Thứ 6, 26/04/2024, 16:20[GMT+7]

Đào sâu chất lượng, thu hoạch thành công

Thứ 5, 19/01/2023 | 08:35:36
5,562 lượt xem
Mặc dù đã có thương hiệu nổi tiếng trong ngành dệt may Việt Nam nhưng Xí nghiệp Veston Hưng Hà (Tổng Công ty May 10) vẫn không ngừng nghiên cứu, đổi mới nâng cao chất lượng sản phẩm. Chính hoạt động đào sâu về chất lượng đã giúp đơn vị thu hoạch được nhiều thành công trong thời gian qua.

Nhờ có nhiều máy móc hiện đại hỗ trợ kỹ thuật nên công nhân giảm bớt được áp lực kỹ thuật và tăng năng suất lao động.

Xí nghiệp Veston Hưng Hà có 820 cán bộ, công nhân. Để nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động, hàng tháng Xí nghiệp đều tổ chức đào tạo ngắn hạn ngay tại các chuyền sản xuất. Đặc biệt, đơn vị xây dựng bảng ma trận tay nghề của công nhân từ đó tập trung huấn luyện, đào tạo các kỹ năng, kỹ thuật may nhằm hướng đến vừa chuyên sâu tay nghề vừa bảo đảm 1 người biết nhiều việc để thích nghi nhanh khi có những mã hàng sản xuất mới. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ kỹ thuật phân tích kỹ năng, kinh nghiệm, phát hiện và tổng kết các cải tiến, sáng kiến của người lao động để nhân rộng tới công nhân toàn Xí nghiệp. 

Chị Lại Thị Huệ, tổ phó tổ kỹ thuật cho biết: Các công nhân có sáng tạo trong lao động đạt năng suất, chất lượng cao đều được chúng tôi xem xét đánh giá để xây dựng quy trình kỹ thuật cho công nhân áp dụng và đề nghị lãnh đạo Xí nghiệp, Tổng Công ty May 10 khen thưởng nên người lao động ở các bộ phận sản xuất đều thi đua tìm tòi kỹ thuật mới, kỹ năng tối ưu hiệu quả trong sản xuất.

Trong những năm qua, Xí nghiệp Veston Hưng Hà được Tổng Công ty May 10 đầu tư hiện đại hóa hệ thống máy móc phục vụ sản xuất. Bên cạnh các loại máy may, máy thùa khuyết lập trình, máy ép ve, máy ép thân, máy ngả cơi bổ túi, máy là ép và một số máy chuyên dùng công nghệ Đức và Nhật Bản, Xí nghiệp cũng được trang bị 7 máy cắt tự động tiên tiến nhất thế giới nhập khẩu từ Italy như máy cắt Morgan với giá trị đầu tư gần 25 tỷ đồng. Việc đầu tư hiện đại hóa máy móc đã giúp cho hoạt động sản xuất của Xí nghiệp tăng năng suất lao động, chuẩn xác về đường may và ổn định chất lượng, giảm tỷ lệ sản phẩm lỗi. 

Chị Nguyễn Thị Liên công nhân may cho biết: Có máy móc hiện đại, tự động hóa nhiều khâu sản xuất đòi hỏi kỹ thuật cao đã giúp cho chúng tôi tự tin, tập trung làm việc, năng suất tăng đáng kể và thu nhập cũng nâng lên. Năm 2021, bình quân thu nhập của công nhân chỉ đạt gần 7 triệu/người/tháng thì năm 2022 đã nâng lên 7,7 triệu đồng/người/tháng.

Xí nghiệp Veston Hưng Hà chuyên sản xuất veston thời trang cao cấp cho các đối tượng từ trẻ em đến người lớn. Các sản phẩm của Xí nghiệp luôn được khách hàng đánh giá cao về mẫu mã, phom dáng và chất lượng. Đây là kết quả sáng tạo của đội ngũ thiết kế mẫu và tổ chức sản xuất với trình độ tay nghề cao, tích cực nghiên cứu thị trường và đơn hàng, nhu cầu của các đối tác, khách hàng. Bên cạnh đó, để bảo đảm chất lượng sản phẩm, Xí nghiệp cũng chú trọng tìm các nhà cung cấp nguyên phụ liệu như vải, chỉ, cúc, khóa có chất lượng cao. Quá trình sản xuất, hoàn thiện, đóng gói và vận chuyển sản phẩm đều theo quy trình an toàn, chính xác làm hài lòng khách hàng, người tiêu dùng, giữ vững uy tín cho thương hiệu May 10.

Xí nghiệp Veston Hưng Hà được đầu tư 7 máy cắt tự động công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay với tổng giá trị đầu tư gần 25 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc Xí nghiệp Veston Hưng Hà cho biết: Trong 10 năm qua, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực trong sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm và được Tổng Công ty đánh giá là cánh chim đầu đàn trong hệ thống May 10 cả về doanh thu và phát triển thị trường. Hiện sản phẩm veston thời trang của Xí nghiệp sản xuất 100% xuất khẩu vào các nước như Anh, Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Năm 2022, Xí nghiệp xuất khẩu được hơn 1,3 triệu sản phẩm, doanh thu 6.407.532 USD. Hiện nay, chúng tôi đang phối hợp với các trường dạy nghề may tại Thái Bình, Hà Nội, Lào Cai, Yên Bái tổ chức tiếp nhận sinh viên về thực tập, đào tạo thực tế và tuyển dụng bổ sung nhân sự. Với kế hoạch tuyển dụng hơn 200 công nhân trong năm 2023, Xí nghiệp đặt ra mục tiêu sản lượng sản xuất, xuất khẩu đạt trên 1,7 triệu sản phẩm, doanh thu gần 9.000.000 USD.

          Khắc Duẩn