Thứ 4, 01/05/2024, 21:13[GMT+7]

Đổi mới để vươn xa

Thứ 7, 09/03/2024 | 13:33:33
3,712 lượt xem
Đổi mới là một trong những giải pháp then chốt giúp Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư và xây lắp Tiến Thịnh (khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình) giải quyết tốt những khó khăn, nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh, chiếm lĩnh được thị trường.

Hệ thống nhà xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư và xây lắp Tiến Thịnh hiện đại và luôn sạch sẽ.

Trong khoảng 3 năm gần đây, nói đến lĩnh vực thiết kế, sản xuất cấu kiện thép, thi công nhà xưởng công nghiệp tại Thái Bình, nhiều nhà đầu tư đều biết đến và đánh giá cao năng lực của Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư và xây lắp Tiến Thịnh. Đây là nhà tổng thầu thi công những dự án nhà máy sản xuất có quy mô lớn cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước như Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen, Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long, Công ty Cổ phần Green i-Park, Công ty TNHH Innoflow Vina, Công ty TNHH Công nghiệp Summit Việt Nam... Ông Đỗ Văn Vẻ, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sợi dệt Hương Sen Comfor cho biết: Công ty của chúng tôi chuyên sản xuất sợi dệt cao cấp xuất khẩu với dây chuyền máy móc tiên tiến, hiện đại, tự động hóa cao của các thương hiệu hàng đầu châu Âu như Rieter, Savio, Electrojet, Luwa, Sussen. Nhà máy sản xuất có quy mô 73.000 cọc sợi, sản lượng thành phẩm đạt 15.000 tấn sợi/năm. Khi đầu tư xây dựng nhà máy, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ và quyết định lựa chọn Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư và xây lắp Tiến Thịnh để thi công bởi đây là nhà thầu đủ năng lực, trình độ, uy tín, xây lắp nhà xưởng đạt các tiêu chuẩn quốc tế.

Mặc dù mới gia nhập thị trường hơn 13 năm nhưng Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư và xây lắp Tiến Thịnh đã nhanh chóng khẳng định là nhà cung cấp cấu kiện thép, xây lắp nhà xưởng công nghiệp, dân dụng hàng đầu không chỉ tại Thái Bình mà cả khu vực đồng bằng sông Hồng. Ông Dương Xuân Thịnh, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Chúng tôi tự hào có đội ngũ kỹ sư, công nhân trình độ tay nghề cao, tâm huyết, trách nhiệm với công việc. Đặc biệt, Tiến Thịnh đã không ngừng đầu tư đổi mới toàn diện từ quản trị doanh nghiệp, công nghệ sản xuất đến phương pháp quản lý dự án đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng, hiệu quả, an toàn và tiến độ.

Năm 2021, Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư và xây lắp Tiến Thịnh đầu tư dự án nhà máy gia công kết cấu thép công nghệ cao tại khu công nghiệp Phúc Khánh với tổng diện tích 2ha, tổng vốn đầu tư 110 tỷ đồng. Dự án mới đã đưa công suất sản xuất của Công ty từ 2.000 cấu kiện/năm lên 10.000 cấu kiện/năm. Đáng chú ý, nhà máy được trang bị hệ thống máy móc, thiết bị công nghệ của các nước trong nhóm G7 có nền công nghiệp tiên tiến nhất thế giới. Những thiết bị: máy cẩu tự hành, máy xúc, máy phun bi làm sạch, máy đột, cắt CNC lập trình, máy hàn tự động, máy gá, máy cắt tôn, máy uốn ống, máy sơn phủ, máy ép cọc, cẩu tháp trọng tải lớn... không chỉ giúp tăng năng suất, chất lượng sản phẩm mà còn cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Anh Hoàng Văn Tùng, công nhân gắn bó với Công ty hơn 8 năm cho biết: Trước đây, nói đến nghề cơ khí là ai cũng nghĩ đến công việc nặng nhọc bởi phải làm thủ công rất vất vả. Từ khi Công ty đầu tư các loại máy móc đạt tỷ lệ tự động hóa 60% công đoạn sản xuất chủ yếu ở những khâu sản xuất nặng, đòi hỏi sự chính xác cao đã giải phóng bớt sức lao động và bảo đảm an toàn cho công nhân. Phấn khởi nhất là năng suất lao động tăng gấp 5 - 7 lần so với trước, thu nhập của người lao động cũng được nâng lên, bình quân đạt gần 10 triệu đồng/người/tháng và Công ty cũng có nhiều chế độ phúc lợi, an sinh cho anh chị em công nhân hơn.

Không chỉ sản xuất cấu kiện thép, gần đây Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư và xây lắp Tiến Thịnh còn vươn ra thực hiện các dịch vụ thiết kế, thi công xây lắp nhà xưởng công nghiệp, thương mại, dân dụng để trở thành tổng thầu của các dự án. Với hệ sinh thái xây dựng nhà xưởng, bàn giao công trình hoàn thành và chế độ bảo hành, bảo trì công trình lâu dài đã giúp Tiến Thịnh nâng cao năng lực, uy tín, chinh phục được đối tác khách hàng. Đây cũng chính là bí quyết để Công ty ngày càng mở rộng được thị trường từ Thái Bình vươn ra các tỉnh khác như Hưng Yên, Bắc Giang, Tuyên Quang, Ninh Thuận... các địa phương đang có tốc độ phát triển ngành công nghiệp nhanh. Năm 2021, doanh thu của Tiến Thịnh đạt gần 180 tỷ đồng, năm 2022 đạt 220 tỷ đồng, năm 2023 đạt gần 400 tỷ đồng và với năng lực sản xuất, thị trường không ngừng mở rộng, năm 2024 Công ty đặt ra mục tiêu phấn đấu doanh thu sẽ cán qua mốc 500 tỷ đồng.

 Đội ngũ công nhân của Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư và xây lắp Tiến Thịnh có trình độ tay nghề cao.

Hà Thanh