long (DragonGroup) đã vươn mình lớn mạnh trên 3 cốt lõi là công nghiệp dệt may xuất khẩu, thương mại, dịch vụ và đặc biệt là lĩnh vực xây dựng, bất động sản, góp phần vào sự thịnh vượng của quê hương Thái Bình.

Từ nhà máy may xuất khẩu

Khi đất nước bước vào công cuộc đổi mới, từ một cán bộ đoàn, năm 1989, bà Vũ Thị Thà đã thành lập doanh nghiệp tư nhân sản xuất thảm đay xuất khẩu sang thị trường Liên Xô với tên gọi Xí nghiệp dệt may Quang Trung. 8 năm sau, Xí nghiệp đổi tên thành Xí nghiệp dệt may Thăng Long. Năm 2002, vượt qua bao khó khăn, nhất là đào tạo nghề cho lao động nông thôn, bà Thà cho ra đời Nhà máy may số 1 tại thị trấn Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ), đây cũng là nhà máy may đầu tiên của huyện Quỳnh Phụ.

Sau hơn 3 thập kỷ phấn đấu, trải qua biết bao khó khăn, thử thách, từ 50 công nhân thuở sơ khai lập nghiệp, đến nay DragonGroup đã có 3 nhà máy may xuất khẩu công nghệ hiện đại, hơn 30 đơn vị vệ tinh làm hàng may mặc, giải quyết việc làm ổn định, thu nhập ngày một tăng cho hàng nghìn lao động.

Sản phẩm dệt may của Công ty đã từng bước chinh phục các thị trường khó tính như Canada, Mỹ, Anh... trở thành thương hiệu uy tín trên lĩnh vực dệt may xuất khẩu, mang lại cho DragonGroup thành công lớn khi trở thành một trong những doanh nghiệp giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế của tỉnh, đồng thời, tạo thế và lực vững vàng cho Công ty trong những bước chuyển mình ngoạn mục, đưa doanh nghiệp trở thành một doanh nghiệp đa ngành.

Khát vọng xây dựng những đô thị trong mơ

DragonGroup mong muốn kiến tạo những công trình tầm cỡ, đẳng cấp nhưng vẫn phát triển đa dạng nhiều phân khúc, phù hợp với nhu cầu và thu nhập của đại đa số người dân, tạo lập chốn an cư cho người dân thuộc nhiều tầng lớp khác nhau. Sự ra đời của dự án khu đô thị phức hợp Thái Bình Dragon City được xem là dấu mốc lịch sử đánh dấu bước phát triển đột phá của DragonGroup trong chặng đường hơn 30 năm xây dựng và phát triển, đồng thời chính thức gia nhập thị trường bất động sản cả nước. Hiện tại, các dự án Thái Bình Dragon City, DragonHomes Eco City đã đi vào giai đoạn bàn giao, gặt hái những thành công lớn góp phần đưa Thái Bình vào bản đồ các tỉnh, thành phố sở hữu các khu đô thị chức năng đồng bộ, hứa hẹn mang đến cho thị trường những sản phẩm hoàn hảo về xây dựng, dịch vụ và môi trường sống thân thiện, tiện ích, giao hòa với thiên nhiên.

Dường như với DragonGroup, thành tựu trong những năm qua mới chỉ là bước khởi đầu cho hành trình vươn ra biển lớn. Với khát vọng tiên phong khai phá những vùng đất mới, DragonGroup không ngừng nỗ lực phát triển nhanh chóng với quy mô lớn, hiện đang triển khai hàng loạt dự án trọng điểm tại các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước như Quảng Ninh, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh... Trong năm qua, DragonGroup đang triển khai xây dựng dự án khu đô thị dịch vụ thương mại DragonHomes Metropolis Lào Cai tại tiểu khu đô thị 21 (phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai) quy mô 9,3ha với hạ tầng đồng bộ, hiện đại cùng hệ sinh thái tiện ích vượt trội.

