Thứ 6, 03/05/2024, 22:28[GMT+7]

Kiến Xương: Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN Bình Minh và CCN Trung Nê

Thứ 3, 15/08/2023 | 17:46:14
3,272 lượt xem
Sáng ngày 15/8, UBND huyện Kiến Xương tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp (CCN) Bình Minh và CCN Trung Nê.

Cắm mốc vị trí thu hồi đất tại CCN Bình Minh.

Theo đó, UBND huyện Kiến Xương đã triển khai cưỡng chế thực hiện thu hồi đất nông nghiệp của 6 hộ dân trên địa bàn xã Bình Minh và thị trấn Kiến Xương với diện tích trên 5.300m2 để thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN Bình Minh. Đây là CCN có tổng diện tích 70ha, diện tích thu hồi giai đoạn 1 là 40,3ha. Đối với CCN Trung Nê có tổng diện tích quy hoạch 50ha, đã thực hiện thu hồi đất giai đoạn 1 là 25 ha, bàn giao cho nhà đầu tư 11,4ha, thực hiện thu hồi đất lần 2 là 7,4 ha của 60 hộ gia đình, cá nhân. Tuy nhiên đến nay mới có 52 hộ gia đình nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Để bảo đảm tiến độ triển khai dự án, UBND huyện Kiến Xương đã tiến hành biện pháp cưỡng chế thu hồi đất đối với 8 hộ còn lại. Đây là các CCN có quy mô, triển vọng lớn ở Kiến Xương, sau khi hình thành và đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân, đóng góp tích cực vào tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Cắm mốc vị trí thu hồi đất tại CCN Trung Nê. 

 Công tác cưỡng chế được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. 

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng mọi tình huống, công tác phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, phân công nhiệm vụ cụ thể, cùng với tinh thần trách nhiệm cao của các đơn vị, lực lượng tham gia, buổi cưỡng chế đã diễn ra bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện tham gia. Công tác cưỡng chế được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Thu Thủy