Thứ 6, 29/03/2024, 14:14[GMT+7]

Tiền Hải: Doanh nghiệp thi đua sản xuất đầu năm

Thứ 4, 01/02/2023 | 08:29:42
4,080 lượt xem
Cùng với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, sau khi kết thúc kỳ nghỉ tết Nguyên đán, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tiền Hải đã ra quân sản xuất đầu năm với khí thế sôi nổi, hào hứng, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu sản xuất, kinh doanh đã đề ra.

Sản xuất sứ dân dụng tại Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu, khu công nghiệp Tiền Hải.

Sáng ngày 30/1, với khí thế làm việc đầu xuân mới, Công ty TNHH Sứ Đông Lâm (khu công nghiệp Tiền Hải) đã vận hành hệ thống dây chuyền sản xuất. Tại các xưởng, khí thế lao động diễn ra rất khẩn trương, hàng trăm lao động hăng say vào ca, bám máy để cho ra những đơn hàng đầu tiên theo hợp đồng đã được ký kết. 

Anh Nguyễn Văn Lành, tổ vận hành chia sẻ: Ngày đầu đi làm trở lại, trước khi vào xưởng sản xuất, tất cả công nhân được phổ biến kế hoạch sản xuất. Tôi cũng như nhiều công nhân trong Công ty mong một năm nhiều thuận lợi, may mắn, công việc và thu nhập ổn định.

Ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Sứ Đông Lâm cho biết: Năm nay, Công ty tập trung đầu tư đổi mới công nghệ, áp dụng các quy trình sản xuất hiện đại, trong đó đầu tư thêm một dây chuyền tự động hóa sản xuất sứ khoảng 30 tỷ đồng nhằm tạo sự ổn định về doanh thu và giá trị xuất khẩu, đóng góp cho sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh. Hiện nay, Công ty tạo việc làm thường xuyên cho 350 lao động, với mức lương từ 8 - 10 triệu đồng người/tháng.

Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Đại Nghĩa (xã Đông Hoàng) phát động phong trào thi đua sản xuất ngay từ những ngày đầu xuân mới. 

Ông Trần Đại Nghĩa, Giám đốc Công ty cho biết: Để phục vụ máy cấy cho bà con nông dân trong và ngoài tỉnh sản xuất vụ xuân, Công ty chúng tôi đã chủ động sản xuất hoàn thành các đơn hàng đã ký kết với đối tác. Tập trung nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, nâng cao độ bền, đồng thời giảm chi phí máy cấy để phục vụ nông dân. Mỗi năm, Công ty bán hàng nghìn chiếc máy cấy cho nông dân khắp các vùng miền trên cả nước, doanh thu hàng chục tỷ đồng/năm.

Ông Bùi Văn Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Tiền Hải cho biết: Tiền Hải là huyện có ngành công nghiệp và dịch vụ phát triển với 1 khu công nghiệp và 5 cụm công nghiệp có tổng diện tích 752ha, thu hút nhiều doanh nghiệp có quy mô lớn, sản phẩm có thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế. Trên địa bàn huyện có gần 500 doanh nghiệp, HTX và hơn 11.500 cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại và dịch vụ, thu hút hàng vạn công nhân, người lao động. Đặc biệt, Tiền Hải là 1 trong 2 huyện nằm trong Khu kinh tế của tỉnh. Do đó, ngay từ đầu năm 2023, nhiều doanh nghiệp đã thúc đẩy các quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học, công nghệ, xúc tiến thương mại và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh để thúc đẩy, nâng cao hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu hàng hóa. Không khí thi đua lao động sản xuất nhộn nhịp, khẩn trương tại các doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu năm là tín hiệu vui, báo hiệu một năm sản xuất, kinh doanh thắng lợi.

Sản xuất tại Công ty TNHH Ha Hae.

Huyện Tiền Hải phấn đấu tổng giá trị sản xuất năm 2023 tăng 14% trở lên so với năm 2022. Trong đó, nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản tăng 2,2% trở lên; công nghiệp, xây dựng tăng 19,7% trở lên; thương mại, dịch vụ tăng 7,5% trở lên... Để đạt mục tiêu đó, Tiền Hải có nhiều giải pháp thiết thực đối các lĩnh vực, đặc biệt về phát triển công nghiệp và thương mại, dịch vụ. Huyện chỉ đạo các ngành, địa phương, khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường phối hợp, đôn đốc, tháo gỡ vướng mắc để các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án đầu tư lớn, trọng điểm để sớm đi vào hoạt động, tạo chuyển biến mạnh mẽ về năng lực sản xuất công nghiệp. Đẩy mạnh công tác xúc tiến, thu hút đầu tư vào Khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tạo điều kiện giúp các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp sớm thu hút các nhà đầu tư thứ cấp có uy tín, tiềm lực kinh tế...

Mạnh Thắng