Thứ 7, 26/10/2024, 06:48[GMT+7]

Thái Thụy: Doanh nghiệp tăng tốc những tháng cuối năm

Thứ 7, 19/10/2024 | 13:27:56
406 lượt xem
Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là kết thúc năm 2024, đây là thời điểm quan trọng để các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thái Thụy tăng tốc, linh hoạt tìm kiếm giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh hoàn thành kế hoạch về doanh thu và sản lượng trong năm, tạo tiền đề cho năm 2025.

Năm 2024, Công ty TNHH May Gia Nguyễn, xã Dương Phúc (Thái Thuỵ) đầu tư hơn 1 tỷ đồng để mua máy móc, thiết bị, công nghệ mới.

Những ngày này, hơn 250 công nhân Công ty TNHH May Gia Nguyễn (xã Dương Phúc) đang miệt mài làm việc để kịp cho các đơn hàng xuất khẩu của quý IV/2024. 

Chị Trần Thị Trang, đại diện Công ty cho biết: Công ty chuyên may gia công quần áo xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, Mỹ, EU. 9 tháng năm 2024, Công ty đã xuất khẩu trên 100.000 sản phẩm, doanh thu hơn 30 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Vì vậy, mức thu nhập của người lao động đạt 8 - 9 triệu đồng/người/tháng. Đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 là 50 tỷ đồng, Công ty đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng để mua máy móc, thiết bị, công nghệ mới nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường về giá, mẫu mã, chất lượng sản phẩm. Hiện Công ty hướng tới những mặt hàng đòi hỏi khắt khe hơn về chất lượng, tiêu chuẩn sản xuất xanh; nâng cao kỹ năng tay nghề cho người lao động; xây dựng môi trường làm việc năng động, phát triển. 

Chị Bùi Thị Luyện, công nhân Công ty TNHH May Gia Nguyễn chia sẻ: Đơn hàng nhiều là động lực để công nhân chúng tôi phấn khởi sản xuất, hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt, những ngày Công ty cho tăng ca, tôi đều cố gắng làm việc, vừa giúp Công ty bảo đảm tiến độ hợp đồng vừa tăng thu nhập cho bản thân. Lương tháng 9/2024, tôi được hơn 9 triệu đồng, cộng thêm với các khoản phụ cấp khác tôi thu nhập hơn 10 triệu đồng, đây là động lực để tôi nỗ lực gắn bó với doanh nghiệp. Tôi mong Công ty có thêm nhiều đơn hàng, cuối năm mức thưởng tết cao hơn năm ngoái.

Công ty TNHH Thực phẩm Rich Beauty Việt Nam phấn đấu trong quý IV/2024 xuất khẩu 300 tấn tôm cá thành phẩm các loại, trị giá khoảng 57 tỷ đồng.

Đẩy mạnh sản xuất những tháng cuối năm 2024, Công ty TNHH Thực phẩm Rich Beauty Việt Nam (xã Thụy Hải) tuyển dụng thêm lao động, mở rộng thị trường xuất khẩu. 

Bà Tạ Thị Dung, trợ lý Tổng giám đốc Công ty cho biết: Công ty chuyên xuất khẩu các mặt hàng tôm, cá đông lạnh các loại như tôm sushi, tôm tẩm bột, cá hồi, cá trứng… sang thị trường Nhật Bản. Từ đầu năm đến nay, doanh nghiệp xuất khẩu 460 tấn tôm, cá thành phẩm các loại, trị giá hơn 91 tỷ đồng. Mục tiêu sản xuất 3 tháng cuối năm, doanh nghiệp phấn đấu xuất khẩu 300 tấn tôm, cá thành phẩm các loại, trị giá khoảng 57 tỷ đồng, doanh nghiệp tăng cường quảng bá sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu sang Đài Loan. Với phương châm “lợi ích của doanh nghiệp gắn liền với quyền lợi người lao động”, bên cạnh tiên phong thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, tham gia các chương trình an sinh xã hội, doanh nghiệp luôn bảo đảm các chế độ lương, thưởng cho người lao động để giữ chân người lao động. 

Chị Bùi Thị Lệ, công nhân Công ty TNHH Thực phẩm Rich Beauty Việt Nam cho biết: Từ đầu năm đến nay, doanh nghiệp có nhiều đơn hàng nên công nhân tăng thu nhập. Hiện mức lương của tôi hơn 10 triệu đồng/tháng, công việc ổn định cùng với chế độ thưởng hàng tháng, hỗ trợ tiền xăng xe 300.000 đồng/tháng, trợ cấp ăn trưa 25.000 đồng/bữa, tặng quà các ngày lễ, tết, phụ cấp theo từng công đoạn khác nhau đã tạo động lực cho tôi và các công nhân khác làm việc trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành các đơn hàng được giao. 

Hiện huyện Thái Thụy có hơn 700 doanh nghiệp, HTX đang hoạt động sản xuất, kinh doanh. Năm 2024, huyện phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng cơ bản đạt hơn 27.000 tỷ đồng, tăng 17,57% so với cùng kỳ năm 2023. Đồng hành cùng các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, huyện đã tập trung triển khai các giải pháp cụ thể nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là đối với doanh nghiệp lớn và các dự án đầu tư xây dựng thúc đẩy phát triển hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, gỡ vướng trong tiếp cận vốn; khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, đầu tư trang thiết bị tiên tiến để tạo ra các sản phẩm có giá trị cao. Đồng thời, Hiệp hội Doanh nghiệp huyện đã chủ động liên kết, hợp tác để tiêu thụ các sản phẩm của nhau tạo sức mạnh tổng thể, đủ năng lực nhận những đơn hàng lớn. Từ đó, các doanh nghiệp tham gia vào các chuỗi cung ứng của doanh nghiệp nước ngoài, tập đoàn lớn, khơi thông đầu ra cho sản xuất.

Nguyễn Thắm