Thứ 5, 25/04/2024, 07:17[GMT+7]

Công ty TNHH Sứ Đông Lâm: Luôn đổi mới để phát triển

Thứ 6, 24/02/2023 | 08:34:45
3,373 lượt xem
Những năm qua, để duy trì sản xuất, đưa ra thị trường những sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng, Công ty TNHH Sứ Đông Lâm (khu công nghiệp Tiền Hải) có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào các khâu sản xuất như thiết kế mẫu, tạo khuôn, tráng men, lò nung. Từ đó, góp phần bảo đảm thương hiệu sứ Dolacera có chỗ đứng trên thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.

Dây chuyền tráng men tự động tại Công ty TNHH Sứ Đông Lâm đã tạo đột phá về chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong và ngoài nước.

Trước đây, trong dây chuyền đúc khuôn của Công ty TNHH Sứ Đông Lâm thực hiện quy trình tạo hình sản phẩm theo phương pháp bằng đúc rót truyền thống, công suất trung bình chỉ đạt 150 sản phẩm mỗi ngày. Tuy nhiên, từ khi Công ty tổ chức tự nghiên cứu thay thế bằng dây chuyền băng đúc rót tự động cao áp, mỗi ngày sản xuất được trên 1.000 sản phẩm, tăng gấp gần 7 lần so với trước. Chi phí đầu tư giảm 3/4 lần so với sản phẩm nhập khẩu cùng loại, tiết kiệm cho Công ty 15 tỷ đồng. Ngoài hệ thống dây chuyền băng đúc rót tự động cao áp Công ty TNHH Sứ Đông Lâm có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào các khâu sản xuất như thiết kế mẫu, tạo khuôn, tráng men, lò nung. Sáng kiến cải tiến kỹ thuật được các cán bộ, công nhân đơn vị tự nghiên cứu ứng dụng vào sản xuất là một trong những đột phá góp phần xây dựng thương hiệu sứ Dolacera. 

Anh Nguyễn Văn Lành, công nhân Công ty TNHH Sứ Đông Lâm chia sẻ: Hàng năm, Công ty luôn tổ chức cho cán bộ, công nhân nghiên cứu đưa ra các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để áp dụng vào công việc. Các đề tài khoa học kỹ thuật của đơn vị được áp dụng đã tạo nên các sản phẩm sứ có chất lượng mẫu mã đẹp, giá thành giảm, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Khi tiết kiệm được nguyên vật liệu, máy móc tự động, nhân công, công nhân chúng tôi được nâng cao thu nhập, các điều kiện về an toàn lao động được bảo đảm. Hiện nay, mức lương của tôi đạt từ 8 - 10 triệu đồng/tháng.

Ông Trần Văn Dũng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sứ Đông Lâm cho biết: Thành lập ngày 2/9/1995, đến nay Công ty TNHH Sứ Đông Lâm đã có 3 nhà máy công nghệ hiện đại của Italia. Hàng năm sản xuất trên 2 triệu sản phẩm sứ vệ sinh, dân dụng cao cấp, giải quyết việc làm, thu nhập ổn định cho gần 400 lao động và hàng nghìn lao động vệ tinh. Nhu cầu đổi mới công nghệ của doanh nghiệp là rất lớn. Công ty chúng tôi rất có ý thức tìm kiếm giải pháp hiện đại hóa thiết bị, máy móc, công nghệ. Hiện nay, chúng tôi áp dụng hệ thống thiết bị kiểm tra các thông số kỹ thuật bằng vi tính, kỹ thuật số; hệ thống điều khiển tự động vận hành lò nung tuynel liên tục; hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, sản phẩm sứ Dolacera đạt chất lượng sản phẩm TCVN 6073:2005. Đổi mới dây chuyền tráng men tự động đã tạo nên sản phẩm có lớp men đẹp, bền, các module được lắp đặt theo tiêu chuẩn, sử dụng khí đốt tự nhiên duy trì nhiệt độ ổn định, bảo đảm mức tiêu hao năng lượng thấp, góp phần bảo vệ môi trường và tạo ra sản phẩm chất lượng theo tiêu chuẩn. Công ty đã đầu tư công nghệ xử lý nước thải, hệ thống hút bụi hiện đại, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, công tác phòng, chống cháy, nổ, an toàn lao động thực hiện nghiêm túc, tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động. Công ty có trên 50 nhà phân phối lớn, cùng với hệ thống đại lý phủ kín các tỉnh, thành phố cả nước. 

Bên cạnh đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước, sản phẩm sứ vệ sinh cao cấp đã xuất khẩu sang Hàn Quốc, Australia, Lào, Campuchia... Hiện nay, Công ty có 3 dòng sản phẩm gồm: sứ vệ sinh, sứ dân dụng và sứ mỹ nghệ. Trong thời điểm dịch Covid-19, bất động sản đóng băng, nhu cầu về sứ vệ sinh sụt giảm trầm trọng, Công ty đã tập trung nghiên cứu thị trường, sản xuất những sản phẩm và đơn hàng phù hợp, giảm giá bán đến mức tối đa, triệt để tiết kiệm, giảm chi phí và đẩy mạnh xuất khẩu nên đã trụ vững và dần lấy lại thế ổn định phát triển. Năm 2022, Công ty TNHH Sứ Đông Lâm đã sản xuất được 600.000 sản phẩm sứ vệ sinh, 2 triệu sản phẩm sứ dân dụng, doanh thu năm sau cao hơn năm trước, tạo việc làm ổn định cho người lao động. Tất cả sản phẩm đều có mẫu mã đẹp và đa dạng, chất lượng cao, giá thành hợp lý đã tạo ra sức mạnh cạnh tranh cả trên thị trường nội địa và xuất khẩu.

Hệ thống dây chuyền tạo khuôn tự động tại Công ty TNHH Sứ Đông Lâm.

Thời gian tới, để duy trì, phát triển sản xuất, Công ty TNHH Sứ Đông Lâm tiếp tục chủ động tìm kiếm thị trường, chuẩn bị tốt nguồn nguyên, nhiên liệu đầu vào, không ngừng nâng cao chất lượng và đa dạng hóa mẫu mã các loại sản phẩm. Ngoài ra, Công ty đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó yếu tố hàng đầu quyết định chiến lược sản xuất, kinh doanh là vấn đề đổi mới công nghệ, nâng cao tay nghề cho người lao động nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng. Trong đó, đầu tư thêm 1 dây chuyền tự động 30 tỷ đồng cho hệ thống sản xuất sứ vệ sinh, dân dụng. Ký kết với các đối tác nước ngoài đưa sản phẩm sứ thương hiệu Dolacera sang thị trường Mỹ, Canada.

Mạnh Thắng