Mỗi bước tiến, chuyển mình của Công ty đều gắn với một mục tiêu chung là vì cộng đồng, vì xã hội, góp phần tạo ra sản phẩm có giá trị cao, tiện ích phục vụ xã hội, tạo nhiều việc làm và thu nhập ngày càng tăng cho người lao động, cũng như đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội. Những đô thị trong mơ, những cuộc sống trọn vẹn đang dần được hình thành dưới tâm huyết, nỗ lực của DragonGroup. 

Chia sẻ về những dự án sắp triển khai, bà Vũ Thị Thà, Chủ tịch Hội đồng quản trị DragonGroup cho biết: Sắp tới, DragonGroup sẽ nâng tầm các dự án bất động sản hướng tới những xu hướng mới, hiện đại, phù hợp hơn với thị hiếu khách hàng và nhu cầu của người dân nhằm hướng tới mục tiêu thay đổi diện mạo đô thị, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn, văn minh hơn cho quê hương Thái Bình. Cùng với đó, xúc tiến đầu tư dự án tại một số tỉnh, thành phố lớn, phát triển các khu đô thị chức năng và chuỗi các dịch vụ đi kèm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho đông đảo người Việt.

Vươn tầm “ông lớn” ngành xây dựng

Từ đầu năm 2022 đến nay, trong vai trò thành viên liên danh, DragonGroup trúng nhiều gói thầu thi công công trình giao thông lớn với tổng quy mô trúng thầu trên 1.500 tỷ đồng. Có thể kể đến như: Gói thầu thi công xây dựng công trình và lắp đặt thiết bị thuộc dự án đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình, đoạn từ cầu ngang S1 đến đường Chu Văn An kéo dài (giá trúng thầu 776,5 tỷ đồng); gói thầu thi công xây dựng công trình tuyến số 1 và tuyến số 2 thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình các tuyến đường trục kết nối với các khu chức năng trong Khu kinh tế tỉnh Thái Bình (giá trúng thầu gần 308 tỷ đồng).

DragonGroup đã có những cái “bắt tay” hợp tác với các đối tác hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng, tư vấn giám sát như: Công ty Cổ phần LICOGI 13 - Nền móng xây dựng (LICOGI13 - FC); Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng (CONINCO-MI)... và đặc biệt là Công ty Cổ phần Tập đoàn xây dựng Hòa Bình.

Ông Nguyễn Trường Thăng, Phó Tổng giám đốc DragonGroup cho biết: Những sự kiện ký kết hợp tác mới đây là những cột mốc quan trọng, là những bước đi chiến lược nhằm nâng tầm chất lượng thiết kế và xây dựng, bảo đảm các dự án do DragonGroup phát triển mang tầm vóc của một chủ đầu tư lớn; qua đó nâng chất lượng sản phẩm bất động sản, hướng đến xây dựng những khu đô thị được quy hoạch đồng bộ, tiện ích tối ưu, mang lại không gian sống chất lượng cao, tiện nghi, an toàn, đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng khắt khe của khách hàng, đặc biệt là khách hàng ở các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước.

Ngoài vai trò nhà thầu, DragonGroup còn được biết đến là nhà đầu tư dự án xây dựng đường Kỳ Đồng kéo dài, thành phố Thái Bình (đoạn từ đường Trần Thủ Độ đến quốc lộ 10) thực hiện theo loại hợp đồng BT, hoàn thành tháng 10/2021. Tiếp nối các dự án trên, thời gian gần đây Công ty tích cực tìm kiếm cơ hội đầu tư dự án bất động sản mới thông qua đăng ký thực hiện các dự án có sử dụng đất. Gần đây nhất, DragonGroup đã đăng ký thực hiện dự án phát triển nhà ở thương mại khu dân cư Đồng Bến, thị trấn Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ) quy mô hơn 340 tỷ đồng hay dự án khu nhà ở công nhân và dịch vụ công nghiệp quy mô 478 tỷ đồng tại xã Quang Tiến, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Để được lựa chọn thực hiện các dự án trên, Công ty phải trải qua các bước đánh giá năng lực, kinh nghiệm và cạnh tranh với nhiều “ông lớn” khác trong ngành xây dựng, qua đó từng bước khẳng định năng lực tổng thầu, quản lý thi công của DragonGroup.

Nguyễn Thơi