Thứ 5, 25/04/2024, 22:17[GMT+7]

Quỳnh Hội Phát triển nghề may xuất khẩu

Thứ 2, 03/11/2014 | 08:47:25
917 lượt xem
Những năm gần đây, xã Quỳnh Hội (Quỳnh Phụ) phát triển mạnh nghề may xuất khẩu. Hiện nay, nghề may xuất khẩu thu hút hơn 1.000 lao động địa phương tham gia với thu nhập bình quân hơn 3 triệu đồng/người/tháng.

Xưởng sản xuất của Công ty TNHH May xuất khẩu Bình Lan (xã Quỳnh Hội, Quỳnh Phụ).

 

Chúng tôi đến thăm Công ty TNHH May xuất khẩu Bình Lan có nhiều năm sản xuất sản phẩm may xuất khẩu nằm trên địa bàn xã. Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Lan, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Công ty được thành lập năm 2010, từ một cơ sở may truyền thống tại địa phương, đến nay Công ty có một địa điểm sản xuất tập trung với quy mô lớn nằm trên địa bàn xã Quỳnh Hội và 3 cơ sở vệ tinh khác nằm ở các xã An Ninh, An Lễ, An Khê (Quỳnh Phụ), thu hút 400 công nhân với mức lương từ 3 - 5 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay, Công ty chuyên sản xuất các mặt hàng quần, áo, trung bình một tháng sản xuất từ 50.000 - 60.000 sản phẩm, xuất khẩu sang thị trường các nước Anh và Mỹ. Dự kiến năm 2015, Công ty sẽ tiếp tục lập đề án, xin giấy phép xây dựng thêm nhà xưởng, mở rộng quy mô sản xuất.

 

Là một trong những công nhân đã có nhiều năm làm việc tại Công ty TNHH May xuất khẩu Bình Lan, chị Nguyễn Thị Hiền, thôn Nguyên Xá, xã Quỳnh Hội chia sẻ: Qua nhiều năm gắn bó với Công ty, hiện tại tôi đang làm tổ trưởng của một dây chuyền sản xuất trong phân xưởng, thu nhập bình quân từ 4 - 5 triệu đồng/tháng. Công việc này ổn định mà lại được gần nhà nên rất phù hợp với bản thân. Khác với chị Hiền, anh Nguyễn Bá Toàn, xã Quỳnh Hội, mới được Công ty nhận vào làm việc, anh cho biết: Sau thời gian học việc, hiện tôi đã được vào Công ty làm chính thức. Hiện thu nhập cũng được khoảng 3 triệu đồng/tháng, tôi thấy nghề may cũng ổn định mà cho thu nhập khá nên sẽ gắn bó với nghề và Công ty lâu dài.

 

Hiện nay, trên địa bàn xã Quỳnh Hội, ngoài Công ty TNHH May xuất khẩu Bình Lan còn có nhiều cơ sở khác sản xuất sản phẩm may xuất khẩu. Ðiển hình như Cơ sở sản xuất may xuất khẩu Trang Nhung, thôn Nguyên Xá. Trao đổi với chúng tôi, chị Nhung, chủ Cơ sở cho biết: Cơ sở mới được thành lập năm 2013, chuyên sản xuất các mặt hàng quần áo xuất khẩu sang Hàn Quốc. Hiện nay, Cơ sở có 40 công nhân, trung bình một tháng sản xuất được 15.000 sản phẩm, thu nhập bình quân đạt khoảng 3 triệu đồng/người/tháng.

 

Với việc duy trì và phát triển nghề may, Quỳnh Hội có 5 thôn, trong đó có 2 thôn là Phụng Công và Nguyên Xá được UBND tỉnh công nhận là làng nghề. Ngoài nghề may, hiện nay Quỳnh Hội còn duy trì và phát triển một số nghề khác như mây tre đan, móc hộp, xây dựng, làm giấy tiền xuất khẩu... 6 tháng đầu năm 2014, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và xây dựng của Quỳnh Hội đạt 18,73 tỷ đồng, trong đó có sự đóng góp không nhỏ từ nghề may xuất khẩu. Trong những năm qua, xã đã có nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ nghề và làng nghề phát triển, thường xuyên phối hợp với các trung tâm đào tạo dạy nghề mở các lớp dạy nghề, trong đó có nghề may thu hút hàng trăm học viên của địa phương.

 

Ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hội cho biết: Trong thời gian tới, UBND xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, lập kế hoạch xây dựng thêm các làng nghề và tiến tới trở thành xã nghề; khuyến khích người dân phát huy, giữ vững những nghề đã có, sản xuất chuyên sâu từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Qua đó góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho người dân địa phương.

Trần Tuấn

 

  • Từ khóa