Thứ 3, 16/04/2024, 12:23[GMT+7]

Cơ sở sản xuất khung xe đạp Dương Văn Tuấn Tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động nông thôn

Thứ 4, 11/02/2015 | 09:03:39
2,468 lượt xem
Nói tới phát triển nghề ở Quỳnh Minh (Quỳnh Phụ) hẳn nhiều người biết tới Cơ sở sản xuất khung xe đạp Dương Văn Tuấn. Nhiều năm nay Cơ sở không chỉ thành công trong hoạt động sản xuất, kinh doanh mà còn tạo dựng được thương hiệu sản phẩm khung xe đạp trên thị trường. Đến nay, Cơ sở vừa có doanh thu cao vừa tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương.

Cơ sở sản xuất khung xe đạp của anh Dương Văn Tuấn.

 

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà khang trang, rộng rãi nhưng vẫn không đủ chỗ để anh Tuấn treo hết những danh hiệu, giải thưởng cao quý mà anh đã được các cấp, ngành trao tặng. Anh Tuấn cho biết: Sản phẩm khung xe đạp của Cơ sở mang thương hiệu Sallway từ năm 2006. Trong suốt những năm qua, Cơ sở đã nỗ lực phấn đấu không ngừng để đưa Sallway trở thành thương hiệu khung xe đạp được nhiều người biết đến. Xe đạp vốn là phương tiện gọn nhẹ, đơn giản, thân thiện với môi trường và phù hợp với mọi lứa tuổi, do đó ngay từ khi thành lập anh Tuấn đã mạnh dạn nghiên cứu và cho ra đời nhiều sản phẩm thời trang phù hợp với nhu cầu khách hàng. Ngoài mẫu mã bắt mắt, đa dạng về kiểu dáng thì chất lượng sản phẩm luôn được Cơ sở đặt lên hàng đầu.

 

Để có được như ngày nay, Cơ sở đã trải qua không ít khó khăn. Thời điểm đầu mới đi vào sản xuất, anh Tuấn thiếu thốn về nhiều mặt như mặt bằng, vốn, nguyên liệu sản xuất, nguồn lao động. Năm 2009, được sự ủng hộ, tạo điều kiện của huyện để mở rộng mặt bằng sản xuất thì đúng thời điểm lãi suất ngân hàng lên tới 17%/năm, đồng thời thợ lành nghề ở nông thôn khan hiếm đã gây nhiều cản trở cho Cơ sở. Tuy nhiên, do sự đam mê với nghề, anh Tuấn vừa huy động vốn vừa vận động thanh niên ở quê vào làm và trực tiếp đào tạo nghề cho họ. Từ đó anh vừa là chủ vừa là thợ, là thầy để bảo đảm sản xuất, kinh doanh, đào tạo nguồn lao động ổn định. Tới năm 2012, với sự nỗ lực của bản thân và quyết tâm đưa công nghệ tiên tiến, quy trình quản lý ưu việt vào sản xuất, Cơ sở đã áp dụng tiêu chuẩn ISO 9000:2008 trong công tác quản lý. Tính đến nay, anh Tuấn đã đầu tư gần 3 tỷ đồng vào hệ thống máy móc, sản xuất ra 20 loại khung xe, trung bình mỗi ngày sản xuất trên 100 chiếc khung. Với kết quả đó, bình quân mỗi tháng Cơ sở đạt doanh thu từ 200 - 300 triệu đồng, trừ chi phí thu lãi từ 45 - 50 triệu đồng/tháng.

 

Theo anh Tuấn, làm nghề sản xuất khung xe đạp đã giúp cho đời sống gia đình ngày càng nâng cao nhưng quan trọng nhất là anh đã tạo được việc làm ổn định cho nhiều lao động nhàn rỗi ở nông thôn. Ở một vùng quê thuần nông đến nay Cơ sở đã trở thành điểm sáng về phát triển nghề, thu hút 35 lao động vào làm với thu nhập bình quân đạt 3,5 triệu đồng/người/tháng. 100% người lao động được tham gia đóng BHYT, BHXH và được hỗ trợ tiền ăn trưa hàng ngày tại xưởng. Em Đặng Công Hiếu, 23 tuổi cho biết: Mặc dù mới vào học việc ở Cơ sở được hơn 2 tháng nhưng em thấy hài lòng với công việc ở đây. Được chủ Cơ sở hướng dẫn từ lý thuyết đến thực hành, em đã trang bị được nhiều kiến thức để làm nghề. Công việc này rất phù hợp với lao động trẻ ở vùng nông thôn nên dù khó đến mấy em cũng sẽ cố gắng phấn đấu học thật tốt để được nhận vào làm lâu dài.

 

Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm qua anh Tuấn đã vinh dự được Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, UBND tỉnh, huyện Quỳnh Phụ, các cấp bộ đoàn khen thưởng.

 

Thu Thủy

  • Từ khóa