Thứ 5, 18/07/2024, 12:36[GMT+7]

Khi doanh nghiệp coi người lao động là tài sản quý

Thứ 5, 18/07/2024 | 10:06:27
395 lượt xem
Coi người lao động là tài sản quý, Công ty TNHH Sơn Hà (cụm công nghiệp Vũ Ninh, Kiến Xương) luôn quan tâm thực hiện tốt các chế độ phúc lợi để người lao động yên tâm gắn bó với Công ty, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp.

Công ty TNHH Sơn Hà tạo việc làm ổn định cho gần 2.000 lao động.

Dẫn chúng tôi đến các nhà xưởng với gần 2.000 công nhân đang thực hiện các công đoạn sản xuất chuyên nghiệp, hiệu quả, bà Phạm Thị Lụa, Trưởng phòng Hành chính nhân sự, Công ty TNHH Sơn Hà cho biết: Công ty có nhiều chi nhánh trên địa bàn cả nước, trong đó năm 2010 thành lập chi nhánh tại Thái Bình. Ngay từ khi thành lập, Công ty đã định hướng phát triển và mở rộng quy mô sản xuất, xây dựng nhà xưởng bài bản, kiên cố, mua sắm máy móc, thiết bị hiện đại, môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp. Vì thế, ngoài nhà máy ở cụm công nghiệp Vũ Ninh, Sơn Hà đã đầu tư nhà máy về xã Quốc Tuấn, xã Quang Minh. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành may mặc, Công ty luôn đáp ứng được đơn hàng của các đối tác khó tính, trong đó chủ yếu là hàng thun và hàng jacket xuất khẩu sang thị trường Mỹ và châu Âu. Cũng vì thế, Công ty đã thu hút được nhiều lao động có tay nghề vào làm việc. Đến nay, Công ty tạo việc làm cho gần 2.000 lao động với thu nhập bình quân đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng. 

Công nhân Đỗ Xuân Phong chia sẻ: Tôi vào làm tại Công ty đã hơn 7 năm, lý do tôi chọn làm ở Sơn Hà là do Công ty có nhiều đơn hàng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Hiện tại, thu nhập của tôi luôn ổn định từ 9 - 10 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, môi trường làm việc rất tốt, mọi người sống đoàn kết, tình cảm, luôn hỗ trợ nhau để đạt thành quả tốt nhất. Vì thế, tôi luôn tích cực tham gia các phong trào do Công ty, Công đoàn phát động, nhất là phong trào nâng cao năng suất lao động, hoàn thành kế hoạch sản xuất hàng ngày để không chỉ góp phần đạt chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh mà nhờ đó thu nhập của bản thân cũng không ngừng được cải thiện. 

Công nhân Trần Thị Tươi tâm sự: Trước kia tôi phải đi làm trên thành phố, nhưng từ khi Công ty TNHH Sơn Hà hoạt động ở địa phương tôi đã vào làm tròn 13 năm. Không chỉ tôi mà rất nhiều người khác đều muốn cống hiến làm việc cho Công ty bởi vừa gần nhà vừa có thu nhập ổn định. Quá trình làm việc, Công ty luôn thực hiện đầy đủ các chế độ phúc lợi, nhất là bảo đảm chế độ lương, thưởng cho công nhân, chế độ thai sản và nuôi con nhỏ đều được giảm giờ làm. Lãnh đạo Công ty và Công đoàn luôn quan tâm đến đời sống người lao động như thăm hỏi, động viên và có những phần quà rất ý nghĩa. Thu nhập bình quân của tôi đạt từ 8 - 10 triệu đồng/tháng nên tôi xác định sẽ làm việc lâu dài ở đây. 

Bà Phạm Thị Lụa thông tin thêm: Công ty thực hiện đầy đủ các chế độ phúc lợi như 100% người lao động được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo đúng quy định. Đối với lao động nữ, trong thời kỳ mang thai được giảm giờ làm việc còn 7 giờ/ngày, thời kỳ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng được giảm còn 6 giờ/ngày nhưng vẫn được hưởng lương 8 giờ/ngày. Toàn bộ người lao động được khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần, ngoài ra còn được tặng quà vào dịp lễ, tết, thưởng lương tháng thứ 13. Không chỉ quan tâm đến quyền lợi người lao động, Công đoàn Công ty còn thường xuyên cải thiện môi trường làm việc như tổ chức các phong trào thi đua lao động giỏi; khen thưởng những lao động đạt năng suất cao hàng tuần; tặng quà người lao động nhân dịp sinh nhật, ngày lễ, tết. Việc thăm hỏi hiếu, hỷ, động viên người lao động và gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn luôn được Công đoàn quan tâm, duy trì thường xuyên. Chính vì thế, người lao động luôn coi Công ty là ngôi nhà thứ hai của mình và luôn cố gắng làm việc hết mình để Công ty ngày càng phát triển. Năm 2023, Công ty đạt tổng sản lượng hơn 6 triệu sản phẩm với mức doanh thu gần 194 tỷ đồng; 5 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 2 triệu sản phẩm với doanh thu đạt gần 90 tỷ đồng. 

Những việc làm trên không chỉ thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Công ty TNHH Sơn Hà và tổ chức công đoàn đối với người lao động mà đó còn là thước đo về uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp. Thời gian tới, Công ty tiếp tục mở thêm nhà xưởng, dây chuyền sản xuất và nhận thêm nhiều đơn hàng để giữ vững là doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc quy mô lớn và hiện đại trên địa bàn huyện Kiến Xương. 

Hệ thống máy cắt hiện đại của Công ty TNHH Sơn Hà. 

Thu Thủy