Thứ 7, 27/04/2024, 10:54[GMT+7]

Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan Duy trì sản xuất kinh doanh hiệu quả

Thứ 6, 19/12/2014 | 08:09:34
1,139 lượt xem
Từ khi thành lập tới nay mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, song Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan đã vượt qua khủng hoảng, đứng vững trên thị trường, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, trở thành một trong những công ty sản xuất sợi hàng đầu trong nước.

Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan tạo việc làm ổn định cho 500 lao động.

 

Trong những năm qua, Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan đã tiến hành đầu tư xây dựng 3 nhà máy ở Khu công nghiệp Nguyễn Ðức Cảnh và Khu công nghiệp Gia Lễ với ngành nghề sản xuất và kinh doanh trên 3 lĩnh vực chính là kinh doanh các loại bông nguyên liệu nhập khẩu; sản xuất và xuất khẩu sợi OE và sợi CD, sợi xe đôi; sản xuất kinh doanh và xuất khẩu khăn bông cao cấp, khăn ăn. Trong khi nhiều doanh nghiệp phải hoạt động cầm chừng, thậm chí đóng cửa thì Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan lại tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh hiệu quả, vươn lên khẳng định thương hiệu trên thị trường.

 

Ông Vũ Huy Ðông, Giám đốc Công ty khẳng định: Ðể có được sự lớn mạnh như ngày hôm nay ngoài việc hoạch định chiến lược phát triển, Công ty còn có nhiều giải pháp mang tính đột phá. Theo đó, Công ty đã đưa chất lượng sản phẩm hàng hóa đặt lên hàng đầu, cùng với đó là giá cả phù hợp và phong cách phục vụ khách hàng chuyên nghiệp. Ðặc biệt, để cạnh tranh được với các công ty khác trên thị trường, ngay từ ngày thành lập Công ty đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng lựa chọn các trang thiết bị máy móc hiện đại như máy kéo sợi, máy bông chải ghép, máy dệt khăn nhập khẩu từ Ðức, Thụy Sỹ, Italy, Nhật Bản.

 

Tuy nhiên, trong hơn 8 năm qua, Công ty đã trải qua bao khó khăn thử thách. Ðặc biệt, trong khoảng từ cuối năm 2011 đến đầu năm 2012 giá bông sợi liên tục giảm, sức mua sợi cotton yếu, dẫn đến giá sợi giảm mạnh, Công ty đã phải bán rẻ sợi dẫn tới thua lỗ trong khi lượng khăn bông xuất khẩu tồn kho tương đối lớn. Trước bối cảnh đó, Công ty đã linh hoạt chủ động đón mua nguyên liệu lúc thị trường giảm và chớp thời cơ bán nguồn hàng khi giá thị trường lên, tạo ra nguồn bông đầu vào giá rẻ. Ngoài ra, Công ty còn áp dụng chính sách cắt giảm chi phí đầu vào của phụ liệu, vật liệu, các chi phí tài chính thông qua tăng tỷ lệ xuất khẩu hàng hóa, giảm mức chênh lệch tỷ giá... Do vậy, Công ty đã từng bước vượt qua những chặng đường khó khăn với mức tăng trưởng từ 15 - 20%/năm, tạo việc làm ổn định cho 500 lao động với thu nhập bình quân gần 5 triệu đồng/người/tháng.

 

Hiện nay, Công ty có thể cung ứng 15.000 tấn sợi/năm và 5.000 tấn khăn/năm. Trong đó sợi OE thị trường xuất khẩu chiếm khoảng 60%, 40% là thị trường nội địa; 100% sợi cọc xuất khẩu sang thị trường các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ðài Loan; 100% khăn cao cấp xuất sang các nước châu Á, châu Âu, châu Mỹ. 

 

Năm 2014, cùng với các ngành hàng khác giai đoạn đầu năm hàng hóa xuất khẩu của Công ty diễn ra tương đối thuận lợi. Tới giai đoạn cuối năm do tình hình giá xăng dầu thế giới giảm, đi theo đó là các mặt hàng nông sản giảm mạnh nên ngành bông sợi cũng giảm theo. Tuy nhiên, do được đầu tư đồng bộ, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay nên đã tạo ra khối lượng sản phẩm hàng hóa lớn, do đó Công ty luôn thích ứng được với mọi sự biến động của thị trường và duy trì tốc độ tăng trưởng cao. Năm 2014, Công ty đạt doanh thu 1.600 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm 2013; kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 68 triệu USD, trong đó xuất khẩu đạt 38 triệu USD. Với sự vững mạnh đó, hàng năm Công ty đều hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước và tích cực thực hiện các hoạt động từ thiện nhân đạo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với khoảng 500 triệu đồng/năm.

 

Ông Ðông cho biết thêm: Cùng với ngành hàng dệt sợi, những năm qua Công ty đã được tỉnh, các sở, ngành quan tâm, chỉ đạo giao cho thực hiện xây dựng một số dự án nhà ở xã hội dành cho các đối tượng thu nhập thấp. Ðến nay, các dự án đều đạt tiến độ đề ra, 100% căn hộ đã có hợp đồng mua bán. Dự kiến tới quý I/2015 sẽ có một dự án nhà ở xã hội đi vào sử dụng. Những người lao động có thu nhập thấp đều rất vui mừng, phấn khởi khi mua được căn hộ của Công ty.

 

Với những thành tích trên, Công ty đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen của Bộ Công Thương, UBND tỉnh, Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ðặc biệt, năm 2013 cùng với hàng trăm công ty trong cả nước, Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan đã vinh dự được nhận giải thưởng “Sao Vàng đất Việt’’.

Thu Thủy

 

 

  • Từ khóa